“นุ๊กนิ๊ก-ดิ ไอดอล”เต็มที่กับชีวิต

 

 

 

 

“นุ๊กนิ๊ก-ดิ ไอดอล”เต็มที่กับชีวิต

 

หลังผ่านเวทีดิ ไอดอล โปรเจ็กต์วัน “นุ๊กนิ๊ก-ปจิตรา ภรณ์เจริญ” ได้ประเดิมละครเรื่องแรกใน “สามหัวใจ” และล่าสุด กำลังมีผลงานเรื่อง “เลดี้บ้านนา” แม้จะเป็นดาราหน้าใหม่ แต่ความสามารถ บวกความน่ารัก และลุคมีเสน่ห์เป็นธรรมชาติ จึงโดนใจใครหลาย ๆ คน “เดลินิวส์แคมปัส” เลยชวน “นุ๊กนิ๊ก” มาอัพเดตก้าวของการเป็นดาว รวมถึงไฮไลท์ “ชีวิตเชฟสาวในรั้วมหาวิทยาลัย” ที่น่าสนใจ และน่าจับตา

เห็นวัยรุ่นสมัยใหม่น้อยนักจะสนใจทำอาหาร แต่นุ๊กนิ๊กเป็นอีก 1 คนที่หลงใหล และรักในการรังสรรค์เมนูต่าง ๆ ดังนั้น ภาพของ “เชฟสาว” จึงเป็นความตั้งใจเข้าไปเรียนรู้ และสัมผัส ทุกวันนี้เธอบอกว่า เป็นสิ่งที่ใช่ สนุก และมีความสุขกับสิ่งที่เลือก

“นิ๊กกำลังจะขึ้นปี 4 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หลักสูตรอุตสาหกรรมอาหารและการบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เรียนด้านการทำอาหาร เอกยุโรป ค่ะ เริ่มจากที่บ้านเปิดร้านอาหาร แล้วนิ๊กชอบทำด้วย จึงเป็นที่มาของการเลือกเรียน ซึ่งในทางปฏิบัติก็จะทำไอศกรีม และเค้ก รวมถึงอาหารส่วนใหญ่ที่ค่อนข้างเป็นสไตล์อิตาเลี่ยน นอกจากนั้น วัตถุดิบที่แตกต่างจากบ้านเรา ทำให้สนุกที่ได้เรียนรู้เครื่องปรุงแปลกใหม่” สาวใสวัย 21 เริ่มสนทนาเรื่องราวของอาหารด้วยสายตาเป็นประกาย

เมื่อเข้าสู่ปี 3 เป็นช่วงที่นุ๊กนิ๊กเริ่มชิมลางงานละคร แม้เธอจะยอมรับว่าค่อนข้างเหนื่อย แต่ไม่คิดเป็นอุปสรรค เพราะนั่นคือโอกาสที่จะแสดงความสามารถในอีกด้านที่เธอชอบ

“มีช่วงหนึ่งที่ต้องไปเรียน แล้วมาถ่ายละครต่อ ตอนนั้นอาจจะเหนื่อยบ้าง แต่นิกไม่คิดว่านั่นเป็นอุปสรรค เรียกว่าเป็นสิ่งดีที่เรามีโอกาสได้เรียนไปพร้อม ๆ กับทำงาน ดังนั้น ต้องรับผิดชอบทั้ง 2 ด้านให้เต็มที่ ที่ผ่านมา ในหนึ่งเทอมนิกจะเรียนประมาณ 7 ตัว และพยายามไม่ขาดช่วงที่มีการปฏิบัติ เนื่องจากเป็นช่วงสำคัญ อาจารย์อยากให้นักศึกษาทุกคนเข้า เพราะถ้าไม่เข้า บางครั้งเราไม่รู้เลยว่าอาหารบางอย่างปรุงด้วยวิธีไหน มีเทคนิคในการทำอย่างไร (ยิ้ม)”

เห็นเป็นสาวรักเรียนขนาดนี้ นุ๊กนิ๊กเผยถึงปัจจัยสำคัญ คือการไม่ถูกกดดันจากครอบครัว ซึ่งเธอถือเป็นโชคดี และเป็นสัญญาณกระตุ้นให้ตั้งใจรับผิดชอบหน้าที่ต่อไป ด้วยความสบายใจ

