เมียผกก รํ่าไห้ทวงเงินผี จวกดารา VDO!!! ไม่ทําตามสัญญาญ

 

“เมียผกก.” ร่ำไห้ทวงเงินผี ! จวก “ดาราVDO” ไม่ทำตามสัญญารับปากจะส่งลูกเรียน แต่พอไปขอกลับทำเหมือนเป็นขอทาน โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 กันยายน 2554 03:48 น.
Share19
{lang: 'th'}
  คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น "ไก่ ภารดี ตรีสมุทร" กับลูกสาว





"มานพ สัมมาบัติ" ถ่ายกับครอบครัวก่อนเสียชีวิตไม่ถึงเดือน
"น้องวิว" ขณะถือรูปพ่อให้งานศพ
"น้องวิว" กับ "หนุ่ม" ลูกชายคนโตของ "ผู้กำกับมานพ"

ผู้บริหารดาราวีดีโอขณะมาร่วมงานศพ
บ้านเช่าที่ "ไก่" อาศัยอยู่กับลูก
“เมียมานพ สัมมาบัติ” ผู้กำกับมือหนึ่งดาราวีดีโอ ทวงสัญญาดาราวีดีโอ ที่เคยประกาศในงานศพบอกจะส่งเสียให้ลูกสาวเรียนเพื่อตอบแทนที่ผู้กำกับคนดังทำงานให้ 40 ปี แต่พอเอาเข้าจริงกลับไม่ให้เงินก้อนแต่ให้ไปเบิกเงินเป็นครั้งๆ ไป แถมกว่าจะเบิกได้ก็ยุ่งยาก ต้องไปขอเหมือนขอทาน และมีการใช้คำพูดรุนแรง “ตอนเอากันมันไม่เห็นบอก แต่พอตอนนี้อยากให้คนรับรู้” ลั่นทนไม่ไหวแล้วถ้าอยากจะให้ก็ให้ ถ้าไม่ให้ก็ไม่เอาแล้ว

ถึงแม้ “มานพ สัมมาบัติ” ผู้กำกับมือหนึ่งค่ายดาราวีดีโอจะเสียชีวิตไปตั้งแต่เดือนมกราคม แต่ดูเหมือนปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ จะเคลียร์กันไม่จบสิ้น เมื่อ “ไก่ ภารดี ตรีสมุทร” ออกมาทวงสัญญาค่ายดาราวีดีโอที่รับปากในวันงานศพว่าจะส่ง “น้องวิว กัญญา ชื่นชม” ลูกสาวของมานพเรียน โดยผู้บริหารค่ายดาราวีดีโอ “หรั่ง ไพรัช สังวริบุตร" จะให้เงิน 300,000 บาท "หลุยส์ สยาม สังวริบุตร" ให้ 100,000 บาท และ"ลอร์ด สยม สังวริบุตร" ให้ 50,000 เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับน้องวิววัย 19 ปี แต่พอถึงเวลากลับตั้งเงื่อนไขให้ไปเบิกกับบริษัทเป็นครั้งๆ ไปไม่ให้เงินก้อน กว่าจะเบิกได้แต่ละทีก็ยุ่งยากราวกับไปขอทาน แถมยังมีการใช้คำพูดรุนแรง "ตอนเอากันมันไม่เห็นบอก แต่พอตอนนี้อยากให้คนรับรู้" ลั่นทนไม่ไหวแล้วถ้าอยากจะให้ก็ให้ ถ้าไม่ให้ก็ไม่เอาแล้ว

“พี่นพเสียไปตั้งแต่ 19 มกราคม วันนั้นลูกโทรมาหาบอกว่าป๊าไม่ไหวแล้วจะต้องพาส่งโรงพยาบาลเราก็นั่งแท็กซี่ตามไปแล้วเขาก็เสีย เราก็โทรหาคุณหลุยส์(สยาม สังวริบุตร) พี่นพเสียแล้วนะ คุณหลุยส์ก็ส่งพนักงานมาดูแลสองคน พอจะเอาไปวัดเราจะเอาไปวัดบัวขวัญนักข่าวโทรมาถามก็บอกว่าจะไปวัดบัวขวัญ แต่ทางบริษัทอยากให้ไปวัดแถวเมืองทองเราก็ตามนั้น ทางดาราวีดีโอก็เป็นคนจัดงานให้ทุกอย่างหมดเลย 9 วัน”

