สลด!ดญ.9ขวบป่วย ด้วยโรคประหลาด

 

 

 

 

 

สลด!ดญ.9ขวบป่วย ด้วยโรคประหลาด

 

 

โรคประหลาดพุงโต แขน-ขาลีบไม่มีแรง แม่วอนผู้ใจบุญช่วย
เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก ชาวบ้าน หมู่ที่ 10 ต.ปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร ว่า พบ 2 แม่ลูกถูกทอดทิ้ง อย่างน่าเวทนา เนื่องจากลูกสาวป่วยเป็นโรคประหลาดนอนรอความตายภายในบ้านเจ้าของเรือประมงที่ให้พักอาศัยชั่วคราว

หลังเดินทางไปตรวจสอบที่หมู่บ้านสันทัด บ้านเลขที่ 150/23 หมู่ที่ 10 ต.ปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งเป็นหมู่บ้านของชาวประมง พบชาวบ้านหลายสิบคน กำลังนั่งเฝ้าดู ด.ญ.สุภัสสรา บุญเกิด อายุ 9 ขวบ บุตรสาวของ นางชูชีพ นิ่มน้อย อายุ 42 ปี อาชีพรับจ้างถักอวน ที่นอนอยู่ภายในบ้านพักด้วยสภาพพุงโตขนาดใหญ่มาก เท่ากะละมังขนาดกลาง ส่วนแขน-ขาลีบเล็กเรียว ที่ขามีเกล็ดขึ้น ใบหน้ามีแต่คราบน้ำตา นอนร้องไห้เสียงโหยหวนด้วยความ เจ็บปวดตลอดเวลา

โดยนางชูชีพ เล่าว่า ลูกสาวของตน มีชื่อเล่นว่า น้องกิ๊ฟ แรกเกิดก็ปกติดี ทุกอย่าง เป็นเด็กน่ารัก เข้าเรียนหนังสือจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 รร.ฝาหมิงกงหลี ในตัวเมืองชุมพร จนกระทั่งเมื่อ 5 เดือน

ที่ผ่านมา น้องกิ๊ฟได้มีอาการเป็นไข้หวัด ตนจึงพาไปหาหมอและหมอให้ยามากินจนอาการไข้หวัดหายไป และเมื่อเวลาผ่านไปร่วม 1 สัปดาห์ แขน-ขาของน้องกิ๊ฟกลับเริ่มบวมใหญ่ขึ้น ตนจึงพาไปหาหมออีกครั้ง หมอบอกว่าน้องกิ๊ฟ เป็นโรคไตอักเสบ จึงให้ ยามากินและกลับบ้านได้

แต่เมื่อกลับมาถึงบ้านได้เพียง 2 วัน ท้องของน้องกิ๊ฟก็เริ่มโตขึ้นทุกวันๆ จนโตมากกว่าปกติ หลายสิบเท่า เนื้อแตกลายสร้างความเจ็บปวดทรมานอย่างหนักให้กับน้องกิ๊ฟและร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด ตลอดเวลา จนในที่สุดน้องกิ๊ฟไม่สามารถเดิน หรือยืนได้ เนื่องจากหนักท้องมาก ขณะนี้ได้หยุดไปโรงเรียนแล้ว เมื่อเพื่อนบ้านทราบข่าวก็พยายามให้การช่วยเหลือ แต่ด้วยความ ยากจนเพราะตนมีอาชีพรับจ้างเย็บอวนไปวันๆ เท่านั้น นางชูชีพ กล่าว

นางชูชีพ กล่าวอีกว่า ส่วนเงินที่เพื่อนบ้านช่วยเหลือ และเงินที่เก็บสะสมไว้ร่วมแสนบาท ก็ใช้รักษาน้องกิ๊ฟจนหมดเกลี้ยง อีกทั้งสามีก็ทิ้งไปมีเมียใหม่ไม่เคยสนใจให้ความช่วยเหลือแม้แต่น้อย เมื่อตนบอกอาการ ป่วยของน้องกิ๊ฟให้ทราบสามีก็ให้เงินมาเพียง 1 พันบาทเท่านั้น และไม่สนใจอีกเลย มีแต่นางวรรณา ณรงค์น้อย เถ้าแก่เรือประมง ที่ให้ ที่พักอาศัยอยู่ในบ้าน วันๆ ตนก็ได้แต่นั่งคอย เฝ้าดูแลประคับประคองน้องกิ๊ฟ เพื่อไม่ให้เกิดแผลกดทับ เมื่อเวลาน้องกิ๊ฟหลับตนจึงได้ เย็บอวน ได้แต่รู้สึกสงสารลูก เพราะเวลาที่น้องกิ๊ฟมีอาการเจ็บปวดจะส่งเสียงร้องโหยหวน อย่างน่าเวทนา

ทางด้านน้องกิ๊ฟ หนูน้อยผู้อาภัพซึ่งยังพอ จะพูดได้ กล่าวทั้งน้ำตา เพราะความเจ็บปวด ว่า อยากไปเรียนหนังสือ และอยากจะหายจาก อาการป่วยมาก แต่แม่หนูไม่มีเงินจะรักษา จึงอยากขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ เพื่อมาช่วยรักษาหนูให้หายด้วย น้องกิ๊ฟ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้ประสาน ไปทางจังหวัดชุมพร เพื่อขอความช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับน้องกิ๊ฟแล้ว ขณะนี้กำลังรอความช่วยเหลืออยู่
Credit: http://www.norsorpor.com/
17 ส.ค. 54 เวลา 15:20 3,774 5 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...