คุณยายวัย 69 ช่วยชีวิตเด็กตกน้ำ3คน ชาวเน็ตจุดเทียนคารวะวิญญาณ 'วีรสตรีคุณยาย'เอเจนซี--หญิง

เอเจนซี--หญิงชราวัย 69 ปี ว่ายน้ำไม่เป็น โดดลงไปช่วยเด็กตกน้ำ 4 คน! วีรกรรมของคุณยาย สร้างความสะเทือนใจไปไกลดั่งสำนวนจีน “สิบลี้ แปดหมู่บ้าน” เช้ามืด ตีสี่ของวันที่ 15 ส.ค. ชาวบ้านนับร้อยๆคนได้มาร่วมแห่ขบวนศพของคุณยายไฉ เสี่ยวหนี่ว์ ที่หมู่บ้านหงเยี่ยน ตำบลเจ้าเตี้ยน อำเภอเน่ยเซี่ยง มณฑลเหอหนัน
       
       ศพของคุณยายไฉ เสี่ยวหนี่ว์ นอนสงบในโลงดวงวิญญาณสู่ปรภพ ญาติๆและเพื่อนมิตรฝังศพของคุณยายไฉเสร็จเรียบร้อยตอน 6 โมงเช้า หลายคนยังนั่งโศกอาลัยที่ประตูบ้านคุณยาย ลำน้ำทวนเหอ ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากบ้านคุณยายไฉ ยังคงไหลเรื่อยอย่างสงบนิ่ง ท้องน้ำทวนเหอนี้เองที่ได้คร่าชีวิตคุณยายใจพระไป พร้อมกับเด็กหญิงเหยียน หยวนหยวน วัย 12 ปี ที่คุณยายไม่อาจช่วยชีวิตขึ้นมาได้
       
       ผาง เยี่ยนเซ่า เด็กวัย 12 ปี หนึ่งในเด็ก 3 คน ที่คุณยายได้ช่วยขึ้นจากท้องน้ำรอดพ้นเงื้อมือพญายม เมื่อเสร็จพิธีศพของคุณยายไฉ ผางและพ่อแม่ก็ได้มาที่ฝั่งน้ำทวนเหอ ผาง เยี่ยนเซ่าชี้ไปที่ริมฝั่งน้ำ “คุณยายไฉนั่งซักเสื้อผ้าอยู่ตรงนั้น ส่วนพวกเราก็เล่นกันอยู่ใกล้ๆที่นั้น หากไม่มีคุณยายไฉในวันนั้น ก็ไม่มีพวกเรา 3 คน ในวันนี้”
       
       ราวบ่ายสี่โมง วันที่ 12 ส.ค. เฉิง เฮ่าเจี๋ย วัย 12 ปี มาซักผ้ากับคุณยายไฉ ขณะที่เด็ก 4 คน กำลังเล่นกันอยู่ไม่ไกลที่ที่คุณยายกำลังซักผ้า มีเด็กโตสองคน คือ ฉู่ อี้ว์เถียน และฉู่ เป้ยเป้ย กำลังล้างถุงกระสอบ และอีกสองคนเล่นกันอยู่ในน้ำ
       
       เมื่อคุณยายและเฉิง เฮ่าเจี๋ย ซักเสื้อผ้าเสร็จ กำลังเดินกลับบ้าน ก็ได้ยินเสียงร้อง “ช่วยด้วย! ช่วยด้วย!”
       
       เด็กคนหนึ่งลื่นตกลงไปในน้ำ ขณะที่เด็กสามคนกำลังพยายามลงไปช่วยเพื่อนขึ้นมา ก็ลื่นตกลงไปทั้งสามคน คุณยายไฉทิ้งตระกร้าเสื้อผ้าวิ่งไปช่วยเด็กตกน้ำในทันใด โดยมีหลานเฉิง เฮ่าเจี๋ยคอยช่วย ไม่นานก็สามารถดึงผาง เยี่ยนเซ่าขึ้นมาได้
       
       คุณยายไฉ บอกให้เฉิง เฮ่าเจี๋ยไปเรียกชาวบ้านมาช่วย จากนั้นคุณยายก็สามารถช่วยฉู่ อี้ว์เถียน และฉู่ เป้ยเป้ย ขึ้นมาได้ตามลำดับ ขณะนั้นคุณยายเหนื่อยสายตัวแทบขาดแล้ว ผาง เยี่ยนเซ่าเล่าว่า “ตอนฉันช่วยดึงฉู่ เป้ยเป้ย ขึ้นมาได้แล้ว คุณยายไฉก็โผล่ขึ้นมาจากน้ำ ไอไม่หยุด หอบ สำลักน้ำออกมา ดูหมดเรี่ยวแรงแล้ว ฉันยื่นมือออกไปจะดึงคุณยายขึ้นมา คุณยายถามฉัน 'ยังมีใครอยู่ในน้ำอีกไหม' ฉันบอกว่า “เหยียน หยวนหยวน ยังไม่ขึ้นมาเลย ทันที คุณยายก็หันตัวกลับลงไปในน้ำอีก”
       
       เฉิง เฮ่าเจี๋ย ตระโกนเรียกคนมาช่วยอีก ที่ท้องน้ำ ไร้เงาของคุณยายไฉ และเหยียน หยวนหยวน ชาวบ้านกระโดดลงไปค้นหาจนพบคุณยายไฉ แต่ท่านก็ไม่หายใจเสียแล้ว 40 นาทีต่อมา ก็พบร่างของเหยียน หยวนหยวน สำหรับฉู่ เป้ยเป้ย ซึ่งจมอยู่ในน้ำนาน ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล ขณะนี้ พ้นขีดอันตรายแล้ว”
       
       “ฉันไม่เข้าใจเลย แม่ของฉันว่ายน้ำไม่เป็น ท่านสามารถช่วยเด็กขึ้นมาจากน้ำได้สามคน ตอนที่ท่านลงไปในน้ำ แม้แต่มือถือก็ไม่ทันเอาออกจากกระเป๋าเลย” เฉิง ซิ่งลี่ ลูกสาวของไฉ เสี่ยวหนี่ว์ เล่าพลางสะอื้นไห้
       
       ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นหมู่บ้านหงเยี่ยน ทั้งรัฐบาลระดับตำบล และระดับอำเภอ ส่งเงินปลอบขวัญ 3,000 หยวน มาให้แก่ครอบครัวคุณยายไฉ
       
       “ไปสู่สุขคติเถิดคุณยาย ขอบพระคุณคุณยายมาก คุณยายจะได้รับความเคารพนับถือในปรภพแน่นอน” ชาวเน็ตหลายคนต่างซาบซึ้งในวีรกรรมของวีรสตรีวัย 69 ปี คุณยายไฉ เสี่ยงหนี่ว์ หลายคนยังได้จุดเทียนแดงส่งดวงวิญญาณคุณยายผู้มีจิตเมตตาอย่างไม่คิดถึง ชีวิตตัวแม้แต่น้อย.
       
       ชมคลิปรายงานข่าว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...