“เงินทำบุญได้เท่าไหร่ไม่รู้ เพราะเราไม่ได้ไปข้องเกี่ยวทางบริษัทเป็นคนจัดการให้หมด แต่มันมีการคุยเรื่องเงินตั้งแต่ศพยังคาศาลาอยู่เลย มีพนักงานคนหนึ่งที่ทางดาราวีดีโอเป็นคนให้มาจัดการมาพูดว่า มันควรจะแบ่งให้ไก่เท่านี้นะ ให้หนุ่มเท่านี้นะ หนุ่มนี่คือลูกชายคนโตของพี่นพที่เกิดจากภรรยาเก่า และก็แบ่งให้พี่แดงเท่านี้นะ พี่แดงเป็นพี่สาวญาติห่างๆ ของพี่นพอยู่อยุธยา เวลาเขามาหาเราทีเราก็ช่วยเหลือเขาไปที เราก็สงสัยว่าทำไมต้องให้พี่แดงในเมื่อเงินส่วนนี้มันให้ควรจะต้องใช้หนี้ให้พี่นพก่อนจะจัดสรรปันส่วนยังไงก็ค่อยว่ากันไป แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรเพราะงานศพมันยังไม่เสร็จ ศพยังไม่ทันจะเผาเลยจะคุยกันทำไม”

“จนกระทั่งเผาเสร็จปุ๊บแทนที่จะไปคุยกันที่บริษัท แต่ทางนั้นเขาก็แบ่งกันกลางวัดเลย เขาก็บอกเอาตามนี้นะ ไก่เอาไป 100,000 หนุ่ม 100,000 และก็พี่แดง 80,000 และก็มีค่าโบนัสของพี่นพอีก 40,000 แต่ส่วนของวิวจะโอนให้วันจันทร์ 200,000 เราก็อยากจะให้จบอยากทำอะไรก็ทำไปเลย แต่ในใจก็ยังคิดอยู่ว่า ทำไมไม่ใช้หนี้ให้คนตายก่อน เพราะพี่นพเขามีหนี้สินอยู่ 2 แสน แต่คิดว่าถ้าพูดตอนนี้มันคงดูไม่ดีก็เลยไม่ได้พูดไป”

“พอไปลอยอังคารเสร็จก็มานั่งกินข้าวกัน ก็เลยเข้าไปถามว่า แล้วหนี้สินพี่นพนี่จะยังไงคะ เขาก็พูดประมาณว่า ก็ย้ายบ้านหนีสิ เงินพวกนี้ไม่ต้องไปให้หรอก (ใครเป็นคนพูดคำนี้) ก็เป็นผู้ใหญ่ ความรู้สึกตอนนั้นก็คือมันแย่มาก ในเมื่อเขาพูดออกมาแบบนี้ก็ต้องนิ่ง เราไม่สามารถพูดอะไรได้ คือมันทุเรศสุดๆ แล้ว พูดมาได้ไงให้ย้ายบ้าน เด็กมันอยู่มา 20 ปีแล้วจะให้มันย้ายบ้านหนีมันไม่ได้ เราไม่อยากกินข้าวแล้ว อยากจะกลับก็กลับไม่ได้เพราะเขาให้รถตู้มาส่งรูปพี่นพก็อยู่ในรถเราก็ต้องรอเอากลับ”

“ก็ผ่านไปจนถึงวันจันทร์เราก็ถามลูก วิวเขาโอนเงินมาหรือยังลูก วิวก็บอกคุณแม่ทางนั้นเขาบอกว่าให้ทางบริษัทเก็บไว้ก่อน ถ้าอยากได้อะไรก็ให้ไปเบิกที่บริษัท คือเขาไปคุยกับลูกเราบนเรือแต่เขาไม่มาคุยกับเรา แต่เราก็รู้สึกว่าดีนะเขาปรารถนาดี เราก็นึกไปถึงวันที่จัดงานศพคุณหรั่ง(ไพรัช สังวริบุตร)คุณลอร์ด(สยม สังวริบุตร)พูดไว้ดีมาก อยากเรียนอะไรเรียนไปเลยลูก อยากทำอะไรทำให้ไปเบิก เราก็ดีใจลูกเราต้องได้เรียนดีๆ แกรับปากจะส่งเรียน”

