27 เกิร์ลกรุ๊ปสาวหน้าใหม่แห่งปี 2011

27 เกิร์ลกรุ๊ปสาวหน้าใหม่แห่งปี 2011

 

 

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 กันยายน 2554 15:49 น.
Share16
{lang: 'th'}
 

 

 

Allkpop - ตลาดเพลงไอดอลแดนกิมจิในปี 2011 ถือว่าเข้มข้นไปด้วยการแข่งขันกันอย่างดุเดือนของเหล่า “เกิร์ลกรุ๊ป” หน้าเก่า และหน้าใหม่ ที่เพียงแค่ครึ่งปี ก็มีกลุ่มศิลปินเปิดตัวถึง 27 กลุ่มแล้ว และแน่นอนว่าไม่ใช่ทั้งหมด ที่จะได้ไปต่อในวงการบันเทิง

แม้ว่าในกระแสวงการเพลงเกาหลีใต้ในยุคปัจจุบัน กลุ่มศิลปินแนว "หญิงล้วน" จะได้รับความนิยมกลายเป็นสินค้าขายดีของอุตสาหกรรมเพลง แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกกลุ่มศิลปินจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างเท่าเทียมกัน อันที่จริงแล้วเป็นธรรมชาติเสียด้วยซ้ำ ที่จะมีกลุ่มศิลปินที่ประสบความสำเร็จได้รับความนิยมในจำนวนที่น้อย กว่ากลุ่มสาว ๆ ที่ต้องพบกับความล้มเหลว และอาจจะต้องหายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไป

โดยกลุ่มศิลปินสาวที่เปิดตัวในปี 2011 ก็มีอย่าง Dal Shabet, A-Pink, Rania, Brave Girls, Chi-Chi, Bella, Chocolat, April Kiss, Piggy Dolls, 5Dolls, INY, Leader’S, SpinEl, Blady, Ei-yo, Swan.B, Swincle, Carcaro Girl, Eye to Eye, Ocean Girls, Wine Hold Venus, Coin Jackson, Black Eye, Elizabeth, Swing Girls, Stellar และ Mascot



ซึ่งถือว่าพอจะเรียกได้ว่ามีเพียง Dal Shabet และ A-Pink เท่านั้นที่เรียกได้ว่าโดดเด่นมากที่สุด การเปิดตัวของพวกเธอต่างได้เสียงตอบรับที่ดี และถูกจดจำจากผู้คนในวงกว้าง

กลุ่มสาว ๆ 6 คน ที่เรียกตัวเองว่า Dal Shabet สามารถเปิดตัวได้อย่างสวยงามในวงการเพลง และเพียงแค่เวลาประมาณ 8 เดือนเท่านั้น พวกเธอก็ปล่อยผลงานใหม่ ๆ ออกมาได้แบบต่อเนื่องแล้ว รวมถึงมินิอัลบั้มทั้ง 3 ชุด กับเพลงฮิตที่ปล่อยออกมาเรื่อย ๆ ทั้ง Supa Dupa Diva, Pink Rocket และเพลงล่าสุด Bling Bling

ที่ในแต่ละเพลง แฟน ๆ จะสามารถสังเกตถึงการเติบโตของสาว ๆ กลุ่มนี้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งหลายคนมองว่าการมีทีมงานเบื้องหลังอย่าง E-tribe ทีมโปรดิวเซอร์แถวหน้าของวงการ มาช่วยทำเพลงให้อาจจะเรียกได้ว่าเป็นข้อได้เปรียบที่สุดของสาว ๆ กลุ่มนี้กันเลยทีเดียว

อีกกลุ่มศิลปินสาวหน้าใหม่ ที่กำลังไปได้สวยก็คือ A-Pink ที่ออกผลงานภายใต้ A-Cube Agency บริษัทลูกของ Cube Entertainment ที่ถือว่ากำลังเติบโต้ขึ้นไปสู่ระดับเดียวกับ "Big 3" ของวงการอย่าง SM, JYP และ YG โดย 7 สาวสวยกลุ่มนี้ได้รับความสนใจไปไม่น้อย กับคอนเซ็ปต์ที่เน้นความใสซื่อบริสุทธิ์ เหมือนนางฟ้าน้อย โดยผลงานเพลงลำดับแรก I Don’t Know ก็เรียกว่าได้รับความนิยมไปไม่น้อยเลย



มีศิลปินหญิงหลาย ๆ กลุ่ม ที่มีทีมคนทำงานเบื้องหลังระดับเกรด A ไม่ว่าจะเป็น เท็ดดี้ ไรลีย์ โปรดิวเซอร์ระดับอินเตอร์ซึ่งเป็นผู้แต่งเพลง Dangerous ของ ไมเคิล แจ็คสัน ก็มาช่วยดูแลงานเบื้องหลังให้กับสาว ๆ เซ็กซี่ Rania