“เรียกว่าเป็นโชคดีของนิกที่ครอบครัวปล่อยอิสระในเรื่องการเรียน คุณพ่อคุณแม่จะรู้ว่าช่วงไหนเราต้องเรียน และทำงานด้วย ส่วนใหญ่จะให้กำลังใจมากกว่าค่ะ สำหรับเพื่อน ๆ มีส่วนช่วยนิกเยอะมาก ก็เป็นโชคดีอีกแล้วที่มีเพื่อนดี เวลาเข้าห้องเรียนไม่ทันจะเก็บงานไว้ให้ (ยิ้ม) ถ้าเป็นการปฏิบัติก็จะช่วยฝึก และแนะนำตลอด

 

เมื่อถามถึงเคล็ดลับการเรียนซึ่งออกมาน่าพอใจ นุ๊กนิ๊กเล่าว่า ถ้าเป็นทฤษฎี หรือบทเรียน จะมีหนังสือติดตัวไปอ่านช่วงพักระหว่างทำงาน ส่วนภาคปฏิบัติจะทบทวนขั้นตอนการปรุงอาหารต่าง ๆ สำหรับอาหารยุโรปนั้น จะมีวิธี หรือขั้นตอนบางส่วนที่คล้ายกัน ซึ่งตรงนี้จะจำเป็นเทคนิคต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้นค่ะ จากนั้น ในช่วงที่อยากผ่อนคลายก็จะพักดูหนัง ฟังเพลง รวมถึงไปร้องคาราโอเกะ (หัวเราะ)

“นิกไม่ได้คิดว่าตัวเองจะต้องได้เกียรตินิยม แต่ตั้งเป้าอยากเรียนให้จบ เรียนให้ดี และสามารถเรียนไปพร้อม ๆ กับทำงานด้วยความราบรื่น เท่านี้ก็คือสิ่งที่ประสบความสำเร็จแล้วสำหรับนิกค่ะ แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของการทำทุกอย่างให้เต็มที่ และดีที่สุด รวมถึงแบ่งเวลาให้ได้ด้วย”

มหาวิทยาลัยนอกจากเป็นสถานที่ส่งมอบความรู้แล้ว ยังส่งต่อประสบการณ์ชีวิตที่สำคัญสำหรับนุ๊กนิ๊ก โดยเธอเล่าว่า มหาวิทยาลัยแตกต่างจากตอนเรียนมัธยม เพราะจะมีช่วงว่าง และวันว่าง ดังนั้น จะรู้สึกมีความเป็นอิสระสูง การจัดตารางเรียน และทำกิจกรรมต่าง ๆ จึงต้องกำหนดให้พอดี และเหมาะสม ตรงนี้เป็นการฝึกให้โต และเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เช่นเดียวกับงานในวงการบันเทิงที่สอนให้นิกมีความรับผิดชอบ ตรงต่อเวลา และเรียนรู้ที่จะปรับตัวค่ะ

เมื่อถามถึงเป้าหมายในอนาคต นุ๊กนิ๊กบอกว่า เรื่องงานในวงการบันเทิงนอกจากละครแล้ว ถ้ามีโอกาสอยากทำหลาย ๆ ด้านด้วย เช่น การร้องเพลง (ยิ้ม) นอกจากนั้น อาจจะเปิดร้านอาหารเล็ก ๆ และลงมือเป็นเชฟเอง นั่นคือความฝันที่มีความสุขค่ะ สำหรับตอนนี้นิกมีละครเรื่องเลดี้บ้านนา ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 18.30 น. ฝากติดตาม และเป็นกำลังใจให้นิกด้วยนะคะ

“นุ๊กนิ๊ก” เป็นอีกหนึ่งวัยรุ่นที่มั่นคงต่อความมุ่งมั่นของตัวเอง พยายาม และทำให้เต็มที่ด้วยความสุข โดยไม่ตึงไปด้านใดด้านหนึ่ง ดังนั้น ไม่ว่าบทบาทไหนก็มีความสุขอย่างลงตัวได้เหมือนสาวหน้าหวานคนนี้ยึดปฏิบัติมาตลอดทั้งการเรียน และการงาน “นุ๊กนิ๊ก-ปจิตรา ภรณ์เจริญ”.

 

 

 

Credit: http://www.dailynews.co.th/web/index.html
10 มิ.ย. 54 เวลา 15:39 8,380 2 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...