“ในวันนั้นทางดาราวีดีโอบอกว่าจะช่วยเหลือให้เป็นทุนการศึกษาน้องวิวเรียน เพราะทางพี่นพเขาทำงานกับดาราวีดีโอมา 30 - 40 ปี เขาก็อยากจะช่วยตรงนี้ โดยคุณหรั่งจะให้ 300,000บาท คุณหลุยส์ 100,000 คุณลอร์ดให้ 50,000 หมื่น รวมเป็นเงิน 450,000”

“ซึ่งตรงนั้นเป็นเงินที่ทางบริษัทเขาจะให้พิเศษ แต่ถ้าพูดกันจริงๆ เงินในส่วนงานศพวิวยังไม่ได้เลย เพราะเงินงานศพเขาแบ่งให้ไก่มา 1 แสน หนุ่ม 1 แสน พี่แดงพี่สาวพี่นพ 80,000 แต่วิวลูกคนเล็กยังไม่ได้เลย คือทำไมต้องให้คนอื่นแต่ไม่ให้คนที่ควรได้ คือไก่อยากจะรู้ว่าเขาทำอะไร อันนี้ไม่ได้แช่งนะแต่อยากรู้ว่า ถ้าพี่แดงเป็นอะไรไป อยากจะรู้ว่าลูกๆ พี่แดงจะแบ่งส่วนของพี่แดงมาให้น้องวิวไหม”

“ความเป็นธรรมมันต้องมีเห็นกับเด็กบ้างสิ พี่นพเป็นหนี้อยู่ 200,000 ทำไมไม่ใช้หนี้ก่อน แล้วค่อยมาแบ่งกันก็ได้ ไม่ใช่ว่าคนตายจะเป็นหนี้ยังไงช่างมัน แล้วลูกเขาจะอยู่ยังไงเขายังเรียนอยู่มันไม่ถูกต้อง พี่แดงเป็นคนที่พี่นพช่วยเหลือมาตลอด อยุธยาน้ำท่วมเขามาที่นี่ก็ช่วยเขาบ้าง บางทีพี่นพเขาให้น้อยเรายังบอกเลยว่า บ้านเขาน้ำท่วมช่วยเหลือเขาหน่อย แต่เราไม่เข้าใจทำไมคนมันเห็นแก่ได้ แล้วที่สำคัญให้คนที่ไม่กินเส้นกับพี่นพมาเป็นคนแบ่งมาเป็นคนจัดการทุกสิ่งอย่างแล้วจะจัดการได้ดีไหม ก็ไม่รู้ทำไมถึงให้คนๆ นี้มาจัดการ”

“ส่วนเงิน 450,000 บาทที่เขาสัญญาไว้ว่าจะช่วยเป็นทุนการศึกษาน้องวิวนั้น ก็มีการตกลงกันว่า ถ้าวิวจะมีค่าใช้ในเรื่องการเรียนอะไรก็ให้มาเบิก พอวิวสอบติดพระจอมเหนือเขาก็ให้ค่าเทอมค่าหนังสือมาแต่มันเป็นคณะที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ประยุกต์แล้วลูกเรียนสายศิลป์มา วิวบอกคุณแม่วิวเรียนไม่ไหว ที่บอกว่าเรียนไม่ไหวนี่ไม่ใช่ลูกเกเรนะคะ ไปถามใครดูก็ได้วิวเป็นเด็กดีมากตั้งใจเรียนหนังสือ มีแต่ไปเรียนและก็กลับบ้านไม่เที่ยวไม่ดื่มเหล้าแต่มันเรียนไม่ไหวจริงๆ”

“น้องวิว” เผยเข้าไปปรึกษาขอย้ายไปเรียนม.กรุงเทพ แต่ทางดาราวีดีโอบอกให้เรียนม.รามหรือม.สุโขทัย
“วิวก็เข้าไปปรึกษาว่า วิวเรียนที่นี่ไม่ไหวอยากจะขอย้ายไปเทอม 2 ที่ม.กรุงเทพได้ไหม เพราะที่นั่นเขาเปิดรับเทอม 2 เราจะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปรอปีหน้า เขาก็บอกว่า เงิน 400,000 มันไม่พอหรอก ให้ลองเรียนที่เก่าไปก่อน 1 เทอมหรือไม่ก็ย้ายไปเรียนม.รามหรือม.สุโขทัย เราก็เลยบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวปีหน้าจะลองสอบใหม่ดู เขาก็ถามที่ไหน เราก็บอกว่าธรรมศาสตร์ เราก็อยากพิสูจน์ความสามารถของเราด้วย แล้วพอดีพี่หนุ่มเข้าไปประชุมกับทางดาราวีดีโอและวิวก็โทรไปหาพี่หนุ่มพอดี พี่หนุ่มก็บอกว่า เขาบอกว่าถ้าอยากจะเรียนก็เรียน ถ้าไม่เรียนเขาจะไม่ส่งแล้ว”

