บัสทีมบอลเชียงราย คว่ำ7ศพ

 

 

 

 

 

 

บัสทีมบอลเชียงราย คว่ำ7ศพ

 

 

สลดกองเชียร์'เชียงราย ยูไนเต็ด'ดับ 7 จากอุบัติเหตุรถทัวร์ที่นั่งมาเฉี่ยวชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ จนพลิกคว่ำตกถนนที่ลพบุรี หลังเดินทางไกลจากเชียงรายตาม เชียร์ทีมรักออกนอกบ้านเยือนบุรีรัมย์ นัดดวลแข้งกับทีม 'ปราสาทสายฟ้า' เป็นคู่ประเดิมเปิดใช้สนามไอโมบายแห่งใหม่ของเจ้าบ้าน 'โค้ชแต๊ก' เป็นตัวแทนบุรีรัมย์แสดงความเสียใจ ส่วนเกมฟาดแข้งของทั้ง 2 ทีม ก็ยังต้องดำเนินต่อไป นักเตะ แฟนบอลร่วมไว้อาลัยแฟนบอลเชียงรายฯ ก่อนเตะ

เมื่อเวลา 07.35 น. วันที่ 11 มิ.ย. พ.ต.ท. ธเนศวร ชาตินฤมาน สารวัตรเวร สภ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ปรับอากาศเฉี่ยวชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ และพลิกคว่ำตกถนน เหตุเกิดบนถนนสายชัย บาดาล-ด่านขุนทด ระหว่างหลัก ก.ม.ที่ 33-34 หมู่ที่ 1 บ้านเขาน้อย ต.เขาน้อย อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี มีคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายคน หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยพ่งไล้ 16 ลำนารายณ์ และหน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลลำนารายณ์ทันที

ถึงที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน 82-1019 สระบุรี จอดขวางถนนในสภาพมีรอยเฉี่ยวชนที่กันชนท้ายด้านขวาพังทั้งแถบ อีกฝั่งของถนนพบรถปรับอากาศ 2 ชั้น ยี่ห้อเบนซ์ หมายเลขทะเบียน 30-0866 เชียงราย พลิกคว่ำอยู่ในคูน้ำข้างทาง สภาพเสียหายยับเยินทั้งคัน ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังลั่น อาสาสมัครกู้ภัยพ่งไล้ 16 ลำนารายณ์ และหน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลลำนารายณ์ จึงรีบช่วยเหลือนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลอำเภอชัยบาดาล โรงพยาบาลอำเภอท่าหลวง และโรงพยาบาลอำเภอลำสนธิ ให้แพทย์รักษาและช่วยชีวิต

จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครได้เข้าตรวจสอบภายในรถปรับอากาศพบคนเสียชีวิตติดอยู่จำนวน 6 ศพ ทราบชื่อต่อมาว่า นายสุพจน์ ภักดีสาร อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 4 ต.แม่ก้อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เป็นปลัดอำเภอแม่ฟ้าหลวง, นายอภิสิทธิ์ ใจกล้า อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ที่ 12 ต.ป่าอ้อกำชัย อ.เมือง จ.เชียงราย, นายจำรัส ดวงไทย อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 2 ต.เวียงดวงคำ อ.แม่สาย จ.เชียง ราย, นายอธิพงษ์ หาญวาณิช อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ที่ 3 ต.เจริญราษฎร์ อ.แม่ ใจ จ.พะเยา, น.ส.สุกัญญา ฟูใจ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ที่ 4 ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย และ อีก 1 ศพยังไม่ทราบชื่อ นอกจากนี้ยังมีคนได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ในตัวจังหวัดลพบุรี แต่ทนพิษบาด แผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อว่า นายทินกร ศรียาบ รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 7 คน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีทั้งสิ้น 47 คน

