โคลัมเบียน่า ระห่ำจริง มันส์จริง

 

 

 

 

 

โคลัมเบียน่า ระห่ำจริง มันส์จริง

 

คอหนังแอคชั่นห้ามพลาด กับหนังแอคชั่นที่คับคั่งไปด้วยทีมงานมากฝีมือ ที่ฝากผลงานไว้กับหนังแอคชั่นสุดมันส์มากมายใน โคลัมเบียน่า

โคลัมเบียน่า เป็นเรื่องราวของ คาตาลีย่า (โซอี้ ซัลดาน่า) หญิงสาวที่สั่งสมความแค้นมาตั้งแต่สมัยเด็กที่เห็นพ่อและแม่ตัวเองโดนฆ่าต่อหน้าต่อตาในวัยเพียง 10 ขวบ จากการสั่งเก็บเราะขัดผลประโยชน์จากธุรกิจมือจากอาชญากรขาใหญ่ของประเทศโคลัมเบีย คาตาลีย่า สามารถรอดจากการถูกไล่ล่าในตอนเด็กมาได้ โดยเธอมุ่งมั่นที่จะทุ่มเทชีวิตทั้งหมดเพื่อแก้แค้นแทนพ่อกับแม่ให้ได้

โดยผู้ที่ชุบเลี้ยงและฝึกให้เธอกลายเป็นนักฆ่าคือ เอมิลิโอ อาของเธอ ซึ่งเขาฝึกให้ คาตาลีย่า เป็นนักฆ่าสุดอันตราย เพื่อรับมือกับอิทธิพลทุกรูปแบบของคนที่สั่งสังหารทำลายครอบครัวของเธอ จนเธอกลายเป็นนักฆ่าที่โหดเหี้ยม เลือกเย็น และชาญฉลาด ในระยะเวลา 15 ปีให้หลัง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวความมันส์ ระห่ำ และแจ้งเกิดนักฆ่าสาวคนใหม่ที่หนุ่มต้องหลงรักขึ้น

ผมคาดหวังกับหนังเรื่องนี้ไว้มากพอสมควร เพราะมีชื่อของนักทำหนังระดับพระกาฬของวงการอย่าง ลุค เบซง ที่เคยให้กำเนิดนักฆ่าสาวที่แฟนหนังแอคชั่นคงไม่มีวันลืมอย่าง นิกิต้า และเขียนบทหนังแอคชั่น สุดมันส์ TAKEN จนหนังโด่งดัง และเป็นที่พูดถึงในเรื่องความสุดยอดของบทแอคชั่น เป็นเครื่องการันตี ซึ่งหนังเรื่อง โคลัมเบียน่า เขาเป็นผู้อำนวยการสร้างและเขียนบทเอง

สิ่งแรกที่อยากจะชมเชยในหนังเรื่องนี้คือการมารับบทนักฆ่าสาวของ โซอี้ ซัลดาน่า นางเอกสาวผิวสีที่หลายคนคงคุ้นหน้ากับผลงานสุดโด่งดังที่ผ่านมาในเรื่อง อวตาร ยอมรับเลยว่าเธอสามารถสวมบทบาทนี้ได้เหมาะสมเป็นอย่างมาก สัมผัสได้ถึงความเป็นนักฆ่าสาวพันธุ์สวยประหารที่ ฉลาด เท่ และเร่าร้อน เหมือนกับที่ทีมสร้างอยากให้เป็น เชื่อว่าหนุ่มๆหลายคนต้องคิดเหมือนผม

สิ่งที่ถือเป็นข้อผิดพลาดของหนังเรื่องนี้คือบทดราม่า ที่ผู้เขียนบทพยายามจะสอดแทรกให้หนังดูเข้มข้นขึ้น แต่ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะมีการผูกเรื่องความสัมพันธ์ของแต่ตัวละครน้อยเกินไป ทำให้คนดูเข้าไม่ถึงทุกตัวละคร และไม่อินตามไปกับการตามล่าล้างแค้นของนางเอก

ในส่วนของฉากแอคชั่นก็ค่อนข้างทำออกมาได้น่าผิดหวัง เพราะมีการโชว์เรื่องการต่อสู้โดยใช้ร่างกายของนางเอกน้อยเกินไป เน้นไปที่การใช้ปืนเสียมากกว่า ทั้งที่จริงแล้วเธอมีท่วงท่าที่สวยงามในการออกอาวุธทั้งเตะ และต่อย ยิ่งพอทราบว่าผู้กำกับคือ โอลิเวียร์ เมกาตัน ที่ฝากผลงานไว้กับหนังฟอร์มยักษ์อย่าง ทรานฟอร์เมอร์ 3 และยังมีทีมงานสตันท์จากสุดยอดหนังแอคชั่นตลอดกาล The Bourne Ultimatum เป็นผู้ดูแลคิวบู๊ ยิ่งทำให้รู้สึกว่าในหลายๆฉากน่าจะทำออกมาได้ดุดันและเร้าใจมากกว่านี้

ถึงจะยังมีข้อบกพร่องหลายๆจุดจากความคาดหวังที่มากเกินไป แต่หนังเรื่องนี้ก็ถือเป็นการแจ้งเกิดราชินีนักบู๊เพิ่มให้วงการอีกหนึ่งคน รับรองว่าใครที่ได้ไปดูต้องติดใจในลีลาการต่อสู้ของเธอแน่นอน โคลัมเบียน่า วันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

 

Credit: http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.html
14 ก.ย. 54 เวลา 18:44 20,927 11 170
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...