ตุ๊กตาโคลนนิ่ง

 

 

 

 

 

 

ตุ๊กตาโคลนนิ่ง

 

 

ดาราและคนมีชื่อเสียงมักจะถ่ายภาพวาบหวิบลงนิตยสารด้วยเหตุผลที่ว่าอยากเก็บไว้ดูตอนแก่ แต่คนธรรมดาๆ แบบเราล่ะทำอะไรได้บ้าง?

บริษัทสัญชาติญี่ปุ่น“โคลนแฟคตอรี่”ปิ๊งไอเดียเจ๋งๆ สำหรับคนที่อยากเห็นภาพตัวเองเป็นหนุ่มสาวตลอดกาล หรืออยากหาของแทนใจให้กับคนรัก แต่ถ้าให้ตุ๊กตุ่นตุ๊กตาก็ดูจะธรรมดาเกินไป ลองมา“โคลนนิ่ง”ตัวเอง แบบไม่ต้องเสียเลือดเสียเนื้อ โดยการโคลนนิ่งลง“ตุ๊กตา”ดูไหม?

วิธีการไม่ยุ่งยากซับซ้อน แค่ผู้ผลิตจะถ่ายภาพใบหน้าหลายๆ ด้านของลูกค้าเอาไว้ แล้วปริ้นท์ส่วนหัวแบบ 3D ซึ่งจะลงสีให้เสร็จสรรพ จากนั้นก็เอามาประกอบกับส่วนตัวตุ๊กตา รวมความสูงจากศีรษะจรดปลายเท้า 20 นิ้ว ซึ่งผลงานที่เสร็จเรียบร้อยก็จะออกมาดูเหมือนใบหน้าเจ้าตัวจนแยกแทบไม่ออก ทีนี้ก็จะได้ตุ๊กหน้าหน้าเหมือนที่จัดเสื้อผ้าให้สวมได้ตามต้องการ จะเก็บไว้เป็นที่ระลึกหรือจะให้คนรักก็ได้ ใครสนใจอยากทำบ้าง ขอกระซิบราคาว่าน่าขนลุกมาก เริ่มต้นที่ 1,750 เหรียญ หรือประมาณ 52,500 บาท
   
สำหรับบ้านใครที่มีเด็กเล็กๆ คงรู้ดีกว่าเด็กๆ มักอยากรู้อยากเห็น และแสดงความสนใจต่อสิ่งรอบตัวอยู่ตลอดเวลา บริษัทผลิตของเล่นชื่อดังของญี่ปุ่นเจ้าเก่า“ทะคะระ โทมี่” จึงผลิตกล้องดิจิตอลสำหรับเด็กขึ้น แม้จะไม่ใช่ตัวแรกในโลก แต่เป็นตัวแรกที่ใช้ง่าย และไม่ต้องกลัวว่าภาพที่ถ่ายออกมาจะหลุดเฟรม
   
กล้องดิจิตอลสีสดใสในรูปตัวการ์ตูนที่เด็กถูกใจ “อันปังแมน” ต่างจากกล้องตัวอื่นตรงที่มีเฟรมสี่เหลี่ยมขนาดย่อมสำหรับจัดภาพ แค่วางตำแหน่งสิ่งที่ต้องการถ่ายให้อยู่ในเฟรมและกดปุ่มถ่ายภาพก็เรียบร้อย ดังนั้นเด็กอายุแค่ 3 ขวบก็ใช้ได้แล้ว
นอกจากเป็นกล้องดิจิตอลความละเอียด 3 ล้านพิกเซลพร้อมจอแอลซีดีสำหรับมองภาพ และสามารถบันทึกภาพได้ 99 ภาพแล้ว ยังสามารถตั้งเวลาได้ และมีโหมดพิเศษสำหรับเด็กโดยเฉพาะ นั่นคือเสียงพูดคุยของอันปังแมน กล้องตัวนี้ราคาอยู่ที่ 110 เหรียญหรือ 3,300 บาท

คลิปหนีบกระดาษและยูเอสบี แฟลชไดร์ฟ อาจเป็นสิ่งที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ความเหมือนระหว่างสองสิ่งนี้คือเอาไว้ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล ดังนั้นเอเลคอม จึงผลิตไอเทมที่ไม่ใหม่ แต่เก๋ นั่นคือ “ดาต้าคลิป”ที่ดูเผินๆ เหมือนคลิปหนีบกระดาษ แต่ที่จริงแล้วเป็นยูเอสบี แฟลชไดรฟ์สุดน่ารัก นอกจากใช้เก็บข้อมูลได้ 4 กิ๊กกะไบท์แล้วยังใช้คลิปเอกสารได้อีกด้วย ส่วนราคาอยู่ที่ตัวละ 45 เหรียญหรือ 1,350 บาท

 

 

 

Credit: http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.html
5 ส.ค. 54 เวลา 15:07 10,672 17 240
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...