คินเน็คท์นวัตกรรมสุดล้ำของไมโครซอฟท์

 

 

 

 

 

คินเน็คท์นวัตกรรมสุดล้ำของไมโครซอฟท์

 

สัปดาห์นี้ ขอเป็นการพูดคุยกับผู้บริหารไมโครซอฟท์ เพื่ออัพเดทนวัตกรรมใหม่ในปีนี้
    
หลังจากรับงานในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) มาร่วม 4 เดือนแล้ว พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หรือคุณบีได้แชร์ประสบการณ์ใหม่  ๆ ในฐานะที่เป็นผู้บริหารน้องใหม่ของไมโครซอฟท์
    
ผู้บริหารใหม่ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) บอกว่า  ตลอดเวลา 4 เดือน ได้ไปดูการทำงานของไมโครซอฟท์ในประเทศต่าง ๆ โดยเฉพาะในแอฟริกาใต้ ซึ่งมีขนาดของธุรกิจใหญ่กว่าไทยถึง 2 เท่า   ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ไทยจะเดินไปให้ถึง  ทำให้มีโอกาสเรียนรู้มากมาย
    
สำหรับนโยบายในประเทศไทย ที่ตั้งผู้บริหารใหม่ตั้งใจไว้ก็คือ 1.เน้นการเติบโตในระยะยาว โดยเฉพาะในองค์กรของรัฐและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับภาครัฐ 2. เน้นความสำคัญของพนักงาน เพื่อรองรับการเติบโตของไมโครซอฟท์ในไทย และ 3.หาทางให้ไทยได้มีชื่ออยู่บนเวทีโลก เพื่อโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน
    
คุณพีรธน บอกว่า ไทยเป็นประเทศเดียวในเอเชียที่ได้รับการเพิ่มบุคลากร โดยพนักงานใหม่ที่รับเพิ่มจะมาเสริมคอนซูเมอร์ ที่ตั้งขึ้นมารองรับการขยายตัวในด้านนี้โดยเฉพาะ และในเร็ว ๆ นี้จะมีร้านไมโครซอฟท์เกิดขึ้นไทย เพื่อจำหน่ายอุปกรณ์ต่างๆ ของไมโครซอฟท์
    
จากพฤติกรรมการใช้งานไอทีของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ไมโครซอฟท์ต้องมีทีมคอนซูเมอร์ขึ้นมารองรับโดยเฉพาะ  ผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์นั้นเกิดจากนวัตกรรม จากการวิจัยและพัฒนาที่บริษัททุ่มงบประมาณลงไปจำนวนมหาศาล
    
สำหรับเครื่องเล่นเกมเอ็กซบ็อกนั้น  คนไทยอาจจะได้ซื้อภายในปีนี้
    
เมื่อถามว่านวัตกรรมอะไรที่ผู้คนเห็นแล้วจะฮือฮามาก คุณพีรธน บอกว่า คินเน็คท์ (KINECT) เป็นนวัตกรรมเซ็นเซอร์สุดล้ำ   คินเน็คท์ จะทำให้เราสามารถใช้ใบหน้า ตา และเสียงสั่งการและควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ แค่ขยับใบหน้า ขยับดวงตาหรือแค่ใช้เสียงสั่งการ  ก็สามารถควบคุมอุปกรณ์ไฮเทคภายในบ้านได้ โดยไม่ต้องพึ่งพารีโมทคอนโทรล
    
แม้กระทั่งการวาดรูป คินเน็คท์ก็เข้าไปมีบทบาท ช่วยศิลปินที่ประสบอุบัติเหตุ เป็นอัมพาต สามารถใช้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ สั่งให้คอมพิวเตอร์วาดภาพตามจินตนาการของศิลปิน โดยใช้แค่การกระพริบตาเท่านั้น
    
แม้แต่วินโดว์ 8  ออฟฟิศ 365 และคลาวด์เทคโนโลยี ซึ่งเริ่มตัวอย่างออกมาให้เห็นแล้ว ก็เป็นนวัตกรรมที่น่าสนใจไม่แพ้คินเน็คท์     แต่เทคโนโลยีเหล่านี้จะสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อมีแอพลิเคชั่นรองรับการใช้  ขณะนี้มีแอพลิเคชั่นที่พัฒนาโดยคนไทย บนวินโดว์ มาร์เก็ต ของไมโครซอฟท์ ประมาณ 100 แอพลิเคชั่น  อย่างเอ็กซบ็อก หากเข้ามาไทย ต้องสามารถให้ใช้งานได้เหมือนในสหรัฐอเมริกา แล้วจะรู้ว่า เอ็กซบ็อกนั้นไม่ใช่แค่เครื่องเล่นเกมธรรมดา ๆ  
    
แม้แต่สมาร์ทโฟน ซึ่งในเร็ว ๆ นี้จะเห็นวินโดว์โฟน อยู่ในโนเกีย  ซึ่งจะไม่ใช่แค่สมาร์ทโฟน แต่จะเป็นอุปกรณ์สื่อสารที่ทำอะไรได้มากกว่าการเป็นสมาร์ทโฟน   เรียกว่า ฉลาดกว่านั้นเยอะ
    
นี่คือ เทคโนโลยีใหม่ๆ กับผู้บริหารใหม่ของไมโครซอฟท์ ประเทศไทย 

 

 

Credit: http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...