อย่าคิดจับผิด! 5ดาราดัง อ้อน รมต.กระทรวงวัฒนธรรม

 

 

 

 

 

อย่าคิดจับผิด! 5ดาราดัง อ้อน รมต.กระทรวงวัฒนธรรม

 

 

เป็นไม้เบื่อไม้เมาจิกกัดกันมานาน สำหรับกระทรวงวัฒนธรรมหรือที่โดนแดกดันว่า เป็นกระทรวงจับผิดดารา  5 สาวคับอกไม่คับใจ ไม่ได้แท็กทีมมาอวดอึ๋ม แต่จะขอวัดกึ๋น รมต.กระทรวงวัฒนธรรมคนล่าสุด นางสุกุมล  คุณปลื้ม และจะวอนฝากอะไรเด็ดๆ นั้น...อยากรู้ต้องรีบอ่าน

5 ดาวเด่นยกโขยงมาที่คอนโดหรูหราเดอะโคฟ พัทยา ในงานเปิดตัวนิตยสารบันเทิงน้องใหม่ OK! Yes และ Yes Or No บริหารโดยคุณเพชร-อิทธิ  ชวลิตธำรง และบก.บห.หน้าเก่าฝีมือไม่ไก่กา เดซี่ย์-สมชาย  เล็กน้อย...ปาร์ตี้มันส์ระห่ำเพิ่งเลิกดึกแล้วแต่ยังไม่เที่ยงคืน อย่าเพิ่งหนีหน้าไปไหน มามะๆ มาจับเข่าคุยเรื่องหนักๆ แต่ไม่ซีเรียสกันหน่อย

ให้ดูแลอย่ามารังแก...ครี  พัสวีพิชญ์  ศรณ์อัครภา "ให้สิทธิ์กับพวกเรา เราประกอบอาชีพสุจริตนะคะ ไม่ได้โกงใคร ไม่ได้ฆ่าใครกิน ได้เงินมาด้วยหยาดเหงื่อเพราะฉะนั้นเนี่ย เห็นใจพวกเราด้วย ครีเป็นเด็กคงจะไม่พูดอะไรที่อุกอาจมากมาย ก็ถือว่าเป็นพ่อแม่ผู้ปกครองของเรา(ยิ้ม) ดูแลสอดส่อง รักด้วยใจจริง ดูแลพวกเราเหมือนลูกหลาน คำว่าดูแลกับรังแก จะมีเส้นแบ่งอยู่ อยากให้มีการกระทำที่ชัดเจน อะไรคือดูแลอะไรคือรังแก(หัวเราะ)  ทำอะไรก็แล้วแต่มองได้หลายแง่ ทำอะไรก็ได้แต่อยากให้ชัดเจนด้วย

พวกเราเป็นนักแสดงตัวน้อยๆ ก็อยากจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีเหมือนกัน บางทีสื่ออินเทอร์เน็ตที่มีการคอมเมนต์กัน มีการใช้ภาษาที่ไม่สุภาพ อยากให้มีมาตรการตรงนี้ด้วย คนเสพสื่อทางนี้เยอะมาก ตรงนี้เราคอนโทรลไม่ได้ ทำไมไม่มีใครคิดถึงตรงนี้บ้าง มันเป็นดาบหลายคมที่ไม่ใช่แค่สองคม คือคนอ่าน อ่านแล้วจะคิดกับดาราในมุมแย่ๆ ครีมองตรงนี้ว่าเป็นเรื่องเล็กที่ยิ่งใหญ่มาก"


โลกรุดหน้า ย้ำ!อย่าย่ำอยู่่กับที่...แพม ปานพิมพ์   เตชะธนชัยพัฒน์  "ขอให้สนับสนุนวงการบันเทิงไทยให้ดังกว่าประเทศอื่นๆ อย่างตอนนี้ละครไทยก็ไปจีนแล้ว ก็อย่าจับผิดอะไรพวกหนูมากนักเลยนะคะ  เมืองนอกตอนนี้เค้าก็เปิดรับเรื่องแฟชั่น อะไรที่มันหวือหวา เมืองไทยก็น่าจะเปิดรับบ้าง บางทีบางอย่างเป็นศิลปะ อย่าไปมองว่าเป็นภาพโป๊ภาพอนาจาร ให้มองว่าเป็นศิลปะมากกว่า  วัฒนธรรมไทยก็เป็นแบบนี้มาตั้งแต่ต้น วงการบันเทิงก็ต้องก้าวไปเรื่อยๆ เราต้องตามเพื่อที่จะไปนำประเทศอื่นๆ ได้ด้วย ไม่ใช่ว่าเราจะอยู่ของเราแบบนี้ตลอดไป เพราะตอนนี้โลกมันก็ไปไกลแล้ว"


