"วันสิ้นโลก" ผ่านพ้นโดยที่ไม่เกิดอะไรขึ้น

 


 

 

หลัง จากที่ผ่านพ้นเวลา 18.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯไปเมื่อวานนี้ หลายคนก็เฝ้าจับตามองว่า จะเกิดภัยพิบัติอะไรที่รุนแรงถึงขั้นเป็นวันสิ้นโลกตามที่กลุ่มศาสนาของนาย แฮโรลด์ แคมปิ้งคาดการณ์ไว้หรือไม่ ซึ่งก็ปรากฏว่า ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นทั้งในสหรัฐฯและในจุดอื่นๆทั่วโลก

เมื่อ วานนี้ บรรดาช่างภาพ ผู้สื่อข่าว ต่างก็แห่ไปยังสำนักงานใหญ่ของนายแคมปิ้ง ซึ่งเป็นประธานกลุ่มแฟมิลี่ เรดิโอ ที่เมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ก็ปรากฏว่าปิดเงียบ ภายนอกสำนักงานมีป้ายติดว่า "ปิดทำการ " ส่วนที่บ้านของนายแคมปิ้ง ที่เมืองอะลาเมด้า รัฐแคลิฟอร์เนีย ไม่มีใครอยู่

ส่วน กลุ่มที่ไม่นับถือพระเจ้าในอเมริกาออกมาพูดจาถากถางคำทำนายดังกล่าว และว่า การทำนายของนายแคมปิ้ง เป็นความผิดพลาด และน่าขัน ที่ยังไม่คนเชื่อถือในสิ่งที่ไม่มีเหตุผล เมื่อวานนี้ยังมีมีสมาชิกกลุ่มที่ไม่นับถือพระเจ้ากว่า 200 คน มารวมตัวกันที่เมืองโอ๊คแลนด์ ซึ่งคนกลุ่มนี้ยังมีแผนที่จะจัดงานฉลองความผิดพลาดของการทำนายครั้งนี้ด้วย

แม้แต่ในโลกไซเบอร์ ต่างก็มีการพูดคุยกัยถึงเรื่องนี้ว่าเป็นเรื่องที่ขบขัน

อย่างไร ก็ตามในส่วนของสมาชิกของนายแคมปิ้งส่วนใหญ่บอกว่า การที่วันสิ้นโลกล่าช้าออกไปเป็นการทดสอบของพระเจ้าว่า ยังคงมีความศรัทธาในตัวพระองค์หรือไม่

ทั้ง นี้มีรายงานว่า ในวันนี้ที่นิวซีแลนด์ เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ริคเตอร์ นอกชายฝั่งนิวซีแลนด์ แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย และไม่มีสึนามิ แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ถึงหมู่เกาะเคอร์มาเด็ค แต่เกาะดังกล่าวไม่มีประชากรอาศัยอยู่

ขณะที่ เมื่อวานนี้ที่อ่าวซาน ฟรานซิสโก มีรายงานเกิดแผ่นดินไหวขนาดเล็กเพียง 3.6 ริคเตอร์เมื่อเวลา 19.15 น. ตามท้องถิ่น แต่ไม่รายงานความเสียหาย หรือผู้บาดเจ็บ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Credit: ครอบครัวข่าว 3
23 พ.ค. 54 เวลา 03:36 2,233 6 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...