ทหารเขมรตายกว่า 300 เหตุปะทะไทย

ฮุนมาเนต นำทัพ ทหารกัมพูชาสั่งเสริมกำลังชายแดนสุรินทร์ เชื่อหวังยิงถล่มไทยอีก

Mthai News : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานข่าวจากทางฝั่งกัมพูชาเวลานี้ว่า พล.ท.ฮุน มาเนต รองผู้บัญชาการทหารบก กองทัพกัมพูชา ได้มีคำสั่งเรียกตัวทหารสังกัด หน่วยรบพิเศษ รพศ. 911 และ กองพลรักษาความปลอดภัย รปภ.70 ที่ประจำอยู่ชายแดนไทย – กัมพูชา

ด้านเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ จำนวนรวม 700 นายไปสนับสนุนแนวรบด้าน จ.สุรินทร์ หลังจากได้รับความเสียหายอย่างหนักจากการเปิดฉากปะทะกับไทยมาตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ โดยมียอดทหารกัมพูชาเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 300 นาย จากเหตุ ไทยปะทะเขมร และ 1 ในนั้นมีนายทหารที่มีตำแหน่งเป็นถึง ผบ.พันน้อยสนับสนุนที่ 4 ซึ่งเป็นน้องชายของ พล.ท.ซุม โซซิ๊ด โฆษกกระทรวงกลาโหม กัมพูชา เป็นเหตุให้ต้องออกมาแถลงข่าวทั้งน้ำตาเมื่อช่วงแรกของการปะทะ ที่ จ.สุรินทร์

อย่างไรก็ตาม ทหารกัมพูชาได้ขนศพทหารจำนวนกว่า 300 ศพ ที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ลงไปไว้ที่วัดทะมอโดน บริเวณทางขึ้นกระเช้าไฟฟ้ามายังปราสาทตาควาย ส่วนสาเหตุที่ทหารเขมรเสียชีวิตจำนวนมากมาจากการไม่ชำนาญเส้นทางที่ต้องขึ้นภูเขา และถูกปืนใหญ่ไทยระดมยิงตลอดเวลา ทำให้ทหารบางหน่วยถึงกับไม่กล้าบุกขึ้น แต่ก็ถูกผู้บังคับหน่วยบังคับให้บุกประชิดทหารไทยเพราะหวังยึดปราสาทตาควายให้ได้ จึงต้องสังเวยชีวิตมากมาย

Credit: ทหารเขมรตายกว่า 300 เหตุปะทะไทย
28 เม.ย. 54 เวลา 09:58 7,787 4 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...