10เรื่องแปลกในการเลือกตั้ง54ที่CNNบอกว่าไทยแลนด์โอนลี่!

 

 

 

 

 

10เรื่องแปลกในการเลือกตั้ง54ที่CNN บอกว่าไทยแลนด์โอนลี่!

 

 1. "Rock the Vote"_ _ Thai Style

 

 

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เก็บตก 10 เรื่องสุดแปลกจากการเลือกตั้งที่ประชาชนตื่นตัวมากที่สุด ถือว่าร้อนแรงมากทั้งในสนามเลือกตั้งเอง และบรรยากาศการหาเสียงบวกกับอากาศที่ร้อนอบอ้าว แต่ประชาชนก็ไม่มีถอย ร่วมแสดงพลังประชาธิปไตยกันอย่างพร้อมเพรียง...

แม้จะปิดหีบเลือกตั้ง นับคะแนน และประกาศจัดตั้งรัฐบาลกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่พรรคเพื่อไทย เป็นพรรคที่ได้รับคะแนนเสียงมากที่สุด ได้จำนวนที่นั่ง ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎรมากที่สุด และได้เป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยมี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นว่าที่นายกรัฐมนตรี นอกจากนี้การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งที่ประชาชนตื่นตัวมากที่สุด ถือว่าร้อนแรงมากทั้งในสนามเลือกตั้งเอง และบรรยากาศการหาเสียงบวกกับอากาศที่ร้อนอบอ้าว แต่ประชาชนก็ไม่มีถอย ร่วมแสดงพลังประชาธิปไตยกันอย่างพร้อมเพรียง ซีเอ็นเอ็นโก เว็บไซต์สุดฮอตของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น จึงถือโอกาสเก็บตก 10 เรื่องสุดแปลกจากการเลือกตั้งครั้งนี้ จากทั้ง 40 พรรคทั่วประเทศมาฝากกัน

และนี่คือ 10 อันดับสุดยอดแปลก และฮาที่สำนักข่าวระดับโลกเขาบอกว่า ไทยแลนด์โอนลี่ จริงๆ...

1. มิวสิควิดีโอ ชวนไปเลือกตั้ง--แบบไทยๆ

กกต. ไทยทำเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน ทำมิวสิควิดีโอรวมศิลปินดังๆ เชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งถึง 2 เวอร์ชั่น ทั้งเวอร์ชั่นป๊อปใสเอาใจวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ ให้ออกไปใช้สิทธิ์ใช้เสียงกัน และเวอร์ชั่นรากหญ้าที่บอกวิธีการเลือกตั้งอย่างละเอียด เอาเป็นว่าไม่ว่าจะเวอร์ชั่นใหนก็ดูกันเพลิน

2. "เสธ. หนั่น" กับรองเท้าชมพู

 

 

 

 Pink converse ตัองขอบอกว่า ถ้าชายใดไม่แน่จริง ไม่กล้าใส่ผ้าใบสีชมพูหวานแน่ๆ

ดูเหมือนว่า มติพรรคชาติไทยพัฒนา จะระบุให้ทุกคนลงพื้นที่หาเสียง ด้วยการสวมใส่เสื้อผ้าสีชมพู ท่านประธานที่ปรึกษาพรรคอย่าง "เสธ. หนั่น" พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ ก็เลยออกหาเสียงด้วยชุดสีชมพู ตั้งแต่หัวจรดเท้า แม้กระทั่งรองเท้าผ้าใบ

ว่ากันว่าทางพรรคลงทุนซื้อรองเท้าผ้าใบสีชมพู ให้กับผู้สมัครทุกคน แต่ดูเหมือน เสธ. หนั่น จะชอบเป็นพิเศษเพราะใส่บ่อยกว่าใคร งานนี้จึงน่ามอบรางวัลเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยมให้กับชาติไทยพัฒนาไปครอง

3. อย่าปล่อยสัตว์เข้าสภา

 

 

