ยาอายุวัฒนะ กำลังจะเป็นจริง (Telomerase)

 

 

 

 

 

ยาอายุวัฒนะ กำลังจะเป็นจริง (Telomerase)

 



ไม่ต้องเล่นแร่แปรธาตุ ไม่ต้องบุกป่าผ่าดงเพื่อค้นหาบ่อน้ำอัมฤทธิ์ ไม่ต้องค้นหาจอกศักดิ์สิทธิ์กันอีกต่อไป เมื่อ ยาอายุวัฒนะ นั้นอยู่ในร่างกายของเราทุกคนนั้นเอง

  อีกฝันอันยิ่งใหญ่ของมนุษย์ ก็คือการมีชีวิตอันเป็นอมตะ ยิ่งเหล่าผู้ยิ่งใหญ่ในอดีต ไม่เว้นแม้แต่ ฮิตเลอร์ หรือ นโปเลียน มนุษย์ที่ใกล้เคียงจะเป็นเจ้าโลก ก็มุ่งหวังจะครอบครองชีวิตอันเป็นนิรันดร์ แต่ก็ยังไม่มีใครที่หลุดพ้นจาก เกิด แก่ เจ็บ ตาย ไปได้แม้แต่คนเดียว แต่ วิทยาศาสตร์กำลังจะเปลี่ยนมันไปตลอดกาล เมื่อ

ทีมนักวิจัย ที่นำโดย ด็อกเตอร์บิลล์ แอนดริวส์(Bill Andrews) จากเนวาดา(Nevada) ผู้ก่อตั้ง Sierra Sciences(ชื่อบริษัทไบโอเทคโนโลยี) ที่สร้างชื่อขึ้นจากการค้นพบ เทโลเมอเรส (Telomerase) เทโลเมอเรส คือ เอนไซค์(Enzyme) ที่ทำหน้าที่สร้างส่วนปลายของ ดีเอ็นเอ(DNA) ที่แสดงให้เห็นว่ามีผลต่อการขบวนการชรา ในสิ่งมีชีวิต โดยนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า ความชรา นั้นเป็นผลมาจาก เทโลเมอเรสในยีนที่ลดน้อยลงเรื่อยเมื่อเราอายุมากขึ้น ภายในเซลล์จะมี ดีเอ็นเอ(DNA) และอาร์เอ็นเอ(RNA) เป็นพื้นฐานของเซลล์ โดยอาร์เอ็นเอเป็นพวกโปรทีน และไขมัน ที่เมื่อเสือมสลายไปสามารถหามาทดแทนได้ ในทางตรงกันข้ามดีเอ็นเอนั้นไม่สามารถหามาทดแทนได้ทำได้แต่การซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอไป ทำให้สิ่งมีชีวิตที่มีความสามารถในการซ่อมแซมดีเอ็นเอได้ดี จะแก่ชราช้า เมื่อเซลล์ที่มีดีเอ็นเอที่ชำรุดทรุดโทรมมาก มันก็จะแสดงออกมาในรูปของความชรา ด็อกเตอร์บิลล์ แอนดริวส์ จึงค้นหาวิธีทางการที่เซลล์สร้างเทโลเมอเรส และวิธีการในการป้องกันให้เทโลเมอเรสเสื่อมสลาย โดยการค้นพบล่าสุดที่ได้มีการนำเสนอเมื่อเดือนสิงหาคม ในงานประชุมทางวิชาการในแคมบริดจ์ ว่ามีสสารที่แตกต่างกันเกือบ 40 ชนิดที่สามารถใช้ในการสร้าง เทโลเมอเรส แต่มันก็ยังเร็วไปที่จะนำเทคโนโลยีนี้มาใช้กับ มนุษย์ แต่มันกับง่ายมากที่จะนำมาใช้กับสัตว์เลี้ยงที่ไม่มีกฎระเบียบควบคุมที่เข้มงวด มันจึงถึงนำมาผสมในอาหารสัตว์ เพื่อเป็นการชลอความชรา(ต่อไปคุณอาจจะเลี้ยง สุนัขแค่ตัวเดียว ไปจนคุณแก่ตายเลยก็ได้ เมื่อพวกมันได้กินอาหารสูตรเทโลเมอเรส

 

 

Credit: http://wowboom.blogspot.com/
20 ก.ค. 54 เวลา 15:50 7,326 10 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...