หมากัดเจ้าของดับ-โกลเด้นแค้นถูกเตะ

 

 

 

 

หมากัดเจ้าของดับ-โกลเด้นแค้นถูกเตะ

 

หมากัดถึงตาย หนุ่มใหญ่ วัย 51 ถูก 'โกลเด้น รีทรีฟเวอร์' กัดเลือดสาด นำส่งโรงพยาบาลทำแผล กลับเกิดช็อกหมดสติต้องนำส่งโรงพยาบาลอีกรอบ แต่เสียชีวิตไปก่อน เหตุติดเชื้อในกระแสเลือด ภรรยาผู้ตายเผยสุนัขปกติไม่ได้ดุร้าย แต่จะไม่ค่อยถูกกับสามี เพราะสามีชอบ เตะสุนัขเป็นประจำตั้งแต่อายุแค่ 7-8 เดือน จากนี้คงไม่เลี้ยงแล้วแต่จะนำไปฝากศูนย์ฝึกสุนัขดูแลแทน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกสุนัขกัดอาการสาหัส ภาย ในบ้านเลขที่ 64/36 ซอยบ่อนไก่ ม.5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรีบรุดมาตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบเลือดกระจายเต็มลานหน้าบ้าน โดยชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงได้ช่วยกันจับเจ้าปีเตอร์ สุนัขพันธุ์โกล เด้น รีทรีฟเวอร์ อายุ 3 ปี เพศผู้ล่ามโซ่ไว้หน้าบ้าน จากนั้นช่วยกันห้ามเลือดแล้วนำตัวนายมานะ เทศฤทธิ์ อายุ 51 ปี ส่งรักษาตัวยังโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ เพื่อรักษา

จากการสอบถาม นางสมปอง รอดคร้าม อายุ 43 ปี ภรรยาของผู้ตายทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีเพียงสามีและเจ้าปีเตอร์อยู่บ้านกันเพียงลำพัง โดยเพื่อนบ้านได้โทรศัพท์มา บอกว่าเจ้าปีเตอร์กัดสามีได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรีบกลับมาบ้านพร้อมให้เพื่อนบ้านช่วยกันจับเจ้าปีเตอร์ล่ามโซ่ไว้ และรีบนำสามีส่งรักษายังโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ

นางสมปอง กล่าวต่อว่า หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำสามีส่งรักษายังห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์นั้น แพทย์ได้ทำบาดแผลเรียบร้อยแล้วได้แจ้งให้ทราบว่ากลับบ้านได้ จนกระทั่งสามีไปเข้าห้องน้ำเกิดช็อกและหมดสติในห้องน้ำจึงต้องนำตัวส่งต่อยังโรงพยาบาลสัตหีบ ก.ม.10 ที่อยู่ห่างไปประมาณ 2 ก.ม. แต่อาการไม่สู้ดีจึงรีบนำตัวส่งต่อยังโรงพยาบาลประจำจังหวัดชลบุรี แต่ปรากฏว่าสามีเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยทางโรงพยาบาลชลบุรีได้แจ้งสาเหตุว่า "ติดเชื้อในกระแสเลือด" เป็นเหตุให้เสียชีวิต

นางสมปอง กล่าวด้วยว่า สำหรับเจ้าปีเตอร์เป็นสุนัขลูกผสมระหว่างโกลเด้น รีทรีฟ เวอร์ กับลาบราดอร์ นำมาเลี้ยง 3 ปีแล้ว โดยปกติก็ไม่เคยกัดใคร ชอบเล่นกับเด็กๆ มีแต่สามีของตนคนเดียวที่มีปัญหากับสุนัข สาเหตุที่เจ้าปีเตอร์ทำกิริยาดุร้ายและกัดสามี น่าจะเกิดจากในอดีตสามีชอบรังแกเจ้าปีเตอร์ด้วยการใช้เท้าเตะอยู่เป็นประจำในขณะที่มีอายุได้ประมาณ 7-8 เดือน จึงอาจเกิดความแค้น และฉวยโอกาสตอนเผลอโดดกัด จากนี้คงไม่เลี้ยงแล้ว และคิดว่าจะนำสุนัขไปฝากศูนย์ฝึกสุนัข

ต่อมาในช่วงเย็น ทางญาติได้นำศพ นายมานะ ผู้ตายมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพยังศาลา 4 วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมากโดยมีญาติ พี่น้อง คนรู้จักมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยจะตั้งสวดอภิธรรมศพ 5 วัน 4 คืนและจะฌาปนกิจ ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้

 

Credit: http://www.khaosod.co.th/index.php
12 มิ.ย. 54 เวลา 16:37 7,648 11 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...