'โรงแรมอวกาศ' ใกล้เปิด

'โรงแรมอวกาศ' ใกล้เปิด

 

       บริษัทจัดทัวร์ในอวกาศ กาแล็กติก สวีต สเปซ รีสอร์ต บอกว่า พร้อมเปิดรับลูกค้าคนแรกในปี 2555 ลูกค้าจะได้นอนในโรงแรมแห่งนี้ 3 คืน โดยเสียค่าใช้จ่ายราว 154 ล้านบาท ราคานี้รวมค่าฝึกเพื่อเตรียมตัวเป็นเวลา 8 สัปดาห์ด้วยแล้ว

ในช่วงที่พักบนรีสอร์ต แขกจะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้น 15 ครั้งต่อวัน และท่องไปรอบโลกทุกๆ 80 นาที ขณะอยู่ในยาน แขกจะคลานไปมาในห้องได้โดยชุดอวกาศจะมีแถบเวลโครไว้ยึดโยงกับผนังห้อง

เซเวียร์ คลารามุนต์ ซีอีโอของบริษัทซึ่งตั้งอยู่ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปนแห่งนี้ บอกว่า การท่องเที่ยวในอวกาศจะกลายเป็นเรื่องปกติในอนาคต "ภายใน 15 ปี ลูกหลานของเราจะสามารถไปใช้ชีวิตวันหยุดสุดสัปดาห์ในอวกาศได้"

อุตสาหกรรมท่องเที่ยวอวกาศกำลังเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง ฐานปล่อยในมลรัฐนิวเม็กซิโก ชื่อ สเปซพอร์ต อเมริกา ซึ่งเป็นฐานปล่อยยานท่องเที่ยวเชิงพาณิชย์แห่งแรก กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ริชาร์ด แบรนสัน ได้เปิดบริษัททัวร์อวกาศ ชื่อ เวอร์จิน กาแล็กติก โดยจะใช้ฐานส่งจรวดดังกล่าวนำพานักท่องเที่ยวขึ้นไปที่ระดับใต้วงโคจร โดยคิดค่าบริการประมาณ 7 ล้านบาท

บริษัท กาแล็กติก สวีต ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 2550 มีแผนจะเริ่มโครงการด้วยห้องพัก 1 ห้องซึ่งจะโคจรที่ความสูง 450 กม. เดินทางด้วยความเร็ว 30,000 กม./ชม. โดยรองรับแขกได้ 4 คน กับนักบินอวกาศ 2 คน

ห้องพักนี้จะลอยอยู่ในอวกาศ แขกจะใช้เวลาเดินทางไปโรงแรมราว 1 วันครึ่ง หลังผ่านไป 3 วัน ผู้โดยสารก็จะกลับเข้าไปในจรวดโดยสาร แล้วเดินทางกลับมายังโลก

มีคนแสดงความสนใจที่จะไปยังโรงแรมอวกาศนี้แล้วกว่า 200 คน และอย่างน้อย 43 คนได้สั่งสำรองที่นั่งแล้ว

แขกจะต้องไปขึ้นจรวดของรัสเซีย ซึ่งจะปล่อยจากเกาะแห่งหนึ่งในทะเลแคริบเบียน เกาะแห่งนี้จะเป็นสถานที่ฝึกความคุ้นเคยต่างๆ ก่อนเดินทางด้วย.

Credit: พลังจิต
#โรงแรมอวกาศ
deathnote98
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
5 ธ.ค. 52 เวลา 16:05 1,505 10 52
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...