เปิด 4 สุดยอดภาพถ่าย ในหลวง ทรงวินิจฉัยเลือกภาพรางวัลชนะเลิศ

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบมราชูถัมภ์ ได้รับหนังสือแจ้งจากสำนักราชเลขาธิการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่อง"ทรงเลือกภาพรางวัลชนะเลิศ" แจ้งถึงภาพถ่ายชนะเลิศที่ทรงเลือกจากกิจกรรมประกวดภาพถ่ายทั่วประเทศ ชิงถ้วยพระราชทานครั้งที่ 24 ในโครงการภาพถ่ายแห่งแผ่นดิน ภายใต้แนวคิด "เมืองไทยที่ใฝ่ฝัน"

 

ทั้งนี้ วันที่ 2 กรกฎาคม สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จฯไปทรงเป็นประธานเปิดนิทรรศการภาพถ่ายแห่งแผ่นดิน พร้อมทั้งพระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศ ที่แฟชั่น ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และนิทรรศการภาพถ่ายแห่งแผ่นดินนี้จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชมวันที่ 1-10 กรกฎาคม เวลา 10.00-23.00 น. ที่แฟชั่นฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน


การประกวดหัวข้อ พระคุณของคุณพ่อ" ภาพ"อุ่นใจ" ของ น.ส.พิชชาพร พฤกษ์รัสมีพงศ์ ได้รับรางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นภาพลูกสาวใส่ชุดนักเรียนหลับอยู่ในอ้อมกอดของคุณพ่ออย่างอบอุ่น


การประกวดหัวข้อ พระคุณของคุณพ่อ" ภาพ"อุ่นใจ" ของ น.ส.พิชชาพร พฤกษ์รัสมีพงศ์ ได้รับรางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นภาพลูกสาวใส่ชุดนักเรียนหลับอยู่ในอ้อมกอดของคุณพ่ออย่างอบอุ่น


การประกวดหัวข้อ "ความรักและความผูกพันของคุณแม่" ภาพชื่อ "สายใยแห่งรัก" ของหรรษา ตั้งมั่นภูวดล ได้รับรางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เป็นภาพแม่ป้อนข้าวลูกสาวที่พิการอยู่บนพื้นภายในบ้านหลังเล็ก


การประกวดหัวข้อ "ยิ้มสยาม" ภาพชื่อ "ยิ้มของเด็กสุพรรณ" ของนายบุญมี ถนอมสุขสันต์ ได้รับรางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เป็นภาพเด็กน้อยเก็บดอกบัวอยู่ในสระ พร้อมรอยยิ้มอย่างมีความสุขเปื้อนใบหน้า


การประกวดหัวข้อ "โลกแห่งจินตนาการ" ภาพชื่อ"Trees dances" ของนายบูชาชน เพชรธัญญะ ได้รับรางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่เธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เป็นภาพต้นไม้ถูกลมพัดจนต้นงอใบไม้หลุดปลิว คล้ายเป็นการเต้นรำ


นอกจากนี้ ยังมีภาพอื่นที่ไดัรับเหรียญเกียรติยศอีก แบ่งเป็นชุดๆ ดังนี้

ภาพจากหัวข้อ "พระคุณของคุณพ่อ"


ภาพจากหัวข้อ "ความรักและความผูกพันของคุณแม่"

 


ภาพจากหัวข้อ "ยิ้มสยาม

 


ภาพจากหัวข้อ "โลกแห่งจินตนาการ"

Credit: http://atcloud.com/stories/97585
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...