เจอสุนัขแสนรักในกลุ่ม 2พันตัว

 

 

 

 

 

 

เจอสุนัขแสนรักในกลุ่ม2พันตัว

 

 

แม่-ลูกร้องไห้ด้วยความดีใจ เจอสุนัขที่ถูกขโมยนำไปขายเพื่อนบ้านเกือบ 2 พันตัว ได้ข่าวตัดสินใจเดินทางไปตามหา เรียกชื่อนาน 20 นาที พบสุนัขนอนอยู่ในกรงสมใจ                   

14 ส.ค. 54 จากเหตุการณ์ล้อมจับรถขนสุนัขส่งขายประเทศเวียดนามกว่า 2,000 ตัว แล้วนำส่งไว้ที่ด่านกักกันสัตว์นครพนม เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา และมีประชาชนนำอาหารไปบริจารคเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันมีผู้ที่ตามหาสุนัขที่ถูกลักในจำนวนนั้นมีนางอรอนงค์ แขกวันวงศ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ม.10 ต.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ ร่วมอยุ่ด้วย โดยเดินทางมาพร้อมบุตรสาว ญาติและเพื่อนสนิท ทั้งนี้เพื่อออกตามหาสุนัขที่หายไป

GS_googleAddAdSenseService("ca-pub-1114872005097511"); GS_googleEnableAllServices();

นางอรอนงค์กล่าวว่า เหมารถสองแถวออกจากบ้านตั้งแต่ตี 5 รุดมาที่ ด่านกักสัตว์นครพนม บ้านนาจอก ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม จากนั้นเดินวนเวียนเลาะหาสุนัขนอกกรงพร้อมตะโกนเรียกชื่อนานกว่า 20 นาที กระทั่งเจอสุนัขตัวโปรด นอนแน่นิ่งไม่ขยับ จึงเรียกให้เจ้าหน้าที่เปิดกรง เพื่อเข้าไปภายใน พบสุนัขของบุตรสาวที่หายไป ดีใจมากจนร้องไห้ พูดอะไรไม่ออก เพราะคุ้มค่ากับที่เดินทางมา

ด.ญ.อารยา แขกวันวงศ์ วัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนเซกา จ.บึงกาฬ เล่าว่า สุนัขตัวโปรด เป็นพันธุ์พุดเดิ้ลผสมบางแก้ว สีดำขาว อายุ 1 ปีครึ่ง หายออกจากบ้านแต่วันที่ 23 ก.ค.2554 คิดว่าถูกรถชนตาย แต่ไม่พบศพ คาดถูกลักขโมยไป ออกตามหาแต่ไม่พบ หลังทราบข่าวจากทีวี จึงอ้อนวอนมารดาพาญาติเพื่อนสนิท มาตามดูที่คอกแห่งนี้

หลังตรวจตามเนื้อตัวพบว่าที่ข้อเท้าขวาหลัง และสะโพกซ้ายมีบาดแผลถลอก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลให้เบื้องต้น จึงลงชื่อ ขอรับกลับบ้าน ก่อนจะรีบนำตัวบ้านด้วยความดีใจ ส่วนเจ้าไวไว เมื่อได้ยินเสียงเจ้าของเรียกก็กระดิกหาง และกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ

ด้านนายไพรัช ประทุมสุวรรณ ปศุสัตว์จังหวัดนครพนม กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีสุนัขบางส่วนถูกขโมยมาจากเจ้าของ จึงประชาสัมพันธ์เจ้าของรายใดที่สุนัขหาย สามารถเดินทางมาติดต่อ ขอดูสุนัขได้ที่ด่านกักกันสัตว์นครพนม ซึ่งมีเจ้าของสุนัข เข้ามาติดตามหาเป็นจำนวนมาก พบแล้ว 3 ราย พร้อมขอความร่วมมือให้เจ้าของสุนัขที่หายไปได้เข้าแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหากลุ่มนี้ด้วย และหลังจากที่ได้นำเสนอข่าวออกไปนั้น มีประชาชนใจบุญจำนวนมาก ติดต่อขอรับสุนัขไปเลี้ยง ซึ่งระหว่างนี้ อยู่ระหว่างรอให้สุนัขฟักฟื้น และฟื้นฟูสุขภาพให้แข็งแรง จึงจะสามารถนำไปเลี้ยงต่อได้

 

 

 

 

$('#slides').slides({ preload: false, preloadImage: 'images/loading.gif', effect: 'fade', crossfade: true, fadeSpeed: 500, play:4500, pause: 1500, hoverPause:true, generateNextPrev: false, generatePagination: false, animationStart: function(current){ $('.caption').animate({ bottom:-35 },100); if (window.console && console.log) { // example return of current slide number console.log('animationStart on slide: ', current); }; }, animationComplete: function(current){ $('.caption').animate({ bottom:0 },200); if (window.console && console.log) { // example return of current slide number console.log('animationComplete on slide: ', current); }; }, slidesLoaded: function() { $('.caption').animate({ bottom:0 },200); } }); $(".slides_container").hide();

Credit: http://www.komchadluek.net/index.php
14 ส.ค. 54 เวลา 16:24 5,923 24 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...