พญาครุฑ แห่ง สายพันธุ์ แตน (Wasp)

 

 

 

 

 

พญาครุฑ แห่ง สายพันธุ์ แตน (Wasp)

 

แตนยักษ์



มีการค้นพบ แตน ขนาดใหญ่ยักษ์ที่มี ขากรรไกรยาวกว่าขาหน้าของพวกมันเสียอีก ฟังแล้วดูเหมือนพวกมันจะเป็น อสูรร้ายกลางเวหาก็ไม่ปาน

 

แตน พวกนี้ถูกเรียกว่า การูด้า(Garuda เป็นสัตว์ในเทพนิยายของอินโดนีเซีย คล้าย ครุฑ ของบ้านเรา) ที่พึ่งค้นพบที่ ภูเขาMekongga ทางตะวันออกเฉียงใต้ ของ เกาะสุลาเวสี(Sulawesi) ประเทศอินโนนีเซีย แตน พวกนี้เปรียบได้กับ อสูรกายยักษ์แห่งสายพันธุ์ แตน เนื่องด้วยตัวต่อตัวผู้นั้นมีความยาวกว่า 6 เซ็นติเมตร(2.5นิ้ว)เสียอีก แถมยังมีขากรรไกรขนาดใหญ่ยักษ์ ที่เมื่อกางออกจะยาวกว่าขาหน้าของพวกมันเสียอีก ยังเป็นที่สงสัยว่าพวกมันเดินได้อย่างไร แตนการูด้า กินแมลงเป็นอาหาร
นักกีฏวิทยานามว่า Lynn Kimsey จาก University of California เป็นผู้ค้นพบ แตนการูด้า Kimsey กล่าวว่าเกาะแห่งนี้มีความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตเป็นอันดับ 3 รองก็เพียงแต่ ทวีปออสเตรเลีย และ เกาะมาดากัสการ์ เท่านั้น บนเกาะแห่งนี้ยังเป็นบ้านของ ควายแคระ(dwarf buffalo)ที่เรียกว่า anoa และ แมงมุมที่อาศัยกันเป็นอาณานิคมที่ทอใยกินพื้นที่เป็น เอเคอร์ นางสาว Kimsey และทีมงานได้รับคุณสนับสนุนการวิจัย 2.5 ล้านปอนด์ กับระยะเวลาการวิจัย 5 ปี เพื่อทำการศึกษาเกาะแห่งนี้ เธอกล่าวว่าการค้นพบ แตนการูด้า และสายพันธุ์แปลกที่เกาะแห่งนี้จะเป็นการกระตุ้นให้ถึงความล้ำค่า และไม่เหมือนสถานที่แห่งใดในโลกของเกาะแห่งนี้

 


ซูมๆ ดูขากรรไกร ของ แตนการูด้า

 

 

ข้อมูลอ้างอิง

http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2029913/Warrior-wasp-discovered-jungle-jaws-longer-legs.html

Credit: http://wowboom.blogspot.com/
27 ส.ค. 54 เวลา 14:33 8,067 8 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...