โรงพยาบาลกาฬสินธุ์มิตรภาพบำบัดเพื่อนช่วยเพื่อน

 

 

 

 

 

 

โรงพยาบาลกาฬสินธุ์มิตรภาพบำบัดเพื่อนช่วยเพื่อน

 

โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ชนะเลิศศูนย์บริการหลักประกันสุขภาพในหน่วยบริการดีเด่น ด้วยศูนย์มิตรภาพบำบัดเพื่อนช่วยเพื่อน บริการหัวใจเพื่อเพื่อนมนุษย์

      นายแพทย์สมคิด สุริยเลิศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ทาง สปสช.เขต 7 ได้ประกาศให้โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ รับรางวัลดีเด่นอันดับ 1 ประเภทศูนย์บริการหลักประกันสุขภาพในหน่วยบริการระดับโรงพยาบาลศูนย์และโรงพยาบาลทั่วไป หรือโรงพยาบาลประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งในการคัดเลือกเป็นผลที่สืบเนื่องมาจาก สปสช. ได้สนับสนุนให้โรงพยาบาลทุกแห่ง เป็นจุดรับการร้องเรียน และร้องทุกข์สำหรับประชาชนที่เข้ามารับบริการในโรงพยาบาล แต่ได้เปิดช่องทางให้กับโรงพยาบาลได้ปรับปรุงพัฒนาเพื่อป้องกันปัญหาร้องเรียนซ้ำของโรงพยาบาลอย่างมีประสิทธิภาพ โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลมาตั้งแต่ปี 2543 ซึ่งทางโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ได้นำเอาหลักการศูนย์มิตรภาพบำบัดเข้ามาใช้ในโรงพยาบาลจนเกิดผลสำเร็จ

      โดยศูนย์มิตรภาพบำบัดของโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ จะดูแลบำบัดทั้งผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย และบุคลากรภายในโรงพยาบาล ที่จะเน้นการบำบัดด้วยสภาพแวดล้อม เป็นหลักเพราะความงามของธรรมชาติสามารถเยียวยาความทุกข์ได้ นอกจากนี้ยังใช้ความเป็นกัลยาณมิตร ดูแลคนไข้ที่ได้รับผลตอบรับดีจากผู้มาใช้บริการของโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมภายในโรงพยาบาลที่สร้างสรรค์ไม่ว่าจะเป็นมุมเสวนาประสาคนรักโรงบาลฯ มุมถวายอาหารเพลพระสงฆ์ มุมคาราโอเกะ 12น. ลานดนตรีจิตอาสา มีห้องสมุดเคลื่อนที่บริการประชาชน และมีการจัดดอกไม้สด กลิ่นหอมแจกให้ผู้ป่วยตามห้องทุกเช้า และให้มีการฟังธรรมะเทศนาทุกวันพระ สุดท้ายคือการเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยเขียนบรรยายความในใจลงกระดาษด้วย

Credit: http://77.nationchannel.com/playvideo.php?id=152196
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...