บอกมาพร้อมทำตามโดยดี...พิงกี้ สาวิกา  ไชยเดช  "ไม่ว่ากฎหมายหรือมีจะมีอะไรขึ้นมาใหม่ เราก็พร้อมจะปรับเปลี่ยน เราต้องเคารพสิ่งที่เค้ากำหนดมา" แต่พวกเค้าชอบหาเรื่องจับผิดนะ? "ไม่หรอกค่ะ ถ้าเราไม่ได้ทำอะไรที่ไม่ดี เราก็คงไม่เป็นอะไร"


เน้นอย่าเคร่งเกิ๊นให้พอดี...โอ๋ รุ่งระวี  บริจินดากุล  "เรื่องการควบคุมความถูกต้อง เรียบร้อยของคนในวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหนัง การแต่งกาย ภาพรวมของวงการบันเทิง ให้ออกมาในแง่มุมที่พอเหมาะพอควร ของแบบนี้ต่างคนต่างคิดไม่เหมือนกันคะ  ถ้าเค้าว่าเรามาติเรามา ก็พิจารณาว่า สิ่งที่เค้าว่าเรามาเนี่ยมีข้อบกพร่อง เหมือนที่เค้าว่าหรือเปล่า เช่น หนังเรื่องนี้มากเกินไปแรงเกินไปนะ เราก็ตัดออกซิ ตัดตามที่เค้าบอกอะไรยังเงี้ย "  ตัดได้ยังไงไปยอมทำไม มันทำให้คุณค่าของงานศิลปะเสียอรรถรสไปนะโอ๋?  "(ยิ้ม)เค้าก็เข้าใจในแบบของเค้า ไม่งั้นจะมีกระทรวงพวกนี้เอาไว้ทำไมละคะ  ถ้าเค้าบอกว่าตึงเกินไปมากเกินไป เราก็ต้องเชื่อเค้า"

 

ทุกสิ่งต้องเปลี่ยนแปลงเสมอ...โบวี่ อัฐมา ชีวนิชพันธ์  "โบว่าวัฒนธรรมไทย เป็นสิ่งที่ดี เป็นสิ่งที่ควรจะดำรงเอาไว้นะคะ ก็ถูกต้องแล้ว แต่ว่าธรรมชาติของวัฒนธรรมและอารยธรรมทั้งหลายเหล่พออะไรเปลี่ยน ก็จะมีอะไรที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา โบเรียนเรื่องนี้มา เป็นธรรมชาติของมันอยู่แล้ว ฉะนั้นเนี่ย พอเวลาเปลี่ยนไปกฎเกณฑ์อะไรหลายๆ อย่างในสังคมก็เปลี่ยนไปด้วยค่ะ โบคิดว่าการที่เราจะออกกฎหมายควบคุมเรืื่องนี้เรื่องนั้น เราควรรวบรวมสิ่งเก่าๆ และสิ่งใหม่ๆ มาผสมผสานกัน โบเข้าใจทั้งคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่นะว่าถ้าจะเปลี่ยนมันจะเปลี่ยนไปยังไง คือต้องพอดีๆ นะคะ "

แต่เค้าชอบมาจุ้นจ้านจนบางทีเกินเหตุไปนะโบ?  "การมีกระทรวงนี้เป็นสิ่งที่ดีนะคะ เพราะว่าอย่างที่บอกว่า วัฒนธรรมไทยหลายอย่างเป็นเรื่องที่ดีมากและเป็นเอกลักษณ์ของเรา การที่มีคนมาดูแลรักษาเอกลักษณ์ของเราไว้ก็เป็นเรื่องที่ดี ฝรั่งที่มาเที่ยวเมืองไทย เพราะเค้าชอบวัฒนธรรมไทยและชอบคนไทย".

 

Credit: http://www.norsorpor.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...