"แช็ค" ชาคิล โอนีล เซนเตอร์ร่างยักษ์ ประกาศอำลาวงการยัดห่วง !!

 

"แช็ค" ชาคิล โอนีล เซนเตอร์ร่างยักษ์จอมสร้างสีสัน ตัดสินใจประกาศอำลาวงการยัดห่วงเอ็นบีเอ เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยโอนีล ได้อัดคลิปคำพูดอำลาวงการของตัวเองแล้วโพสต์ลงทวิตเตอร์ส่วนตัว


    "ตอนนี้ล่วงเลยมา 19 ปีแล้ว ซึ่งผมขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด และผมขอบอกกับทุกท่านว่าผมจะเลิกเล่น ผมคิดอยากจะกลับมาเล่นต่อในปีหน้า แต่เอ็นร้อยหวายเสียหายมากและถ้ามันต้องใช้เวลาในการรักษามาก ผลของมันก็จะเหมือนปีนี้อีก นั่นคือทุกคนต้องมานั่งรอลุ้นผม ผมไม่ต้องการทำให้คนต้องมาผิดหวังกับตัวผม 2 ปีติดต่อกัน" โอนีล กล่าว    

สำหรับ โอนีล ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นของลีก โดยเขาลงเล่นให้กับ 6 ทีม ได้ ออร์แลนดด เมจิก, ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส, ไมอามี ฮีต, ฟีนิกซ์ ซันส์ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และ บอสตัน เซลติกส์ ซึ่งตลอดระยะเวลา 19 ปีที่ลงเล่น แช็ค คว้าแชมป์มาได้ทั้งสิ้น 4 สมัย กับ ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส 3 สมัยติดต่อกัน ในปี 2000-2002 และกับ ไมอามี ฮีต ในปี 2006    

ส่วน ผลงานส่วนตัว โอนีล คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าในปี 2000 และเป็นผู้เล่นเอ็มวีพีรอบชิงชนะเลิศ 3 สมัย ซึ่งมากที่สุดเป็นอันดับ 2 เป็นรองแค่ไมเคิล จอร์แดน ตำนานของทีมชิคาโก บุลล์ส แค่คนเดียว นอกจากนี้ โอนีล ยังติดทีมออลสตาร์ 15 สมัย และทำสกอร์ไปทั้งสิ้น 28,596 คะแนน รั้งอันดับ 5 ตลอดกาล    

ด้าน ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส ซึ่งเป็นทีมที่โอนีลเคยคว้าแชมป์เอ็นบีเอ 3 สมัย ประกาศว่าทางทีมมีแผนที่จะรีไทร์เสื้อหมายเลข 34 ที่โอนีล เคยสวมใส่ ซึ่งหมายความว่าต่อไปจะไม่มีใครในทีมเลเกอร์สได้ใช้เบอร์นี้อีก อย่างไรก็ตาม จอห์น แบล็ค โฆษกของทีมเลเกอร์ส เผยว่าทีมยังไม่ได้กำหนดระยะเวลาที่แน่ชัดว่าจะรีไทร์เบอร์เสื้อเมื่อใด 
   

ภาพประกอบจาก deliberationroom

 

 

Credit: เดลินิวส์
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...