จากการสอบสวนทราบว่า รถทัวร์ปรับอากาศคันดังกล่าวบรรทุกกองเชียร์ของทีมฟุตบอลเชียงรายยูไนเต็ด ซึ่งจะเดินทางไปเชียร์ทีมโปรดแข่งขันกับทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ ในศึกไทยพรีเมียลีก ที่สนามไอโมบายแห่งใหม่ จังหวัดบุรีรัมย์ ในช่วงเย็นของวันที่ 11 มิ.ย. โดยเดินทางออกจากจังหวัดเชียงราย เมื่อช่วงค่ำของคืนวันที่ 10 มิ.ย. ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุด้วยความเร็ว มีรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ที่วิ่งนำหน้าอยู่ชะลอความเร็วเพื่อจะเลี้ยว คนขับรถทัวร์พยายามจะหักหลบแต่ไม่พ้น และได้พุ่งชนท้ายรถด้านขวาของรถบรรทุก 6 ล้ออย่างแรง ทำให้รถเสียหลักพุ่งลงข้างทางและพลิกคว่ำในคูน้ำจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนคนขับรถทัวร์ปรับอากาศอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.ชาติชาย แตงเอี่ยม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า สำหรับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้มาจากรถบรรทุกกองเชียร์ขับมาและมีรถหกล้อตัดหน้ากะทันหันทำให้ไม่สามารถหยุดรถได้ทันจึงหักหลบตกถนนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในครั้งนี้ เบื้องต้นจับคนขับรถหกล้อมาสอบสวนดำเนินคดีแล้ว นอกจากนั้น นายยงยุทธ ติยะไพรัช บิดาประธานสโมสรได้ลงมาดูที่เกิดเหตุ และพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือในทุกๆด้าน

นายอรรถพล บุษปาคม หรือ 'โค้ชแต๊ก' กุนซือใหญ่ของทีมฟุตบอล"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ออกมาแสดงความเสียใจกับกองเชียร์ของทีมฟุตบอลเชียงราย เอฟซี ที่ประสบอุบัติเหตุขณะจะเดินทางมาเชียร์ นักเตะของทีมที่มาฟาดแข้งกับทีมนักเตะบุรีรัมย์ พีอีเอ ว่า เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการฟุตบอลไทย ที่ใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น โดยในวันนี้ก่อนช่วงเปิดสนามก่อนการแข่งขันทั้งนักเตะและแฟนบอลก็จะยืนไว้อาลัยให้กับกองเชียร์ของทีมเชียงราย เอฟซี ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

'โค้ชแต๊ก' ยังกล่าวอีกว่า การประสบอุบัติเหตุของกองเชียร์ทีมเชียงรายในครั้งนี้ เชื่อว่าจะมีผลกระทบต่อสโมสร และนักเตะของทีมเชียงรายอยู่พอสมควร ก็ขอเป็นกำลังใจกับทีมนักเตะเชียงรายด้วย แต่อย่างไรก็ตามการแข่งขันระหว่างทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ กับทีมเชียงราย ในนัดนี้ก็ต้องแข่งขันกันไปตามปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเริ่มเกมการแข่งขันบรรดานักเตะและแฟนบอลของทั้งบุรีรัมย์และเชียงราย ยูไนเต็ด ต่างยืนสงบนิ่งนาน 1 นาที เพื่อไว้อาลัยให้กับแฟนบอลทางฝั่งเชียงรายที่เสียชีวิต ส่วนผลการแข่งขันเจ้าบ้านบุรีรัมย์ พีอีเอ เป็นฝ่ายเก็บชัยชนะทีมเชียงราย ยูไนเต็ด 5-0 และทันทีที่สิ้นเสียงนกหวีดของกรรมการเป่าจบการแข่งขัน บรรดาแฟนบอลบุรีรัมย์ทั้งหมดต่างลุกขึ้น และทั้งหมดหันหน้าไปทางแฟนบอลฝั่งผู้มาเยือนเชียงรายที่ตามมาเชียร์กว่า 100 คน พร้อมปรบมือให้เกียรติและเป็นกำลังใจให้กับแฟนบอลและนักฟุตบอลเชียงราย หลังจากนั้นนักเตะเชียง รายทั้งหมดได้เดินไปยังด้านหน้ากองเชียร์พร้อมทั้งยกมือไหว้ขอบคุณแฟนบอล ซึ่งตลอดเกมการแข่งขันนั้นแฟนบอลเชียงรายที่ตามมาเชียร์ในครั้งนี้ทุกคนต่างดูการแข่งขันแบบเศร้าๆ ไม่ครึกครื้นเหมือนทุกแมตช์ที่ผ่านมา และก่อนเดินทางกลับได้ร้องเพลงประจำสโมสร ก่อนเดินไปขึ้นรถกลับเชียง ราย ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวและช่างภาพได้พยายามเข้าไปสอบถามพร้อมทั้งถ่ายรูป แต่กองเชียร์เชียงรายได้ปฏิเสธ โดยให้เหตุผลว่าทุกคนกำลังเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว

 

Credit: http://www.khaosod.co.th/index.php
12 มิ.ย. 54 เวลา 16:26 3,917 6 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...