อีกแล้ว! โรงงานยาจีนเลียนแบบพระราชวังแวร์ซายส์

 

 

 

 

 

 

 

อีกแล้ว! โรงงานยาจีนเลียนแบบพระราชวังแวร์ซายส์

 

 









 หลังจากเป็นที่ฮือฮากันไปพักใหญ่จากกรณีเลียนแบบร้านแอปเปิ้ล และหมู่บ้านมรดกโลกของออสเตรียไปแล้ว ล่าสุด ดูเหมือนว่าพี่จีนจะกลายเป็นที่พูดถึงกันอีกครั้ง เมื่อมีโรงงานผลิตยาแห่งหนึ่งได้เปิดเผยภาพถ่ายสุดอลังการ ดูแวบแรกช่างคล้ายคลึงกับพระราชวังแวร์ซายส์ของฝรั่งเศสยังไงยังงั้น

          โดยบริษัทยาแห่งนี้ คือ บริษัท ฮาร์บิ้น ฟาร์มาซูติคอล ผู้ผลิตยาแห่งใหญ่ของจีน ได้เผยแพร่ภาพถ่ายภายในตึกสำนักงานที่ตั้งอยู่ในมณฑลเฮยหลงเจียง ซึ่งมีลักษณะสถาปัตยกรรมภายในคล้ายคลึงกับพระราชวังแวร์ซายส์ของฝรั่งเศสเป็นอย่างมาก ดูหรูหราอลังการสุดจะบรรยายดังภาพที่เห็น จนยากที่จะเชื่อว่านี่คือตึกที่ใช้เป็นสำนักงานจริง ๆ ส่วนมูลค่านะหรือ แว่ว ๆ มาว่าหมดเงินสร้างไปกว่า 90 ล้านบาทเลยทีเดียวแน่ะ




           แต่หลังจากที่ภาพเหล่านี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็สร้างความไม่พอใจให้กับชาวจีนเป็นอย่างมาก ก็จะไม่ให้เป็นอย่างนั้นได้อย่างไร ในเมื่อก่อนหน้านี้ 3 เดือน ทางบริษัทยาฮาร์บิ้นเพิ่งจะมีข้อพิพาทกับประชาชนชาวจีนไปหมาด ๆ เรื่องการปล่อยแก๊สพิษสู่อากาศและแม่น้ำลำคลอง จนประชาชนเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ซึ่งในตอนนั้น ทางบริษัทได้ออกมาขอโทษและอ้างว่ายังไม่มีเงินทุนมากพอที่จะย้ายโรงงานออกไปอยู่นอกเมืองได้ 



           คำถามของประชาชนชาวจีนตอนนี้ก็คือ เมื่ออ้างว่าไม่มีเงินทุนย้ายโรงงานแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมแล้ว แล้วเงินที่นำมาลงทุนสร้างตึกบริษัทที่โอ่อ่าหรูหราแห่งนี้นั้นเอามาจากไหน? งานนี้ทางบริษัทก็เลยต้องรีบออกมาชี้แจงว่า ภาพที่เห็นนั้นเป็นเพียงพิพิธภัณฑ์ของบริษัท ที่สร้างขึ้นไว้แสดงศิลปะให้คนมาเสพอาร์ตกันเท่านั้น ซึ่งเมื่อมีการตรวจสอบก็มีข่าวออกมาว่า ทางบริษัทได้สร้างพิพิธภัณฑ์ศิลปะขึ้นจริง แต่ทว่านั่นก็เป็นเหตุผลที่ดูเหมือนจะฟังไม่ขึ้นเพราะขัดกับภาพที่เห็น และไม่ได้สร้างความพอใจให้กับชาวจีนเลยแม้แต่น้อย

           เอ้า ก็พิพิธภัณฑ์แสดงศิลปะที่ไหนจะมีห้องประชุมที่เรียงรายไปด้วยเก้าอี้มากมายอย่างนั้นเล่าน๊าาา





 
 
 
 
 
Credit: http://www.toptenthailand.com/
9 ก.ย. 54 เวลา 12:01 2,086 5 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...