นางงามเลบานอนเก็บตัวที่สมุย

 

 

 

 

 

นางงามเลบานอนเก็บตัวที่สมุย

ดึงดูดนักท่องเที่ยวตะวันออกกลาง

 

 

 

 

วันที่ 24 มิ.ย. ที่ จ.สุราษฎร์ธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานดูไบ ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยการสนับสนุนของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ นำคณะผู้เข้าประกวดมิสเลบานอน จำนวน 26 คน มาเก็บตัวและทำกิจกรรมที่เกาะสมุย ในระหว่างวันที่ 24-27 มิ.ย.  

คณะผู้ เข้าประกวดมิสเลบานอนจะร่วมทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ตามโครงการรณรงค์ Koh Samui Going Green กิจกรรมปลูกมะพร้าว ปล่อยเต่า ปล่อยหอยมือเสือ รวมถึงการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวให้เห็นถึงความสวยงาม ความพร้อมของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในเกาะสมุย และการเผยแพร่กิจกรรมของผู้เข้าประกวดทางโทรทัศน์และเคเบิ้ลทีวี รวม 4 ช่อง สู่สาธารณชนทั่วทั้งตะวันออกกลาง ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ชมไม่น้อยกว่า 50 ล้านคน

 นายปราโมทย์ ทรัพย ์เย็น ผู้อำนวนการ ททท. สำนักงานดูไบ กล่าวว่า แม้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจากเลบานอนที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยจะมีจำนวนไม่มากนัก แต่ก็มีอัตราการเติบโตที่ดี และผู้ที่ชนะการประกวดมิสเลบานอน จะเป็นตัวแทนของชาวตะวันออกกลางเพียงชาติเดียวที่เข้าประกวด มิสยูนิเวอร์ส หรือมิสเวิลด์ ดังนั้นชาวตะวันออกกลางจะเฝ้าติดตามข่าวและคอยให้กำลังใจตัวแทนหนึ่งเดียวของตะวันออกกลาง

ทั้งนี้  ตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา จำนวนนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยมีอัตราการเพิ่มขยายตัวในระดับดาวรุ่ง โดยในปี 2010 มีจำนวนนักท่องเที่ยว 499,045 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 21.10 แต่ในปี 2011 เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบซึ่งลุกลามไปยังหลายประเทศ ทำให้ 4 เดือนแรกของปีมีอัตราลดลงร้อยละ 4.10 ดังนั้น การนำคณะผู้เข้าประกวดมิสเลบานอนมาเก็บตัวที่เกาะสมุยซึ่งอยู่ในช่วงฤดูกาลออกท่องเที่ยวของชาวตะวันออกกลางพอดี การทำกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์ช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยได้เพิ่มมากขึ้นอีกทางหนึ่ง


 

Credit: http://www.khaosod.co.th/
25 มิ.ย. 54 เวลา 11:41 3,451 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...