กลาโหมเขมรน้ำตาแตก ทหารตาย 3 เหตุปะทะวานนี้5555

พล.ท.ชุม สุชาติ โฆษกกระทรวงกลาโหมของกัมพูชา ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ขณะกำลังแถลงข่าวกับสื่อมวลชนในกรุงพนมเปญและไม่สามารถแถลงข่าวต่อไปได้ โดยก่อนที่การแถลงข่าวจะยุติลง พล.ท.ชุม สุชาติ ได้กล่าวถึงความสูญเสียของกัมพูชาจากการปะทะกับฝ่ายไทยที่เกิดขึ้นล่าสุด ทำให้ทหารกัมพูชาเสียชีวิต 3 นาย และได้รับบาดเจ็บอีก 6 นาย

ด้าน นายฮอร์ นัมฮง รัฐมนตรีต่างประเทศของกัมพูชา ได้ส่งหนังสือร้องเรียนถึงประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติว่า ไทยมีเจตนาที่จะรุกรานกัมพูชา โดยระบุว่าทหารของไทยยิงกระสุนปืนใหญ่ลึกเข้ามาในดินแดนของกัมพูชา 21 กิโลเมตร

การปะทะกันที่เกิดขึ้นล่าสุดสร้างความวิตกกังวลให้กับชาติสมาชิกอาเซียน โดยอินโดนีเซียในฐานะประธานปัจจุบันของกลุ่มอาเซียนเรียกร้องให้ไทยและกัมพูชายุติหยุดยิงในทันทีและแก้ปัญหาด้วยสันติวิธี

 

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุด พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ระบุว่า การปะทะกันของทหารไทย-ทหารกัมพูชา ได้หยุดลง เมื่อช่วงเวลา 11.25 น. ที่ผ่านมา พบทหารไทยเสียชีวิตเพิ่มจากการปะทะกันครั้งล่าสุดอีก 1 นาย ด้าน พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผย เช่นกันว่า เหตุปะทะดังกล่าวสงบลงแล้ว ยืนยัน ทหารไทย ไม่ได้ยิงเข้าไปในกัมพูชาลึกถึง 21 ก.ม. ตามรายงานข่าว พร้อมยืนยันด้วยว่า การยิงจากฝั่งไทยออกไปนั้น เป็นการยิงตอบโต้กลับเท่านั้น

26 เม.ย. 54 เวลา 10:38 2,503 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...