 Vote no แปลกตาและแรงพอสมควร กับการรณรงค์โหวตโน ของกลุ่มพันธมิตรฯ ด้วยการขึ้นป้ายโปสเตอร์ใหญ่ยักษ์รูปสัตว์พร้อมข้อความ “อย่าปล่อยสัตว์เข้าสภา” ประมาณว่า ไม่ว่าพรรคใหน หรือใครก็โกงกินกันทั้งนั้น สะท้อนภาพการเมืองฟอนเฟะออกมาโดยเปรียบเทียบนักการเมืองเป็นสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สุนัข ลิง ควาย เสือ และอื่นๆ อีกมากมาย

ตบท้ายด้วยข้อความเสียดสีแบบเจ็บๆ คันๆ เป็นนัยๆ ว่า สัตว์พวกนี้แม้แต่ตัวเงินตัวทอง ยังดูดี มีคุณธรรมกว่านักการเมืองหลายๆ คนเลย

4. การประท้วงโลโก้พรรคเล็กเกินไปจากพรรคเพื่อไทย

 

 

 

 แปลกตากันไปอีกแบบ เมื่อพรรคเพื่อไทยออกมาโวยเรื่องโลโก้พรรคที่เล็กเกินไป ในบัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ด้วยเกรงว่าผู้คนจะสับสน กาผิด กาถูก พาลให้บัตรเสีย ทางพรรคจึงทำป้ายหาเสียงใหม่เพิ่มข้อความที่ว่า “ระวังบัตรเสีย” และบอกวิธีลงคะแนนอย่างละเอียด ทำให้ชาวไทยในต่างแดนหลายคน เมื่อได้รับจดหมายแจ้งเตือนเกี่ยวกับเรื่องนี้ถึงกับลังเล โดยเฉพาะคนที่คิดจะโหวตให้เพื่อไทยเอง เพราะต้องมองหาโลโก้พรรคกันตาแทบเหล่ ในขณะพรรคอื่นพิมพ์โลโก้กันซะเห็นเด่นชัด

5. ชูวิทย์ กับกลวิธีการหาเสียงทั้งหมด

 

 

 แปลก แหวกแนว ไม่เหมือนใคร ถือเป็นทางเลือกใหม่ของประชาชน ต้องยกให้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ที่กล้าทำทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นโบกมือทักทาย หาเสียงย่านแสงสี อย่างพัฒพงษ์ จนได้ชื่อว่า ชูวิทย์กล้าทำทุกอย่างที่ฉีกกฏ มีลูกบ้าเต็มที่ พร้อมยึดพื้นที่ข่าวทุกฉบับ

ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าพ่ออ่าง และสื่อต่างประเทศต่างขนานนามให้เป็น “แมงดาตัวพ่อ” แต่ปัจจุบันกลับเรียกตัวเองว่า “คุณสะอาด” นั้นเคยลงสมัครรับเลือตั้งมาแล้วในปี 2004 และ 2006 มาครั้งนี้ตั้งพรรคใหม่ และควบตำแหน่งหัวหน้าพรรครักประเทศไทยเอง พร้อมประกาศตัวไม่เหมือนใคร ไม่ขอเป็นรัฐบาล แต่อยากเป็นฝ่ายค้าน เป็นหมาเฝ้าบ้าน พร้อมแฉทุกพฤติกรรมชั่ว

นอกจากนั้นยังมาพร้อมสโลแกนแปลกๆ ไม่เหมือนใครอย่าง “การเมืองก็เหมือนผ้าอ้อม ยิ่งเปลี่ยนยิ่งดี” พร้อมแผ่นป้ายโฆษณาแบบเผยให้เห็นใบหน้าขึงขังชัดเจน ซึ่งว่ากันว่า ถ้าชูวิทย์เป็นเจ้าพ่ออ่าง ชอบลงอ่างจริง เขาก็คงจะเป็นบุรุษที่ตัวสะอาดที่สุดในเวลานี้

6. พรรคภูมิใจไทยชาติพัฒนากับนโยบายเลี้ยงด้วยลำแข้ง

โปสเตอร์หาเสียงของพรรคภูมิใจไทยชาติพัฒนา ทำให้หลายคนกล่าวขวัญถึง ด้วยภาพนักกีฬาควบคู่กับสโลแกนชวนคันไม้คันมืออย่าง “หาเลี้ยงครอบครัว (หรือภรรยา) ด้วยลำแข้ง” ดูเผินๆ อาจจะโหดร้าย แต่ที่จริงแล้ว พรรคนี้ชูนโยบายใช้กีฬาพัฒนาชาติ เช่น จะให้เงินสนับสนุนด้านกีฬาเพิ่มมากขึ้น สร้างศูนย์ฝึกกีฬาทั่วประเทศ สนับสนุนอาชีพนักกีฬา ทั้งหมดทั้งมวลภายใต้นโยบาย “สู้จะได้รวย”

