กูเกิลให้คนไทยโทรผ่านจีเมล์คิดไม่ถึง1บาท

 

 

 

 

 

กูเกิลให้คนไทยโทรผ่านจีเมล์คิดไม่ถึง1บาท

 

 

 

Google เปิดให้ผู้ใช้งานจีเมล์ ในไทย ต่อโทรศัพท์เข้าได้ทั้งที่บ้าน และมือถือได้แล้ว คิดค่าบริการไม่ถึง 1 บาท

กูเกิล (Google) เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ให้ผู้ใช้งาน Gmail ในประเทศไทย สามารถต่อโทรศัพท์จากคอมพิวเตอร์ไปยังโทรศัพท์บ้าน หรือ โทรศัพท์มือถือได้แล้ว จากเดิมที่ให้บริการเฉพาะในสหรัฐฯ และยุโรป มาเป็น 150 ประเทศ 38 ภาษา ราคาเริ่มต้นเพียงนาทีละ 0.02 เหรียญ หรือ ประมาณ 0.6 บาท (60 สตางค์)

ข้อมูลจากกูเกิล ระบุว่า นอกจากไทย กูเกิลได้ขยายพื้นที่ให้บริการไปยังประเทศอื่นในเอเชีย อย่าง ญี่ปุ่น เกาหลี ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และ จีน โดยขณะนี้ ผู้ใช้จีเมล์สามารถซื้อเครดิตสำหรับโทรศัพท์ได้ใน 4 สกุลเงิน คือ ยูโร ปอนด์ ดอลลาร์แคนาดา และดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งทั้งหมด ผู้ใช้จะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมโทรศัพท์ทางไกล แต่จะสามารถเสียเฉพาะค่าบริการตามเวลาที่คุย

สำหรับประเทศไทย หากโทรเข้าโทรศัพท์บ้าน ผู้ใช้จะเสียค่าบริการ 0.02 เหรียญสหรัฐต่อนาที (60 สตางค์) ขณะที่โทรเข้าโทรศัพท์มือถือ จะเสียค่าบริการ 0.03 เหรียญ (ราว 90 สตางค์) ถือเป็นอัตราที่ต่ำ เมื่อเทียบกับการโทร
เข้าโทรศัพท์มือถือในประเทศอังกฤษ ที่คิดนาทีละ 0.10 เหรียญ (ราว 3 บาท) หรือ 0.15 เหรียญต่อนาที (ราว 4.5 บาท) หากโทรเข้าโทรศัพท์มือถือในเม็กซิโก ผู้สนใจสามารถโทรศัพท์ผ่าน Gmail ได้ เพียงมองหาไอคอนที่เป็นรูปโทรศัพท์สีเขียว โดยจำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมเสริม voice และ video plug - in ก่อน จึงจะสามารถใช้งานได้ โดยหากใครที่ใช้งาน Google Apps อยู่แล้ว ก็สามารถที่จะใช้งานผ่านฟังก์ชัน Google Voice และ Google
Checkout ได้ในอัตราเดียวกัน

 

 

Credit: http://www.innnews.co.th/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...