อังกฤษผงะ9ขวบร่วมปล้นเผา

เอเอฟพีรายงานว่า เหตุจลาจลในประเทศอังกฤษยังคงดำเนินต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 โดยการบุกปล้นร้านค้าของกลุ่มผู้ปล้นสะดม กระจายตัวไปทั่วเขตเวสต์มิดแลนด์ หรือแถบภาคกลางค่อนไปทางตะวันตก รวมทั้งที่เมืองแมนเชสเตอร์ ทางเหนือ พบว่า แม้แต่เด็ก 9 ขวบก็ร่วมด้วย ส่วนสถานการณ์กรุงลอนดอนตลอดคืนวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา มีน้อยมากเนื่องจากทั่วทั้งเมืองเต็มไปด้วยกำลังตำรวจที่นายกรัฐมนตรีสั่งเพิ่มเป็น 16,000 นาย

เมืองอื่นๆ ที่ยังคงเกิดเหตุปล้นเผา ได้แก่ วูล์ฟแฮมป์ตัน เวสต์บรอมวิช ซัลฟอร์ด น็อตติงแฮม ลิเวอร์พูล และเลสเตอร์ โดยสถานีตำรวจในน็อตติงแฮมถูกเผา และร้านขายเสื้อผ้า "พริตตี้กรีน" ของเลียม กัลลาเกอร์ นักร้องชื่อดังแห่งวงโอเอซิส ถูกพังประตูและโดนปล้นสินค้าไปจำนวนหนึ่ง

ในเมืองเบอร์มิงแฮม ชาวเอเชียใต้ 3 คนที่พยายามคุ้มกันชุมชนถูกม็อบปิดบังหน้าขับรถชนจนเสียชีวิต มีเหยื่อเป็นเด็กด้วย 1 ราย ชื่อด.ช.ฮารูน จาฮาน พ่อของเด็กกล่าวว่า ลูกออกไปกับเพื่อนๆ เพื่อปกป้องชุมชนมุสลิมจากม็อบ ด้านตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นชายผิวขาวอายุ 32 ปี และตั้งข้อหาฆาตกรรมแก่ชายคนดังกล่าวแล้ว

สำหรับตัวเลขการจับกุมผู้ก่อความไม่สงบนับตั้งแต่ 6 ส.ค. เป็นต้นมาอยู่ที่ 768 คน ถูกตั้งข้อหาหนักทั้งสิ้น 167 คน โดยพบว่า การส่งข้อความผ่านอุปกรณ์สื่อสารในกลุ่มวัยรุ่น เช่น เอสเอ็มเอสทางมือถือ และทางแบล็กเบอร์รี่ ให้ไปปล้นของตามร้านต่างๆ เป็นตัวกระตุ้นพฤติกรรมให้ลุกลาม

ส่วนที่เขตเอ็นฟิลด์ ทางเหนือของกรุงลอนดอน พบว่ามีชาวชุมชนราว 200 คน ออกลาดตระเวนตามท้องถนน เพื่อคุ้มกันชุมชนของตนเอง โดยทั้งหมดวิ่งไปตามท้องถนนพร้อมกับตะโกนคำว่า "อังกฤษ อังกฤษ" ไปตลอดทาง ด้านชุมชนชาวซิกข์ ซึ่งบางคนแต่งกายในชุดพื้นเมืองรวมตัวหน้า คุรุดวารา วัดของชาวซิกข์ ในเขตเซาธอลล์ ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน เพื่อปกป้องวัดและชุมชน หลังจากมีข่าวลือว่าจะเป็นเป้าหมายของกลุ่มก่อจลาจล
 

11 ส.ค. 54 เวลา 13:05 4,501 10 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...