ข่าวด่วน! สระบุรีตึกถล่มเสียชีวิตแล้ว 2 คน

 

สระบุรี-ด่วน! ตึกถล่มเสียชีวิตแล้ว 2 คน


วันจันทร์ ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554
SMS ข่าว3 ฟรี 1 ด.
เกาะติดทุกสถานการณ์ข่าว ที่แม่นยำ
จากทีมข่าวมืออาชีพ ช่อง3 29บ 
www.krobkruakao.com

SMS ข่าวเศรษฐกิจ สมัคร1ฟรี1
SMS ข่าวเศรษฐกิจ ข่าวหุ้นจากทีม
ข่าว ช่อง3 ราคา29 บ/ด
www.krobkruakao.com

ตึก 2 ชั้นตั้งอยู่หลังโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ตำบลปากข้าวสาร จังหวัดสระบุรี ทรุดลงมาทับผู้พักอาศัยที่หนีออกมาไม่ทัน เสียชีวิตแล้ว 2 คน สูญหาย ยังไม่ทราบชะตากรรม 2 คน

อาคารดังกล่าวเป็นหอพัก 2 ชั้น แบ่งเป็นห้องพักทั้งหมด 10 ห้อง ตั้งอยู่หมู่ 3 ตำบลปากข้าวสาร อำเภอเมืองสระบุรี หลังโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ โดยชั้นล่างทรุดพังลงมาทั้งหมด  ผู้ที่พักอาศัยต่างวิ่งหลบหนีเอาตัวรอด พบมีผู้ติดอยู่ภายในซากอาคารที่หักพัง 5 คน

เบื้องต้นพบรอดชีวิต 1 คน เป็นชายชื่อ นายอำนาจ น้อยดี เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกุดนกเปล้า จังหวัดสระบุรี เล่าว่า เหตุเกิดประมาณ 6 .45 น.วันนี้  ได้ยินเสียงดังโครมใหญ่แล้วอาคารก็พังลง ตนรีบวิ่งออกมาจากซากอาคารโดยเร็ว

ล่าสุด นายถาวร พรมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมโยธาธิการจังหวัด ป้องกันจังหวัด และเจ้าหน้าที่ป้องกันเทศบาลเมืองสระบุรี.เดินทางเข้ามาในจุดเกิดเหตุเพื่ออำนวยการให้การช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในซากอาคาร  และพบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน ส่วนอีก 2 คนติดอยู่ในซากตึกยังไม่ทราบชะตากรรม โดยหนึ่งในนั้นทราบชื่อว่า นางจิราศนี จันทร์ดา เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน เทศบาลตำบลกุดนกเปล้า

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังใช้เครื่องตัดถ่างเพื่อช่วยเหลือชายที่ถูกซากตึกถล่มทับพร้อมภรรยาและลูก ซึ่งยังมีสติสามารถพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ได้

คืบหน้า เวลา 11.00 น. ความคืบหน้าเหตุตึก 2 ชั้นถล่มลงมา ล่าสุดทราบว่ามีผู้ติดอยู่ในซากตึก 3 คน ขณะนี้กู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถาน สระบุรี ระดมเครื่องมือตัดถ่างหาทางช่วยเหลือ ซึ่งยังไม่แน่ใจว่ามีผู้เช่าห้องอีก 2 คน ติดอยู่ในซากอาคาร หรือไปทำงานต่างจังหวัดา

ล่าสุดสามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตเป็นเด็กผู้หญิงวัย 2 ขวบ นอกจากนี้ยังมีผู้ชายในสภาพนอนคว่ำหน้า ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ติดอยู่อีก 1 คน กู้ภัยพยายามจะหาทางช่วยเหลือเพราะเกรงว่าอาคารจะถล่มทับซ้ำอีก สุดท้ายวางแผนจะเจาะพื้นชั้นบนซึ่งเป็นจุดที่คนเจ็บติดอยู่เพื่อให้ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน ส่วนสาเหตุตึกถล่มอยู่ระหว่างสอบสวน

Share32

รูปที่เกี่ยวข้อง»
วิดีโอที่เกี่ยวข้อง»
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...