10 ปีแห่งรอยยิ้มและคราบน้ำตาของ Twins / หมิงซิงคลับ

อาเจียว (ซ้าย) อาซา (ขวา)



เป็นคู่ซี้ของวงการบันเทิงที่ผ่านร้อนผ่านหนาวด้วยกันมาอย่างโชกโชนจริงๆ สำหรับสองสาววง Twins กิลเลี่ยน หรือ อาเจียว (จงซินถง) และชาร์ลีน หรือ อาซา (ไช่จั๊วเหยียน) ไอดอลดูโอวง “Twins” เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกเผลอแป๊บเดียว Twins สร้างสีสันให้กับวงการบันเทิงเข้าปีที่สิบแล้ว...

Twins เป็นนักร้องดูโอหญิงชื่อดังของเกาะฮ่องกง หลังจากอาเจียววัย 20 ปีกับอาซาวัย 19 ปี เซ็นสัญญาเข้าเป็นศิลปินในสังกัด EEG ทั้งคู่เข้ารับการฝึกอบรมต่างๆ จนกลายเป็นเพื่อนกัน กระทั่งแมนี่ ผู้จัดการเห็นแววจึงผลักดันให้พวกเธอรวมตัวกันเป็นศิลปินคู่ภายใต้ชื่อวง Twins โดยเริ่มเปิดตัวครั้งแรกกับ EP (อัลบั้มเพลงที่ยังไม่ใช่อัลบั้มเต็ม) ชุด 《Twins》 ชื่อเดียวกับวงในปี 2001 พร้อมกับภาพลักษณ์สาวน้อยร่าเริงสดใส ซึ่งก็ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ทำลายข้อครหาที่ว่า “นักร้องวงหญิงของฮ่องกงดังยาก” ลง ทำให้ EEG เดินเครื่องเต็มสูบดันพวกเธอให้ออกอัลบั้มเพลงกวางตุ้งฉบับเต็มชุดแรกชื่อว่า อ้ายฉิงตังรู่จุน 《爱情当入樽》

 



 

อัลบั้มเพลงบางส่วนของ Twins



หลังจากเปิดตัวเพียงแค่ปีเดียว พวกเธอก็มีโอกาสเปิดการแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกที่ฮ่องกง โคลิเซี่ยม ซึ่งเป็นสุดยอดสถานที่จัดการแสดงของซูเปอร์สตาร์ทั่วฟ้าฮ่องกง โดยอาซาในขณะนั้นกลายเป็นนักร้องหญิงอายุน้อยสุดที่ได้แสดงคอนเสิร์ตที่นี่

ในปี 2005 พวกเธอเริ่มฝึกฝนภาษาจีนกลาง เพื่อเจาะตลาดจีนแผ่นดินใหญ่ โดยออกอัลบั้มเพลงจีนกลางชุดแรกชื่อ เจี้ยนสีอ้ายเสิน 《见习爱神》 ยอดขายสูงถึง 8 แสนแผ่น

นอกจากงานเพลงแล้ว Twins ยังมีผลงานโฆษณา ละครโทรทัศน์ และภาพยนตร์ไม่น้อย ทั้งยังคว้ารางวัลจากเวทีต่างๆ มากมาย ชื่อเสียงโด่งดังไม่เฉพาะในฮ่องกงเท่านั้น ยังข้ามมาถึงจีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ ออสเตรเลีย รวมทั้งไทย และอีกหลายประเทศด้วย

 