ขณะที่กลุ่มโปรดิวเซอร์แถวหน้าแห่งวงการเพลงกิมจิ Brave Brothers ก็กำลังปั้นกลุ่มศิลปินหญิงล้วน Brave Girls ออกมา

สำหรับกลุ่มเกิร์ลกรุ๊ปอีกมากมายในวงการเพลงเกาหลีใต้ในขณะนี้ ก็ต้องพยายามสรรหาจุดขายจุดเด่น ที่ไม่เหมือนใครมาสร้างความแตกต่าง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่พวกเธอส่วนใหญ่ มักจะมาพร้อมกับคำบรรยายสรรพคุณที่ว่าสาวกลุ่มนี้ เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ "ไม่เหมือนใคร" ไม่ว่าจะเป็น ... เกิร์ลกรุ๊ปหุ่นอวบ, เกิร์ลกรุ๊ปคัพดี, เกิร์ลกรุ๊ปแบดเกิร์ล, เกิร์ลกรุ๊ปนางแบบ สุดแต่จะหาจุดเด่นมาเป็นจุดขายได้

Chi-Chi แห่งสังกัดเพลง Yedang ถูกเรียกว่าเป็นกลุ่มสาวข้างบ้านผู้เป็นมิตร หรือ Bella ก็ได้รับการพูดถึงในฐานะเป็น "Big Mama ฉบับเซ็กซี่" เป็นการเปรียบเทียบกับ Big Mama กลุ่มศิลปินหญิงที่โด่งดังเมื่อหลายปีก่อนหน้านี้

นอกจากนั้นยังมีกลุ่มศิลปินหญิงที่เน้นการเล่นดนตรี ทั้ง Wine Hold Venusที่มีฉายาว่า CN Blues ภาคผู้หญิง และคู่ดูโอ SpinEl ก็เป็นสองสาวอคูสติก

ส่วนสาว ๆ Chocolat ก็เป็นการรวมตัวของเหล่า "เรซเกิร์ล" ,April Kiss ได้รับฉายาว่าเป็น 2PM ฉบับผู้หญิง และสำหรับ Stellar ก็มีสมาชิกคนหนึ่งของวงคือสาว คิมกายอง ที่เคยเป็นที่รู้จักกับการเป็นแขกรับเชิญของรายการ 1 Night and 2 Days มาก่อน จนได้เซ็นสัญญากับ Top Class Entertainment บริษัทเอเยนซี่ที่มี อีริค มุน แห่ง Shinhwa เป็นบิ๊กบอสอยู่

กับกระแสเกิร์ลกรุ๊ปที่เรียกว่ากลายเป็นกระแสหลัก ของวงการบันเทิงเกาหลีใต้อยู่ในขณะนี้ คิมแทวอน แห่ง GP Entertainment ได้ให้ความเห็นว่า "ก็จริงที่ตอนนี้กลุ่มศิลปินหญิงล้วนเป็นที่ต้องการมาก แต่ในเวลาเดียวกันจำนวนของกลุ่มสาว ๆ ลักษณะนี้ในวงการก็มีจำนวนมากเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นถึงแม้ตอนนี้จะถือว่าเป็นยุคสมัยของพวกเธอแล้ว แต่การจะมีโอกาสโด่งดังระดับที่จะไปร่วมรายการเพลงต่าง ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายด้วย"

"ถ้าเกิร์ลกรุ๊ปต้องการเอาชีวิตรอด ในการแข่งขันแย่งชิงความโดดเด่นระหว่างกัน ก็ต้องมีการเอาใจใส่ต่อทุกรายละเอียด และแผนการต่าง ๆ ก็ต้องผ่านการทำวิจัยอย่างถี่ถ้วนก่อน" คนเบื้องหลังรายนี้ให้ความเห็น



Dal Shabet



A-Pink



Rania



Brave Girls



Bella



Chi-Chi

เกาะติดข่าวบันเทิงและร่วมวงเมาท์ดารากับ ""ซ้อ 7"ก่อนใคร ผ่าน SMS โทรศัพท์มือถือทุกเครือข่าย
ระบบ dtac - เข้าเมนู write Message พิมพ์ R แล้วส่งไปที่หมายเลข 1951540
ระบบ AIS - กด *468200311 แล้วโทร.ออก
ระบบ True Move และ Hutch - เข้าเมนู write Message พิมพ์ ENT แล้วส่งไปที่หมายเลข 4682000
*ค่าบริการเพียง 29 บาท ต่อเดือน ทดลองใช้ฟรี 15 วัน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก

 
      Wine Hold Venus April Kiss Chocolat       Piggy Doll 5Doll SpinEl       Leader’S Blady Ei-yo      
Credit: ผุ้จัดการออนไลน์
21 ก.ย. 54 เวลา 06:00 3,291
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...