สส.พิธีกรดาราเยี่ยมตูบ น้ำตารินสงสาร

 

 

 

 

 

สส.พิธีกรดาราเยี่ยมตูบ น้ำตารินสงสาร

 

 

ขอแพทย์เพิ่ม ผู้ว่าฯสั่งดูเงิน

เร่งช่วยเหลือเจ้าตูบ นักการเมือง ดารานักแสดง ตบเท้ามอบเงินช่วยเหลือ“เข็ม-กฤตธีรา” เผยเห็นข่าวแล้วกลั้นน้ำตาไม่ไหว  ชี้สุนัขก็มีชีวิตจิตใจ วอนเพิ่มสัตวแพทย์เข้าช่วยดูแล ด้าน ผวจ.นครพนม สั่งตั้งสหกรณ์จังหวัดดูแลเรื่องเงินบริจาค เพื่อความโปร่งใส ขณะที่ปศุสัตว์จังหวัดเร่งต่อเติมอาคารเพิ่ม 3 ห้อง พร้อมปรับปรุงอาคารเก่าให้เสร็จภายใน 7 วัน แยกตัวผู้ตัวเมียหวั่นขยายพันธุ์ แจ้งยอดเงินบริจาคทะลุ 17.5 ล้านบาท
   
เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่สถานกักกันสัตว์นครพนม บ้านภูเขาทอง ต.หนองญาติ จ.นคร พนม นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผวจ.นครพนม ได้จัดประชุมคณะกรรมการทำงานช่วยเหลือสุนัข ที่จับกุมได้จากขบวนการค้าเนื้อข้ามชาติ เพื่อมอบหมายหน้าที่ให้หน่วยงานต่าง ๆ รับผิดชอบ โดยหลังการประชุมเสร็จสิ้น นายเริงศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีประชาชนให้ความสนใจสภาพความเป็นอยู่สุนัข ที่ได้จากการจับกุมเป็นอย่างมาก คณะทำงานจึงพิจารณาว่า การทำงานต้องมีความรวดเร็ว หากการทำงานไม่โปร่งใส ก็จะถูกประชาชนโจมตี จึงจำเป็นต้องระดมทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือช่วยเหลือ โดยขณะนี้ได้เชิญนายกสมาคมนักข่าวนครพนม ประธานหอการค้าจังหวัด มาร่วมเป็นคณะกรรมการ อีกทั้งอยากจะเชิญชวนหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เข้ามาร่วมทำงานด้วย ทั้งนี้จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

 

 
   
นายเริงศักดิ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของการแบ่งหน้าที่การทำงาน เรื่องการดูแลสถานที่รักษาพยาบาลสุนัข ให้ปศุสัตว์จังหวัดดูแล เรื่องการติดตามผลการทำงาน มอบหมายให้นายสมดี คชายั่งยืน รอง ผวจ.นครพนม ดูแล โดยให้ ส.ป.ก.จ.นครพนม ดูแลเรื่องคนทำงาน โดยประสานกับกำนันผู้ใหญ่บ้านให้ส่งคนมาช่วยเหลือ ด้านสุขภาพและอนามัย ตลอดจนการเลี้ยงสุนัข ให้เป็นหน้าที่ของหัวหน้าด่านกักกันสัตว์ สหกรณ์จังหวัด ดูแลเรื่องการเบิกจ่าย จัดระบบ แนะนำ อีกทั้งเชื่อมงานกับหน่วยอื่น และเกษตรอำเภอเมืองนครพนม ให้ดูแลเรื่องการเบิกสิ่งของ โดยให้ทำบัญชีทุกหน่วยงาน เพื่อความโปร่งใส
   
ทั้งนี้หลังการประชุมเสร็จสิ้น นายเริงศักดิ์ ได้ทำการรับมอบเงินบริจาค จากกลุ่มบุคคลที่มีจิตศรัทธา และกลุ่มผู้รักสุนัข นำโดยนางมนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย น.ส.กฤตธีรา อินพรวิจิตร หรือเข็ม ดารานักแสดงและพิธีกรชื่อดัง นายเชษฐา กำเนิดพลอย พี่ชาย หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ดารานักแสดงชื่อดัง มอบเงินบริจาค 88,660 บาท และจังหวัดทหารบกนครพนม ร่วมกับครอบครัวช่อง 3 และเทสโก้โลตัส ร่วมบริจาคเงิน 2.4 แสนบาท
   
โดย น.ส.กฤตธีรา หรือเข็ม กล่าวว่า เมื่อทราบข่าวเรื่องสุนัขจากสื่อมวลชน ก็รู้สึกหดหู่ใจ สงสารสุนัข นอนร้องไห้ด้วยความสงสาร เพราะตนเป็นคนรักสุนัข จะมาตั้งแต่วันแรก แต่ติดธุระ สุนัขก็มีชีวิตเหมือนคน มีความรู้สึกเจ็บปวดเช่นกัน ทั้งนี้ตนจะมาและติดตามเรื่องอย่างใกล้ชิด พอได้มาเห็นสภาพความเป็นอยู่สุนัขแล้วคิดว่าควรจะมีสัตวแพทย์มาคอยดูแลมากกว่านี้
   
ด้านนายไพรัช  ประทุมสุวรรณ ปศุสัตว์ จ.นครพนม กล่าวว่า ขณะนี้ ผวจ.นครพนม สั่งให้ต่อเติมเพิ่มอาคารอีก 3 ห้อง ติดพัดลมทุกห้อง สร้างแคร่ไม้ไผ่ให้นอน เร่งปรับปรุงอาคารเก่าให้เสร็จภายใน 7 วัน ให้ถูกต้องตามสุขอนามัย วันนี้ได้แยกตัวผู้กับตัวเมียออกจากกัน ทำหมันสุนัข สุนัขที่มีเจ้าของมารับไปแล้ว 10 ราย ยอดเงินบริจาค ประมาณ 17.5 ล้านบาท จับสุนัขที่ผู้ต้องหาปล่อยไปได้ 33 ตัว สุนัขหาย 6 ตัว สุนัขป่วย 71 ตัว สุนัขอยู่ในสถานกักกันทั้งหมด 1,009 ตัว

 

 

Credit: http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.html
22 ส.ค. 54 เวลา 13:35 2,698 8 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...