ในขณะที่การงานของพวกเธอกำลังไปได้สวย กลับมีอันต้องสะดุด เมื่ออาเจียวเจอมรสุมภาพถ่ายฉาวกับเฉินกว้านซีกระหน่ำจนกระทบภาพลักษณ์ความสดใสน่ารักของวงในปี 2008 ทำให้เจ้าตัวต้องเก็บตัวเงียบอยู่พักใหญ่ ปล่อยให้อาซาคู่ซี้ต้องแยกรับงานเดี่ยว และออกผลงานเพลงแบบฉายเดี่ยวชุดแรก คือ เอ้อร์เชว์อี 《二缺一》 หรือแปลเป็นไทยประมาณว่า “เดิมมีสอง แต่ตอนนี้ขาดไปหนึ่ง” โดยเนื้อหาของเพลงซึ่งมีชื่อเดียวกับอัลบั้มก็บรรยายถึงความทุกข์ของอาซาที่ไม่มีอาเจียวคอยอยู่เคียงข้างเหมือนเดิม

นอกจากมรสุมจากข่าวของอาเจียวแล้ว เมื่อปีที่แล้วอาซาก็เพิ่งตั้งโต๊ะแถลงข่าวช็อควงการบันเทิงว่า เจ้าตัวได้แอบจดทะเบียนสมรสกับนักแสดงตลกชื่อดัง เจิ้งจงจี มาตั้งแต่ปี 2006 แล้ว พร้อมร่ำไห้ประกาศปิดฉากความสัมพันธ์ลงในคราเดียวกัน ไม่นานก็มีข่าวว่าอาซาพบรักครั้งใหม่กับเฉินเหว่ยถิง (วิลเลียม ชาน) นักแสดงหนุ่มรุ่นน้องวัย 25 ปี

อย่างไรก็ตามในที่สุดสองสาวก็ก้าวผ่านมรสุมชีวิตและข่าวฉาวต่างๆ และแถลงข่าวกลับมารวมตัวกันอีกครั้งสมดังตั้งใจ โดยในปีนี้ทั้งสองสาวจะร่วมกันฉลองครบรอบก่อตั้งวง Twins เข้าสู่ปีที่ 10 พร้อมทั้งเปิดตัวอัลบั้มใหม่ล่าสุด “3650” ซึ่งเป็นตัวเลขที่บ่งบอกถึงวันเวลาที่ล่วงผ่านมาถึงหนึ่งทศวรรษ ทั้งยังรับงานแสดงละครแนวย้อนยุคของจีนแผ่นดินใหญ่ร่วมกันเรื่อง Happy Marshal (欢乐元帅) ร่วมกับกู่จี้ว์จี และกัวจิ้นอัน

อาเจียวเคยให้สัมภาษณ์ถึงความสัมพันธ์ตลอดเวลาที่ผ่านมาของพวกเธอว่าเป็นความสัมพันธ์ที่ “ค่อนข้างสับสน”

“ในขณะที่ชื่อเสียงฉันตกต่ำที่สุด อาซาอยู่เคียงข้างฉันเสมอ พวกเราเป็นญาติ เป็นเพื่อน เป็นพี่น้อง ฉันถึงว่าความสัมพันธ์เราค่อนข้างสับสน” เธอเล่าอีกว่า สิบปีที่ผ่านมาพวกเธอเคยมีความเห็นไม่ตรงกันบ้าง แต่ทั้งคู่ไม่เคยทะเลาะกัน อย่างมากก็แค่ทำสงครามเย็นกันเท่านั้น แต่หลังจากนั้นไม่ใครก็ใครจะชวนกันไปหาอะไรกินเพื่อให้อารมณ์ดีขึ้น

ด้านอาซาพูดถึงอนาคตอีกสิบปีข้างหน้าว่า อยากเพิ่มสีสันให้กับชีวิตมากขึ้น อยากจะลองใช้ชีวิตครอบครัว และทำงานเบื้องหลังดูบ้าง

 



 



