แบตเตอรี่พลังน้ำลาย

 

 

 

 

 

แบตเตอรี่พลังน้ำลาย

 

 

แบตเตอรี่สุดเจ๋ง ปลอดสารพิษ รีไซเคิลได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ พลังงานหมดไม่ต้องชาร์ตไฟแค่ใส่น้ำเปล่า น้ำส้ม น้ำลาย หรืออะไรก็ได้ที่เป็นของเหลวก็ใช้ได้อีกครั้ง

คนรักธรรมชาติ ย่อมทราบว่าแบตเตอรี่หรือถ่านเป็นขยะที่สร้างมลพิษในสิ่งแวดล้อมเพราะปล่อยสารพิษและย่อยสลายยาก แต่ตอนนี้แบตเตอรี่เสื่อมจะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป เพราะมีผู้ประดิษฐ์ถ่านตัวแรกที่เป็นมิตรกับธรรมชาติที่สุด ใช้พลังงานน้ำและรีไซเคิลได้ 100 เปอร์เซ็นต์

“โนะโปะโปะ” คือถ่านตัวนั้น โดยการทำงานจะเป็นเหมือนเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดเล็ก ดูภายนอกเหมือนถ่านไฟฉายทั่วๆ ไป แต่แตกต่างตรงที่จะมีรูเล็กๆ อยู่ส่วนก้นของถ่าน เพื่อเป็นช่องให้ใส่ของเหลวลงไป ซึ่งใส่ได้ทั้งน้ำเปล่า น้ำส้ม แอลกอฮอล์ น้ำทะเล หรือแม้แต่น้ำลายและน้ำปัสสาวะ! และมีดรอปเปอร์แถมมาให้ เพื่อหยอดน้ำลงไป หรือเติมน้ำโดยหย่อนถ่านลงในแก้วน้ำ 3-5 นาทีก็ได้ โดยไม่ต้องกลัวว่าถ่านจะช็อต เพราะมันใช้น้ำในการสร้างกระแสไฟฟ้า

หลังจากเติมน้ำแล้ว ถ้าจะนำมาใช้ก็แค่เช็ดถ่านให้แห้ง แล้วนำไปใส่ในเครื่องใช้ไฟฟ้าได้เลย ถ้าถ่านหมดก็ไม่ต้องชาร์ตไฟ แค่ใส่ของเหลวลงไปก็จะกลับมาใช้ได้อีกครั้ง โดยโนะโปะโปะถูกออกแบบมาในขนาด AA สำหรับใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้าน้อย เช่น วิทยุ ไฟฉาย รีโมต เก็บไว้ได้นาน 20 ปีและชาร์ตได้มากกว่า 5 ครั้ง แต่ละก้อนให้พลังไฟฟ้า 1.5 โวลต์ และจะเริ่มวางขายที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนสิงหาคมนี้ ในราคาที่ยังไม่เปิดเผย

ส่วนใครที่มีไอโฟนคงเคยใช้แอพถ่ายรูปฟิซอาย ที่ภาพจะออกมาเป็นวงกลม สัดส่วนบิดเบี้ยว แปลกไปจากปกติแต่ก็ทำให้ภาพดูมีลูกเล่นและไม่น่าเบื่อ ตอนนี้มีเลนส์ฟิซอายสำหรับไอโฟน 4 ออกมาอีกตัว แม้ไม่ใช่ตัวแรก แต่สมบูรณ์และใช้ง่ายที่สุดในตอนนี้ มีชื่อว่า“ดอท” ราคาประมาณ 3,000 บาท ซึ่งประกอบด้วยพลาสติกรูปโค้งที่จะสะท้อนภาพไปยังกล้องที่ติดบนมือถือ ใช้งานง่าย เพียงแค่สวมดอทครอบบนเลนส์ไอโฟน 4 และวางราบคว่ำหน้าจอโทรศัพท์ลงแค่นี้ก็จะได้ภาพ 360 องศาออกมาดูเล่นแล้ว

สำหรับใครที่อยากบันทึกภาพในเหตุการณ์สำคัญ แต่ยุ่งจนกว่าจะคอยถือกล้องเดินไปมา แค่วางไอโฟนที่สวมดอททิ้งไว้บนโต๊ะก็สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์รอบๆ ตัวได้โดยอัตโนมัติ ไม่ต้องกลัวว่าจะพลาดเหตุการณ์สำคัญมุมใดไป แล้วยังอัพโหลดขึ้นเว็บเพื่อแชร์ให้เพื่อนในเฟซบุ๊คและทวิตเตอร์ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ชมเหตุการณ์ได้ทันที เจ๋งสุดๆ

มาที่ของตกแต่งบ้านชิคๆ กันบ้าง บ้านไหนที่มีเด็กคงคุ้นเคยกับความชุลมุนวุ่นวาย การจะให้บ้านสะอาด เรียบร้อย ของทุกชิ้นอยู่ถูกที่ถูกทางคงเป็นเรื่องยาก ดังนั้นจึงมีผู้ดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ธรรมดาๆ ให้ไม่ธรรมดา เพราะสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเด็กให้หันมาเก็บของเป็นระเบียบได้โดยอาศัยความเข้าใจในธรรมชาติของเด็กที่ชอบเล่นเกม ชอบแข่งขัน
   
เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นคือ“เทรนนิ่ง เดรสเซอร์” ตู้ไม้อัดมีลิ้นชักสำหรับเก็บเสื้อผ้า แตกต่างจากตู้โดยทั่วไปคือจะเจาะช่องเป็นกราฟฟิกรูปเสื้อผ้าชนิดต่างๆ ไว้บนลิ้นชัก เพื่อทำให้เด็กๆ รู้ว่าควรจะใส่เสื้อผ้าชิ้นนั้นไว้ตรงไหน เป็นการฝึกเด็กให้จัดของเป็นระเบียบและแยกแยะความแตกต่างของเสื้อผ้าแต่ละชิ้น นอกจากนี้ยังเรียบง่าย สวยงาม เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่วางตกแต่งบ้านได้ด้วย แต่ราคาค่อนข้างสูงคือหลังละ 45,000 บาท

 

 

Credit: http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.html
1 ก.ค. 54 เวลา 16:45 2,801 10 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...