สลดโจ๋จีนขายไตซื้อไอแพด

 

 

 

 

สลดโจ๋จีนขายไตซื้อไอแพด



วันที่ 4 มิ.ย. เซี่ยงไฮ้เดลี่รายงานเรื่องราวสะท้อนปัญหาทุนนิยมที่รุกรานสังคมจีน ว่า หนุ่มวัยรุ่นชาวจีน แซ่เจิ้ง อายุ 17 ปี ยอมขายไตข้างหนึ่งได้เงินราว 1 แสนบาท เพื่อไปซื้อ ไอแพด 2 ตามที่โฆษณา ออนไลน์ชักชวนให้ขายอวัยวะแลกกับเงิน

"ผมต้องการซื้อไอแพด 2 แต่ไม่มีเงินพอ ระหว่างเล่นอินเตอร์เน็ตอยู่ดีๆ ก็เจอโฆษณาที่มีข้อความว่า จะจ่ายเงินสำหรับไตข้างหนึ่งได้ 20,000 หยวน" หนุ่มเจิ้งกล่าวและเล่าว่า เมื่อเจรจาถึงข้อตกลงเรียบร้อยแล้ว จึงเดินทางจากบ้านในมณฑลอานฮุย ไปยังเมืองเฉินโจว มณฑล หูหนาน ในวันที่ 28 เม.ย. เพื่อให้ผ่าตัดไตออกไป ผู้ผ่าตัดเป็นแพทย์ในโรงพยาบาลท้องถิ่น

ด้านหลิว เจิ้ง แม่ของเจิ้ง กล่าวว่า เมื่อลูกกลับถึงบ้าน พร้อมด้วยแล็ปท็อป และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อแอปเปิ้ลรุ่นใหม่ ทำให้ตนสงสัย จึงไถ่ถามลูกว่า ได้เงินมากมายขนาดนี้ได้อย่างไร สุดท้ายลูกสารภาพว่าขายไตไปข้างหนึ่ง และรู้สึกเสียใจที่ทำไป เมื่อสองแม่ลูกไปแจ้งความกับตำรวจแล้ว ก็เอาผิดใครไม่ได้ นายหน้าโฆษณาปิดโทรศัพท์หนี ส่วนโรงพยาบาลปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็น

การซื้อขายอวัยวะในตลาดมืดของจีนไม่ใช่เรื่องใหม่ จากสถิติที่เคยบันทึกไว้ ปีหนึ่งๆ มีคนจีนนับล้านคนต้องการผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะ แต่มีน้อยกว่า 10,000 รายที่ได้ตามต้องการ

 

Credit: http://www.khaosod.co.th/index.php
5 มิ.ย. 54 เวลา 14:57 6,854 28 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...