ประวัติย่อ
ชื่อจีน : จงซินถง (钟欣桐) - เดิมชื่อ จงเจียลี่
ชื่ออังกฤษ : กิลเลี่ยน ชุง (Gillian Chung)
ชื่อเล่น : อาเจียว (阿娇)
เกิด : 21 ม.ค. 2524
อายุ : 30 ปี
ราศี : กุมภ์
กรุ๊ปเลือด : โอ
ส่วนสูง : 160 ซ.ม.
น้ำหนัก : 44 ก.ก.
สถานที่เกิด : ฮ่องกง
ภาษา : กวางตุ้ง, อังกฤษ, จีนกลาง
ครอบครัว : พ่อของอาเจียวเสียชีวิตตั้งแต่เธออายุได้ขวบเดียว คุณแม่จึงรับบทบาทหนักเลี้ยงดูอาเจียวมา ต่อมาคุณแม่แต่งงานใหม่ และคลอดน้องสาวให้อาเจียว 1 คน ซึ่งอายุน้อยกว่าเธอถึง 12 ปี...บางครั้งอาเจียวก็ดื้อกับแม่เหมือนกัน อย่างเมื่อตอนที่เธอถูกส่งไปเรียนที่ออสเตรเลีย มีช่วงปิดเทอมอยู่ครั้งหนึ่ง อาเจียวแอบหนีกลับฮ่องกงโดยไม่บอกใคร ทำให้แม่เป็นห่วงแทบแย่ แต่พอโตขึ้นอาเจียวก็รู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ

เส้นทางสู่ดวงดาว : หลังจากโรงเรียนที่ออสเตรเลียปิดเทอมฤดูร้อน อาเจียวก็เดินทางกลับมาทำงานเป็นนางแบบที่ฮ่องกง เพื่อหาเงินเป็นค่าเล่าเรียน บริษัทโมเดลลิ่งได้แนะนำเธอให้กับค่ายเพลง EEG อาเจียวก็ได้เซ็นสัญญาเข้าเป็นนักร้องของบริษัท และออกอัลบั้มเพลงชุดแรกในนามวง Twins
_________________________________

ชื่อจีน : ไช่จั๊วเหยียน (蔡卓妍)
ชื่ออังกฤษ : ชาร์ลีน ชอย (Charlene Choi)
ชื่อเล่น : อาซา (阿 Sa)
เกิด : 22 พ.ย. 2525
อายุ : 29 ปี
ราศี : พิจิก
กรุ๊ปเลือด : โอ
ส่วนสูง : 163 ซ.ม.
น้ำหนัก : 45 ก.ก.
สถานที่เกิด : แคนาดา
ภาษา : กวางตุ้ง, อังกฤษ, จีนกลาง
ครอบครัว : อาซาเป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัว เมื่อเริ่มโตขึ้นพ่อแม่ก็หย่าร้าง ปัจจุบันอาศัยอยู่กับพ่อ แต่เธอก็สนิทสนมกับแม่มาก ดูเผินๆ เหมือนทั้งสองคนเป็นพี่น้องกันเสียมากกว่า อาซาเป็นคนเปิดเผย ตอนเด็กเธอเห็นเพื่อนร่วมชั้นผมสกปรก จึงจับเพื่อนไปสระผม ผลก็คือ พ่อแม่ของเพื่อนตามมาเฉ่งถึงบ้าน ทำให้อาซาถูกแม่สวดซะยกใหญ่

เส้นทางสู่ดวงดาว : ขณะเรียนอยู่ชั้น ม.3 อาซาถ่ายแบบโฆษณาและนิตยสาร หลังจากนั้น ได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง What is a Good Teacher จนกระทั่งปี 2000 ก็ได้มาเซ็นสัญญาเข้าเป็นนักร้องในสังกัด EEG ออกอัลบั้มเพลงร่วมกับอาเจียว


 

      ใบปิดภาพยนตร์เรื่อง Twins Effect ภาค 1 และ 2       ภาพจากละครเรื่อง Happy Marshal       ภาพความสดใสในยุึึคแรกๆ (บน) อาเจียวกับผลงานละครโทรทัศน์เรื่องใหม่ Holy Pearl (ล่าง) ผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ของอาซา เรื่อง The Sorcerer And The White Snake (นางพญางูขาว)      
23 ส.ค. 54 เวลา 21:40 3,934 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...