นิวยอร์คสั่งอพยพประชาชนหนีภัยเฮอร์ริเคนไอรีน

 

 

 

 

 

นิวยอร์คสั่งอพยพประชาชนหนีภัยเฮอร์ริเคนไอรีน

 

สหรัฐเตรียมรับมือพายุเฮอร์ริเคนไอรีนโดยประกาศให้ 5 รัฐเป็นพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉิน ด้าน นิวยอร์ค สั่งอพยพประชาชน 250, 000 คน หนีภัย

ความคืบหน้าของสถานการณ์พายุเฮอร์ริเคนถล่มสหรัฐ รัฐบาลสหรัฐได้ประกาศให้พื้นที่ 5 รัฐคือ นิวยอร์ค,นิวเจอร์ซี,แมรี่แลนด์,คอนเนคติกัตและเวอร์จิเนีย เป็นเขตภัยพิบัติฉุกเฉิน พร้อมกับเตรียมแผนอพยพประชาชนและเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ไว้แล้ว ในขณะที่สำนักงานเฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐ รายงานว่า พายุเฮอร์ริเคนไอรีนเริ่มอ่อนกำลังลงเป็นพายุระดับ 2 โดยมีความเร็วลมสูงสุด 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในวันนี้ ในขณะที่มุ่งหน้าสู่เขตชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ แต่อาจมีแรงลมเพิ่มขึ้นได้อีก คาดว่าจะขึ้นฝั่งภายใน 36 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมและไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของประเทศ ซึ่งมีประชากรราว 65 ล้านคน

นอกจากนั้น สำนักงานเฮอร์ริเคนแห่งชาติยังได้ขยายพื้นที่เตือนภัยครั้งใหม่ครอบคลุมพื้นที่ชายฝั่งของรัฐนอร์ท แคโรไลนาไปทางเหนือจนถึงแซนดี้ ฮุค ของรัฐนิวเจอร์ซี ซึ่งอยู่ทางใต้ของนครนิวยอร์ค พร้อมเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม โดยเฉพาะในนครนิวยอร์คและรัฐนิวเจอร์ซี่พากันอพยพไปอยู่ในพื้นที่ราบสูง เพื่อความปลอดภัยด้วย

ด้าน นายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ค สั่งอพยพประชาชนราว 250,000 คน หนีภัยเฮอร์ริเคนไอรีนซึ่งกำลังมุ่งหน้าสู่รัฐชายฝั่งด้านตะวันออกของสหรัฐ และคาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าถล่มนิวยอร์คในวันพรุ่งนี้ นอกจากการสั่งอพยพคนแล้ว ทางการนิวยอร์ค ยังสั่งระงับการเดินรถไฟใต้ดินทั้งหมดตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันนี้ ขณะที่นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ค ระบุว่าเส้นทางจราจลหลักต่าง ๆ ที่เชื่อมเข้าสู่นิวยอร์ก รวมไปถึงสะพานจอร์จ วอชิงตัน ซึ่งเชื่อมระหว่างแมนฮัตตันกับนิวเจอร์ซีย์ จำเป็นต้องปิดให้บริการด้วย หากมีกระแสลมแรงเกินกว่า 97 กิโลเมตรต่อชั่วโมงตามที่มีการคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ สำหรับเฮอริเคนไอรีน มีความรุนแรงระดับ 2 เคลื่อนที่ด้วยความเร็วลมสูงถึง 165 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะพัดเข้าถล่มรัฐนอร์ท แคโรไลนาในวันนี้ ก่อนมุ่งหน้าสู่นิวยอร์ค

Credit: http://www.posttoday.com/รอบโลก/107464/นิวยอร์คสั่งอพยพประชาชนหนีภัยเฮอร์ริเคนไอรีน
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...