7. ภราดร ตอนลืมไปใช้สิทธิ์

 

 

 ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิส ทีมชาติ ประกาศเปิดตัวลงเล่นการเมืองอย่างเป็นทางการ ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่เหตุการณ์ดันพลิกโผโอละพ่อ เมื่ออดีตฮีโร่นักเทนนิส ไม่สามารถเข้าร่วมดรีมทีม ส.ส. นักกีฬาของชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินได้ เพราะเจ้าตัวลืมไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในปี 2007 ที่ผ่านมา ตามกฎหมายเลือกตั้งในประเทศไทยนั่นเอง

8. อภิสิทธิ์ กับลีลาจ่ายบอลล้ม

 

 

 เป็นที่รู้กันดีว่าอดีตนายกอภิสิทธิ์ เป็นนักฟุตบอลและสาวกของทีม "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แต่สี่เท้ายังรู้พลาดนักปราชญ์ยังรู้พลั้ง เมื่อนายกฯ ดีกรีนักเรียนนอกอ็อกซ์ฟอร์ด ออกหาเสียงกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ลงสนามประลองฝีเท้าแต่ดันเตะพลาด เตะอากาศแล้วหกล้ม โชคยังดีที่นายกฯ ยังลุกขึ้นยืนและวิ่งต่อได้อย่างทันท่วงที งานนี้บ้างก็ว่า การล้มครั้งนี้อาจเป็นลางบอกเหตุก่อนการเลือกตั้งก็เป็นได้

9. โสภณ เจ้าพ่อแพนด้า

 

 

 ดันให้แพนด้า หลินปิง ดังทั่วประเทศแล้ว นายโสภณ ดำนุ้ย อดีตผู้อำนวยการองค์กรสวนสัตว์ และผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ยังผุดโปสเตอร์หาเสียงที่หาที่ใหนไม่ได้อีกแล้ว เป็นรูปตนเองกอดแพนด้าน้อยหลินปิงด้วยความรัก พร้อมคำมั่นสัญญาที่ว่า “ถ้าได้รับเลือกตั้ง จะพาหลินปิงมากรุงเทพ” ช่างเป็นนโยบายที่ไม่เหมือนใครจริงๆ

10. ยิ่งลักษณ์ หาเสียง เผลอเรียกประชาชน “ลูกค้า”

 

 

 กลายเป็นเรื่องชวนหัว เมื่อว่าที่นายกหญิงคนแรกของประเทศไทย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปล่อยไก่ตัวใหญ่ในการปราศรัยหาเสียงโค้งสุดท้ายที่บุรีรัมย์ ทุกอย่างดูดีไปหมด ตอบคำถามได้ฉะฉานทั้งไทยทั้งอังกฤษ แต่อาจจะเป็นเพราะด้วยความที่เป็นอดีตผู้บริหารหญิงมาก่อน ทำให้ว่าที่นายกหญิงเผลอเรียกผู้สนับสนุนว่า “ลูกค้า” ซะอย่างนั้น บางคนอาจจะบอกว่าเธออ่อนเวที แต่สัจธรรมก็คือเก่งแค่ไหนก็ยังพลาดได้อยู่วันยังค่ำ ไม่เชื่อไปถามนักการเมืองท่านอื่นๆ ใน 9 ข้อข้างบนนี่สิ

อ่านเพิ่มเติมที่: Top 10 strange moments of Thailand's 2011 general election #2 | CNNGo.com http://www.cnngo.com/bangkok/life/10-strangest-moments-thai-campaign-trail-180997?page=0,1#ixzz1R7YGBaAHst-moments-thai-campaign-trail-180997?page=0,1#ixz

 

    

 

z1R7YGBaAH

Credit: http://www.norsorpor.com/
5 ก.ค. 54 เวลา 14:35 9,736 31 310
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...