สุดอัดอั้นเผยที่ผ่านมาพอเข้าไปคุยเรื่องเงินจะโดนพูดจาไม่ดีใส่เหมือนเป็นขอทาน
“ตอนนี้เราไม่ได้สนใจเรื่องเงิน แต่เราสนใจว่าเด็กมันเรียนไม่ไหวจะขอโอนไปเรียนอีกที่หนึ่ง แต่มาบอกอยากจะเรียนก็เรียน ถ้าไม่อยากเรียนก็จะไม่ส่ง มันก็ทำให้เรานึกถึงคำพูดที่ว่า อยากจะเรียนอะไรก็เรียนไป อยากได้อะไรก็ให้ไปเบิกมันคืออะไร”

“ที่ผ่านมาบอกว่าจะให้ค่าใช้จ่ายวิวเดือนละ 5,000ก็ให้มาได้ 3 - 4 เดือนล่าสุดให้มาแค่ 2,500 เราต้องโทรถามแล้วถามอีกมันเหมือนขอทานไหม คือมันไม่ไหวจริงๆ จนต้องประกาศบอกว่าหนุ่มช่วยไปบอกทางโน้นด้วยว่า ถ้าจะช่วยก็ช่วยถ้าไม่ช่วยเราก็ไม่เอาแล้ว เพราะมันไม่ไหวมันเหมือนขอทาน”

“และมันเคยมีคนที่ใช้คำพูดที่แบบ.... เวลาเอามันกันไม่เห็นให้ใครรับรู้เลย แต่ทำไมตอนนี้ต้องให้ใครรับรู้ มันเป็นคำพูดที่ควรพูดไหม เราพูดกับเขาดีๆ มาด่าเราแบบนี้ทำไม ตั้งแต่นั้นมาก็เลยบอกลูกว่า วิวแม่ไม่ยุ่งเรื่องนี้แล้วนะ ก็บอกให้วิวติดต่อไปเองนะ ลูกติดต่อไปก็ได้คำตอบ เงินไม่พอลงเรียนให้ไปเรียนรามหรือสุโขทัย”

“แล้วที่บอกว่าเราให้ย้ายบ้านหนีหนี้จะหนียังไง พ่อแม่ของเราก็แก่แล้วจะให้เขาหนีไปไหน และพ่อกับแม่เป็นคนค้ำหนี้ให้กับพี่นพด้วย ทุกวันนี้เราก็ต้องดิ้นรนทุกอย่าง หนี้ 200,000 ของพี่นพก็ผ่อนเขาจนหมดไปแล้ว เจ้าหนี้บางรายเขาใจดียกหนี้ให้ ที่ออกมาพูดวันนี้เพราะที่ผ่านมาไม่เคยได้พูดเลย เรื่องมันไม่เคยไปถึงผู้ใหญ่ เขาไปประชุมกันเองตลอดแต่เขาไม่เคยมาถามอะไรเราเลย พ่อตายแต่แม่ยังไม่ตายทำไมไม่มาถามอะไรเราบ้าง พอเราพูดอะไรไปก็ไม่มีคนฟัง”

“วันนี้ก็อยากจะพูดเพื่อลูกเพราะเขาดีใจเขามีความหวังอยากจะเรียนให้สูงๆ ถึงที่สุด แต่สิ่งที่ได้มันแบบนี้ วันนี้ก็เลยขอออกมาพูดนิดนึงว่า อย่าให้ความหวังเด็กแล้วทำกับเด็กแบบนี้ และอยากให้เข้าใจกัน ถ้าจะให้ก็ให้ถ้าไม่ให้เราจะได้ไปวางแผนชีวิตของเราเองว่า เราจะต้องไปเตรียมอะไรให้ลูกตรงไหนบ้าง จะได้ไม่ต้องมานั่งขอเขาไปวันๆ แบบนี้ วันนี้ไม่ได้ต้องการอะไรแค่อยากจะเห็นความเป็นจริงกับคำพูดที่ว่า อยากเรียนอะไรเรียนไปเลย อยากทำอะไรให้มาเบิก แต่สิ่งที่ได้กลับมามันเป็นแบบนี้เหรอ”

