หามอรัญญาเข้าห้องไอซียูเส้นเลือดสมองแตก

 

 

 

 

 

หามอรัญญาเข้าห้องไอซียูเส้นเลือดสมองแตก หมอห้ามเยี่ยมรอทำ 'กายภาพ'

 

 

หาม 'เปี้ยก-อรัญญา' อดีตนางเอกชื่อดังภรรยา “ต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา” ส่งไอซียูรพ.จุฬาฯ กลางดึก ดูอาการ 48 ชั่วโมง หลังแขนและขาข้างซ้ายไร้เรี่ยวแรง ปากเบี้ยว ขณะรับประทานอาหารกับคณะผู้จัดละคร แพทย์ระบุหลังเข้าสแกนสมองด่วน เส้นเลือดในสมองแตก ทำให้ก้อนเลือดขนาด  2 เซนติเมตร อุดกั้นหลอดเลือดไปเลี้ยงสมอง ผลพวงจากโรคความดันโลหิตสูง เผยไม่จำเป็นต้องผ่าตัด เพียงแต่ให้ยาเข้าไปทำการสลาย พร้อมสั่งห้ามเข้าเยี่ยม ให้คนไข้พักผ่อนได้เต็มที่ คาด 2-3 วัน ทำกายภาพบำบัดฟื้นฟู ด้านสามีและลูกสาว รุดเฝ้าไข้ดูแลเป็นกำลังใจไม่ห่าง
   
เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เปี๊ยก-อรัญญา นามวงศ์ หรือนางอัญชลี ศิระฉายา อดีตนางเอกชื่อดัง ภรรยา ต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา ถูกนำตัวส่งเข้ารักษาที่ห้องไอซียู ตึก สก. ชั้น 8 รพ.จุฬาลงกรณ์ อย่างเร่งด่วน หลังมีรายงานข่าวว่า เส้นเลือดในสมองแตก ขณะรับประทานอาหารเย็นกับคณะผู้จัดละคร เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยแหล่งข่าวใกล้ชิด อรัญญา เปิดเผยว่า ขณะที่อดีตนางเอกชื่อดังรับประทานข้าวเย็นกับคณะผู้จัดละคร อวัยวะด้านซ้ายเกิดไม่มีเรี่ยวแรง และมีอาการปากเบี้ยว ญาติจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลทันที เบื้องต้นจากการวินิจฉัยพบว่าคนไข้มีเลือดไหลในสมองด้านขวา แพทย์ต้องดูอาการในห้องไอซียู เป็นเวลา 48 ชั่วโมง โดยสั่งงดเยี่ยม เพื่อให้คนไข้พักรักษาตัวอย่างเต็มที่
   
ต่อมาในเวลา 17.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 10 ตึก สก. รพ.จุฬาฯ ศ.นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการ รพ.จุฬาฯ รองศ.นพ.ธีระพงษ์ เจริญวิทย์ รองผู้อำนวยการ รพ.จุฬาฯ ต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา และอี๊ฟ-พุทธิดา ศิระฉายา ได้แถลงข่าวความคืบหน้าอาการของ เปี๊ยก-อรัญญา ว่า ทาง รพ.จุฬาฯ ได้รับผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาตั้งแต่เมื่อเวลา 22.27 น. วันที่ 7 ก.ย. แรกรับมีอาการอ่อนแรงกล้ามเนื้อด้านซ้าย เนื่องจากมีเลือดออกในส่วนลึกของสมองด้านขวา โดยเป็นอาการเส้นเลือดในสมองแตก แต่เป็นเส้นเล็ก และมีก้อนเลือดประมาณ 2 เซนติเมตร ซึ่งโรคนี้มักเกิดจากผู้ที่มีโรคความดันโลหิตสูงเป็นเวลานาน และมีการควบคุมที่ไม่ดี ทำให้เส้นเลือดเปราะและแตก ขณะนี้ผู้ป่วยรู้สึกตัวดี แต่ยังมีอาการแขนและขาข้างซ้ายอ่อนแรง ความดันโลหิตอยู่ที่ 140/80 การรักษาในขณะนี้คือ เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ควบคุมความดันโลหิตให้อยู่ปกติ ถ้าไม่มีเลือดออกเพิ่ม ผู้ป่วยก็จะดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยไม่จำเป็นต้องทำการผ่าตัด รักษาโดยให้ยาไปสลาย ใช้เวลา 2-3 สัปดาห์จะละลายหมด โดยรอให้พ้นระยะ 2-3 วันนี้ ก็จะเริ่มทำกายภาพบำบัดฟื้นฟูรักษาต่อไป ทั้งนี้หากในวันพรุ่งนี้อาการดีขึ้น ก็จะนำตัวออกจากห้องไอซียู
   
ด้านเศรษฐา กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุนั้น รับประทานอาหารอยู่กับนายประวิทย์ มาลีนนท์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 พร้อมผู้จัดละครอีกหลายสิบคน ระหว่างนั้นภรรยาได้หันมาบอกว่า หยิบทิซชูไม่ขึ้น เมื่อหันไปมองก็พบว่ามีอาการปากเบี้ยวแล้ว จึงรีบโทรศัพท์เรียกรถพยาบาลมารับไปส่งรพ.จุฬาฯ ใช้เวลา 20 นาที จึงไปถึง ทั้งนี้ก่อนภรรยาจะมีอาการ ไม่เคยตรวจพบมาก่อน ร่างกายก็แข็งแรง ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลความดันก็ปกติ คอเลสเตอรอลไม่ขึ้น สำหรับหลังเกิดเรื่องก็ขอขอบคุณทั้งทีมแพทย์ที่ทำการรักษาจนภรรยาปลอดภัย สื่อมวลชนที่ติดตามด้วยความเป็นห่วง ตลอดจนแฟนละครทั้งหลายที่สอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก.

 

 

Credit: http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.html
9 ก.ย. 54 เวลา 10:45 4,332 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...