หนูน้อยยอดกตัญญู เดินเท้ากว่า 300 กม.หางานทำรักษาแม่

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เด็กชาย ลั่วเว่ยเคอะ วัยเพียง 13 ปี ต้องเดินเท้าไปต่างมณฑล เป็นระยะทางกว่า 340 กม. เพื่อทำงานหาเงินรักษาแม่ที่ป่วยโรคเนื้องอกในสมอง

เด็ก ชายลั่วนั้นอาศัยอยู่ที่เมืองเหอหยวน มณฑลกวางตุ้ง แต่ต้องเดินเท้ากว่า 340กม. เพื่อไปทำงานขัดรองเท้าที่มณฑลกวางโจว เพื่อเก็บเงินเป็นค่าผ่าตัดให้กับแม่

ทั้งนี้ พ่อของลั่วเสียชีวิตไปเมื่อปีก่อน ลั่วจึงอาศัยอยู่กับแม่และน้องสาว แม่ของเขามีเงินเดือนเพียงเดือนละ 1,000 หยวน ซึ่งไม่พอกับค่ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ลั่วจึงตัดสินใจไปทำงานขัดรองเท้าที่ต่างมณฑล ได้เงินวันละ 100 หยวน แต่ค่ารักษาพยาบาลซึ่งได้รับการเปิดเผยจากผู้อำนวยการแผนกศัลยกรรมระบบ ประสาทของโรงพยาบาลนั้นอยู่ที่ 100,000 หยวน เนื่องจากเนื้องอกนั้นมีขนาดใหญ่

อย่างไรก็ตาม ลั่วเปิดเผยกับซีซีทีวีว่า เขาเป็นลูกชายคนเดียว จึงเป็นหน้าที่ของเขาที่ต้องดูแลแม่กับน้อง และสิ่งเดียวเขาต้องการมากที่สุดคือให้แม่หายจากโรคและอยู่กับเขาและน้อง สาวอย่างมีความสุข

ล่าสุด แม่ของเด็กชายลั่ว ได้เข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกในสมองแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีลั่วคอยให้กำลังใจอยู่ข้างเตียง การผ่าตัดประสบความสำเร็จ แต่แพทย์บอกว่ายังไม่พ้นขีดอันตราย แพทย์เผยว่า เนื้องอกมีขนาดใหญ่มาก และไม่สามารถผ่าตัดออกได้ทั้งหมด แต่ก็พยายามผ่าออกให้ได้มากที่สุด เพื่อรักษาชีวิตและทำให้ร่างกายของเธอสามารถใช้งานได้เป็นปกติที่สุด


Photo:: www.krobkruakao.com

Credit: News.Mthai
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...