“จริงๆ ถ้าเงินตรงนั้นมันไม่พอก็น่าจะเอามาให้วิวเก็บไว้เพราะวิวก็อายุ 20 ปีแล้ว เขาก็จัดการอะไรได้แล้ว ส่วนที่เหลือเราจะออกเอง เราคิดว่าเราเอาลูกเราไปรอด จะได้ไม่ต้องเขาไปขอเขาทุกเดือนๆ เราเองเป็นแม่ก็ต้องดันลูกให้เรียนสูงๆ อยู่แล้ว ถ้าเขากลัวว่าเราใช้เงินหมดก็จะบอกเลยว่าเงิน 100,000 ที่ได้มาเมื่องานศพก็ยังอยู่ 7 เดือนผ่านมาแล้วก็ยังอยู่ และยังหาเงินไปใช้หนี้ได้อีก แต่คนอื่นที่ได้ไปอยากจะถามว่ายังอยู่หรือเปล่า เราโตแล้วยังไงเราก็ต้องเอาลูกเราให้รอด ไม่มีแม่คนไหนที่จะพาลูกจมน้ำหรอก”

“แต่ก็มีคนๆ หนึ่งมาพูดว่า เงินส่วนนี้มันไม่ใช่เงินของมานพนะ ถ้าเขาจะให้เขาก็ให้ ถ้าเขาไม่ให้ก็คือไม่ได้ มันก็สะอึกนะ แล้วที่พี่นพทุ่มเททำงานมา 30 - 40 ปีความหมายมันมีแค่นี้เหรอ แค่นี้เองเหรอที่ลูกเขาได้กลับมา คนตายคือคนตายเหรอ”(ร้องไห้)

“พี่นพรักงานของเขามากและรักดาราวีดีโอมาก เมื่อก่อนอาหลอง(ฉลอง ภักดีวิจิตร) ก็เคยมาทาบทามให้ไปอยู่ด้วยจะซื้อตัว 1,000,0000 แต่พี่นพก็ไม่ไป และก่อนที่เขาจะเสียประมาณ 2 เดือนก็มีบริษัทแห่งหนึ่งมาซื้อตัวเขาให้เงิน 2,000,000 เขาก็คิดว่าจะเอาดีไหม เราก็บอกเธอก็ถามตัวเองสิว่าจะไปไหม สมัยก่อนมีคนมาซื้อตัวเธอยังไม่ไปเลย แต่เขาบอกว่าเขารักที่นี่จะอยู่กับที่นี่จนวันที่ 19 มกราคมก็มาเสีย”

“เขารักคุณหรั่งมากเงินล้านซื้อเขาไม่ได้เลย ทั้งๆ ที่เขาไม่มีอะไรเลย ถ้าเป็นคนที่เห็นแก่เงินคงหยิบเงิน 2,000,000 มาซื้อบ้านให้ลูกดีกว่า แต่พี่นพไม่ไปและทำงานที่นี่จนตายกำกับละครทวิภพยังไม่จบเลย ยังคิดถึงคำพูดของแกเลยว่า จะทำที่นี่จนตาย ก็อยู่จนตายจริงๆ”

ทั้งนี้ทางทีมข่าวบันเทิงผู้จัดการออนไลน์ ได้ติดต่อไปยังบริษัท ดีด้า วีดีโอ โปรดักชั่น จำกัด เพื่อขอสัมภาษณ์ผู้บริหารของบริษัทถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ได้ชี้แจงว่า ผู้บริหารค่ายได้เดินทางไปถ่ายทำละครเรื่อง “ฟ้าจรดทราย”ที่ประเทศอียิปต์จะเดินทางกลับในวันที่25กันยายน นี้ และได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางทีมข่าวจะนำเสนอความคืบหน้าให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

 
Credit: ผุ้จัดการออนไลน์
#ทวงเงิน
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
11 ก.ย. 54 เวลา 06:25 2,866 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...