หน.โยธาอบต. ฆ่าด.ช.10ขวบ! โครตเลว

สุดทนหลานชายวัย 10 ขวบ ถูกฆาตกรรมสุดโหดแต่คดีไม่คืบหน้า บุกร้อง “ปวีณา หงสกุล” ประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีขอความเป็นธรรมและจี้คดี ระบุวันเกิดเหตุหลานชายเข้าไปตกปลาในบ่อข้างบ้าน หัวหน้าฝ่ายโยธา อบต.นาคำ อ.วานรนิวาส ถูก หน.ฝ่ายโยธาใช้ปืนยิงเจาะร่าง 4 นัดแถมสภาพศพยังถูกซ้อมน่วม ตัวผู้ต้องหาได้ประกันตัวในชั้นสอบสวนเพียงชั่วข้ามคืน พยายามวิ่งเต้นจ่ายเงินฟาดหัว 50,000 บาท ประกาศกร้าวไม่สนเงินแต่ต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ขณะที่ ตร.อ้างรอผลผ่าพิสูจน์ศพก่อน คาดไม่เกินสิ้นเดือน ก.ย.นี้ส่งฟ้องได้

ร้องมูลนิธิปวีณาฯคดีหลานชายวัย 10 ขวบ ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมแต่คดีไม่คืบหน้า เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ก.ย. นายสมปอง พันธุราศี อายุ 50 ปีอยู่บ้านเลขที่ 216/1 หมู่ 5 ต.วานรนิวาส อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุลเพื่อเด็กและสตรี (องค์กรสาธารณ ประโยชน์) เพื่อขอความเป็นธรรมกรณี ด.ช.อนันต์ พันธุราศี หลานชายวัยแค่ 10 ขวบ ถูกนายพิศนุ ยืนยง หัวหน้าฝ่ายโยธา อบต.นาคำ ใช้อาวุธปืนยิงถึง 4 นัดจนเสียชีวิตภายในบ้านของนายพิศนุ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่คดีไม่มีความคืบหน้า ซ้ำยังมีความพยายามข่มขู่ครอบครัวผู้ตายจนอยู่ในอาการหวาดผวา

นายสมปอง ซึ่งเป็นปู่ของผู้ตาย เผยถึงรายละเอียดว่า เมื่อวันที่ 22 ส.ค. เวลาประมาณ 21.00 น. ด.ช.อนันต์ ผู้ตาย ได้ชวนน้องชายวัย 9 ขวบ เข้าไปตกปลาในบ่อปลาข้างบ้านของนายยืนยงที่อยู่ระหว่างการปลูกสร้างและยังไม่ได้มีการล้อมรั้ว เพื่อจะจับปลามากินเป็นอาหารตามประสาเด็กในชนบท ปรากฏว่า ด.ช.อนันต์ถูกยิงนัดแรกที่หัวเข่าถึงกับล้มทรุดลง ร้องตะโกนให้น้องชายช่วย แต่ยังไม่ทันที่จะเข้าไปช่วยก็มีเสียงปืนดังขึ้นอีกหลายนัด น้องชายตื่นตกใจกลัวมากรีบปั่นจักรยานกลับไปบ้าน แจ้งให้ผู้เป็นย่าทราบเรื่อง แต่ไม่กล้ามาดูหลานชาย กระทั่งกลางดึกถึงมีตำรวจ สภ.วานรนิวาส ไปตามผู้เป็นย่าให้ไปดูศพ ด.ช.อนันต์ที่ รพ.วานรนิวาส

พบว่าศพของ ด.ช.อนันต์ มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนยาว .22 บริเวณหัวเข่าซ้าย ต้นคอ หน้าอก และใต้ราวนมซ้ายรวม 4 นัด ตามตัวมีบาดแผลฟกช้ำคล้ายถูกซ้อมอย่างทารุณ เมื่อสอบถามจากเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทราบว่านายพิศนุ เจ้าของบ้านเป็นคนไปแจ้งความว่าผู้ตายเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินในบ้านจึงใช้ปืนยิงป้องกันตัว หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ส่งศพหลานชายไปผ่าพิสูจน์ ที่แผนกนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ส่วนนายพิศนุถูกคุมตัวไว้ดำเนินคดี ก่อนจะวิ่งเต้นนักการเมืองท้องถิ่นช่วยประกันตัวออกไปหลังเกิดเหตุ 1 วัน

นายสมปองเผยต่อไปว่า นับตั้งแต่วันเกิดเหตุจนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าของคดี ไปสอบถามทางตำรวจก็บอกว่าต้องรอผลผ่าพิสูจน์ศพก่อน ก็ได้แต่รอไปวันๆไม่มีความชัดเจน ขณะเดียวกัน ก็มีความพยายามของฝ่ายคู่กรณีในการส่งตัวแทนมาเจรจาเพื่อชดใช้ค่าเสียหาย ล่าสุดก็คือภรรยาของนายพิศนุผู้ต้องหา เสนอเงินช่วยเหลือ 50,000 บาท แต่ตนและครอบครัวปฏิเสธเพราะหลานชายถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม ลงมือกับเด็กเล็กๆวัยแค่ 10 ขวบอย่างไร้ความปรานี หลานชายถูกซ้อมและยังถูกยิงถึง 4 นัดซ้อน ขณะเดียวกัน ก็มีความพยายามที่จะข่มขู่ไม่ให้สืบสาวเอาเรื่องด้วย “ผมไม่รู้จะบากหน้าไปพึ่งใคร เพราะระดับจังหวัดก็คงไม่มีใครสนใจชีวิตเด็กจนๆคนหนึ่งวัยแค่ 10 ขวบ เลยต้องบุกบั่นมาที่มูลนิธิปวีณาฯ เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับหลานชาย และขอยืนยันว่าจะเอาเรื่องฆาตกรจนถึงที่สุด” นายสมปองสรุป

ด้านนางปวีณา หงสกุล ได้โทรศัพท์ไปประสานกับ พล.ต.ต.อุดม จำปาจันทร์ ผบก.ภ.จ.สกลนคร เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าของคดี โดย ผบก.สั่งการให้ พ.ต.อ.กองพล สาราษฎร์ผกก.สภ.วานรนิวาส ชี้แจงข้อเท็จจริง แต่ตัว พ.ต.อ.กองพลถูกย้ายมาช่วยราชการที่บก.ภ.จ.สกลนคร เนื่องจากถูกตำรวจทั้งโรงพักร้องเรียน จึงมอบหมายให้ ร.ต.ต.ไชยเชษฐ์ พรหมศร ร้อยเวรเจ้าของคดีชี้แจงแทนว่า คดีนี้ยังขาดผลผ่าพิสูจน์ศพ ผู้ตายเพื่อนำมาประกอบสำนวนส่งฟ้องผู้ต้องหารายนี้ ส่วนนายพิศนุถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และอยู่ระหว่างประกันตัวในชั้นสอบสวน คาดว่าไม่เกินสิ้นเดือน ก.ย.นี้น่าจะสรุปสำนวนเสนออัยการพิจารณาสั่งฟ้องได้

Credit: นสพ.ไทยรัฐ
22 ก.ย. 54 เวลา 00:15 1,735 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...