อังกฤษ ค้าน ทำหุ่น เด็กริมถนน ลดอุบัติเหตุ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คณะกรรมของเมืองพลิมัท มีแผนจัดทำ หุ่นเด็กเป็น สัญลักษณ์วางไว้ริมถนนก่อนเข้าโรงเรียนประถมคอมป์ตัน เมืองพลีมัท รัฐดาวอน ประเทศอังกฤษ เพื่อหวังจะช่วยลดอุบัติเหตุ แต่กลับมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ามันเป็นหุ่นที่น่ากลัวและอาจใช้ไม่ได้ผล

โดย หุ่นรูปเด็กขนาด 3 ฟุต กำลังจะถูกวางไว้ริมถนนหน้าโรงเรียน โดยมีวัตถุประสงค์ช่วยลดอุบัติเหตุ ลดการจอดรถไม่เป็นที่เป็นทาง และเป็นสัญลักษณ์บอกเขตโรงเรียนให้คนขับรถช้าลง ซึ่งทางโรงเรียนได้ทำจดหมายไปยังผู้ปกครอง แต่ผู้ปกครองส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย บอกว่ามันน่ากลัว  อาจทำให้เด็กๆตกใจ และไม่คิดว่ามันจะมีประสิทธิภาพมากพอที่จะช่วยลดอุบัติเหตุ บางคนให้ความเห็นว่า ยังไม่มีการสำรวจว่าหากทำสัญลักษณ์บอกทางเป็นรูปเด็กนักเรียนแล้วจะได้ผล มากกว่าใช้สัญลักษณ์บอกทางธรรมดา

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมครั้งล่าสุดระหว่างคณะกรรมการของเมืองและโรงเรียน ก็ลงความเห็นว่าความปลอดภัยของเด็กเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งพวกเขามั่นใจว่า หากคนที่ขับรถผ่านมาเห็นหุ่นเด็กเหล่านี้ก็จะชะลอความเร็วลง และหุ่นเหล่านี้จะช่วยลดการจอดรถไม่เป็นที่ และที่สำคัญมันมีราคาถูกกว่าการใช้กล้องวงจรปิดด้วย

Photo:: Apex

Credit: Mthai.news
27 มิ.ย. 54 เวลา 20:19 3,216 6 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...