“มาลี ดวงดี” หญิงสาวที่สูงที่สุดในโลก ถึง 212 เซนติเมตร

จากความผิดปกติของการเจริญเติบโต ทำให้เด็กสาวคนหนึ่งมีร่างกายที่สูงใหญ่เกินว่าเด็กในวัยเดียวกัน แม้อายุยังน้อย แต่ความเจริญทางร่างกายไม่อาจจะหยุดยั้งได้ สำหรับผู้คนทั่วไปอาจมองเห็นเป็นเรื่องแปลก แต่สำหรับเธอนั้นมันคือความยากลำบาก

ปัจจุบัน “มาลี ดวงดี” มีอายุเพียง19 ปี เท่านั้น แต่เธอมีความสูงถึง 212 เซนติเมตร
มาลี ดวงดี ป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมองกดทับต่อมควบคุมการเจริญเติบโตจนทำให้ร่างกายไม่สามารถควบคุมความเติบโตของร่างกายได้ ส่งผลให้ร่างกายสูงใหญ่ผิดปกติแม้อายุยังน้อย จนต้องเข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำ นับตั้งแต่แพทย์ตรวจวินิจฉัยพบความผิดปกติในร่างกายเธอตั้งแต่อายุ 9 ขวบ

ทั้งนี้ มาลี เพิ่งจะจบการศึกษาจากโรงเรียนใน จ.ตราด ปัจจุบันต้องใช้ชีวิตประจำวันไปด้วยความยากลำบาก เพราะความที่ตัวสูงกว่าคนปกติ รวมทั้งยังต้องรักษาด้วยการฉีดยาควบคุมการเจริญเติบโต เพราะเธอยังมีสิทธิ์ที่จะสูงมากกว่านี้ ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 32,000 บาทต่อเดือน และจำเป็นต้องฉีดยาดังกล่าวเป็นประจำทุก 3เดือนตลอดทั้งปี

อย่างไรก็ตาม มาลีกล่าวว่า หลังจากจบการศึกษา เธอพยายามสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง ถึงแม้จะมีความผิดปกติทางร่างกายจนเป็นที่สังเกตของผู้คนก็ตาม แต่อย่างน้อยก็มั่นใจในความเป็นตัวเธอ ก่อนหน้านี้เคยใช้ชีวิตแบบโดดเดี่ยวด้วยตนเอง แต่ก็กลับรู้สึกว่า มันเป็นเรื่องยากที่จะอยู่โดยปราศจากบุคคลรอบข้าง ส่วนในอนาคตเรื่องการแต่งงาน เธอไม่มีคิดว่า จะมีใครยอมแต่งงานกับคนแบบเธอ เพราะเธอแตกต่างจากคนอื่นๆ มาก

“ฉันรู้สึกว่าสูงกว่าคนอื่นๆ นับตั้งแต่จำความได้ ซึ่งต้องรับประทานยามาโดยตลอด เวลาไปไหนมาไหน พ่อจะไม่อนุญาตให้ไปคนเดียว เพราะเกรงว่าจะทำอะไรลำบาก” มาลี กล่าว
ด้านผู้เป็นแม่กล่าวว่า ลูกสาวต้องรับการรักษาที่ต้องใช้ค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก นั่นเป็นปัญหาอย่างมากแก่ครอบครัว

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2009 ความสูงของเธอ ถูกบันทึกชื่อลงในหนังสือ กินเนสส์ บุค เวิร์ล เรคคอร์ด ให้เป็นวัยรุ่นหญิงที่มีความสูงที่สุดในโลกอีกด้วย

ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ  “มาลี ดวงดี” ได้ทางธนาคารกสิกรไทย สาขารอยัล การ์เด้นท์ พลาซ่า พัทยา ชื่อบัญชีนายมาม เกาะสอด หมายเลขบัญชี 513-2-07713-6 ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

9 ส.ค. 54 เวลา 11:20 17,482 14 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...