หรือจะจริง! วันสิ้นโลก แผ่นดินไหวแล้ว 4 ครั้งติด ทุกภูมิภาคของโลก

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว

 

รับวันสิ้นโลก หรือ จัสต์เมนต์เดย์ หลังหลายฝ่ายระบุจะเกิดขึ้นวันนี้

21พ.ค.54  สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวรายงานว่า ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวถึง 4 แห่ง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ปาปัวนิวกินี ขนาด 5.6 ริคเตอร์,ฝั่งตะวันตกของออสเตรเลีย ขนาด 4.7 ริคเตอร์ ,

ทางตอนเหนือ ของหมู่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ขนาด 4.5 ริคเตอร์ ,ใกล้ชายฝั่งฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น ขนาด 4.7 ริคเตอร์ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย หรือประกาศเตือนใดๆ

ทั้งนี้เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น สอดคล้องกับรายงานของหลายฝ่ายที่ได้ระบุว่า “ตามคำสอนของพระเยซูที่เตือนภัยร้าย และทำนายถึงความเสียหายครั้งยิ่งใหญ่ในวันนี้ (21พ.ค.) ด้วย

อีกทั้ง นายโรเบิร์ต ฟิตซ์แพทริค วัย 60 ปี ชาวอเมริกัน ในกรุงนิวยอร์ก ได้ยอมเอาเงินเก็บของตัวเองที่จะใช้ในช่วงบั้นปลายชีวิต จำนวน 140,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4 ล้านบาท)ทำป้ายโฆษณา เผยแพร่คำทำนายของตัวเอง ที่ระบุว่าโลกจะคราวแตกดับในวันที่ 21 พ.ค.เช่นกัน หวังเตือนให้กับประชาชนได้รับรู้ เพื่อเป็นการเตือนให้พร้อมรับมือ

ขณะ เดียวกันเครือข่ายวิทยุคริสเตียนในสหรัฐอเมริกา ก็ได้ออกประกาศเตือนว่า 18.00 น. ตามเวลาในกรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ด้วย

ด้าน สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ของไทยได้ทำข้อความเป็นตัววิ่ง บนเว็บไซต์ของสำนักเฝ้าระวังฯ  โดยมีข้อความว่า “อย่าตื่นตระหนกกับข่าวลือ เรื่องของการเกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงในวันนี้

ภัยแผ่นดินไหวไม่สามารถพยากรณ์ล่วงหน้าได้ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบัน การที่ข่าวลือ หรือ ความเชื่อส่วนบุคคลว่า จะเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทั่วโลกในวันนี้นั้น ไม่มีข้อมูลทางวิชาการสนับสนุน ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับข้อความ คำพูด หรือ ข่าวลือดังกล่าว”

ล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาก็ได้เกิด แผ่นดินไหวขนาด 5.1ริกเตอร์ ทางตอนเหนือของรัฐอลาสก้าในสหรัฐฯโดยศูนย์กลางอยู่ลึกใต้ดิน 12กม. แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายด้วยเช่นเดียวกัน

Credit: Mthai
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...