รันทดหนูน้อยวัย10เดือนไร้รูทวาร

 

 

 

 

 

รันทดหนูน้อยวัย10เดือนไร้รูทวาร

 

 

รันทด หนูน้อยวัย 10 เดือนคลอดไม่มีรูทวาร แพทย์ เจาะหน้าท้องให้ตั้งแต่แรกเกิด รอ 3-4 ขวบ จึงผ่าก้นเจาะรูทวาร วอนคนช่วยเหลือด่วน

วันนี้ ( 11 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสมบัติ ขันธรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองตะเคียน ว่าภายในชุมชนตะเกี่ย ม. 13 ต.คลองตะเคียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มีเด็กหญิง อายุเพียง 10 เดือน กำลังได้รับความทุกข์ทรมานจากที่ไม่มีรูทวาทหนัก ไปตรวจสอบพร้อม นายสมบัติ ขันธรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองตะเคียน พบว่าที่บ้านเลขที่ 2/2 ม. 13 ต.คลองตะเคียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านที่มีสภาพที่ทรุดโทรม มีน.ส.แหม่ม  เสมาชัย อายุ 26 ปี และ นายชัยรัตน์ สุขศรี อายุ 26 ปี สามีภรรยากำลังทำความสะอาดแผลบริเวณหน้าท้องของ ด.ญ.อาราเบีย สุขศรี หรือ น้องซาเนีย  อายุ 10 เดือน หลังจากที่คลอดมาแล้วไม่มีรูทวารหนัก ทำให้ทางโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ส่งตัวเด็กไปให้ หมอจากโรงพยาบาลเด็ก กรุงเทพมหานคร ได้ทำการผ่าตัดหน้าท้องเพื่อให้ขับถ่ายของเสียได้

นายชัยรัตน์ กล่าวว่า  ในวันนี้ตนเองและภรรยา ได้เดินทางไปขอความช่วยเหลือกับ นายสมบัติ ขันธรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองตะเคียน หลังจากครอบครัวของตนเองได้รับความเดือนร้อนเป็นอย่างมาก โดยน้องซาเนีย เกิดมาแล้วไม่มีรูทวารและหมอต้องผ่าตัดเจาะหน้าท้องเพื่อให้ขับถ่ายได้และเวลาน้องซาเนีย ขับถ่ายก็จะร้องไห้เสียงร้องด้วยความเจ็บปวดทำให้ตนเองและภรรยารวมทั้งชาวบ้านใกล้เคียงสงสารและเห็นใจเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ต้องทำให้ตนเองที่เมื่อก่อนมีอาชีพรับจ้างก่อสร้างได้เงินเพียงไม่กี่ร้อยบาท และในขณะนี้ต้องลาออกจากงานเพื่อมาเลี้ยงลูก  โดยมีนางสาวแหม่ม ทำงานหาเลี้ยงครอบครัวคนเดียวที่มีอยู่ทั้งคม 5 คน ได้เงินเพียงวันละ 190 บาทเท่านั้น

ด้านนายสมบัติ กล่าวว่า ทาง อบต.หลังจากที่ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวก็ได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่ และสั่งให้เจ้าหน้าที่เร่งทำหนังสือถึงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์แล้วเพื่อให้การช่วยเหลือ โดยทาง อบต.ได้มีการมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องตนไปก่อน จึงวอนประชาชนและผู้มีจิตใจบุญให้ความช่วยเหลือโดยผ่าน นางสาวแหม่ม  เสมาชัย เลขบัญชี 041-2-55336-7 ธนาคารกสิกรไทย  สาขาสาธุประดิษฐ์.

 

 

Credit: http://www.dailynews.co.th/web/index.html
11 ก.ค. 54 เวลา 15:02 4,334 3 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...