สมควรยกย่อง! แท็กซี่เก็บเงิน 5 แสน ส่งคืนเจ้าของ





 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3


        แท็กซี่พลเมืองดี เก็บเงิน 5 แสน ส่งคืนเจ้าของชาวกัมพูชา ทางเจ้าของเงินเผย คนไทยเป็นคนดี และมอบเงิน 1 หมื่นเพื่อเป็นสินน้ำใจ

          ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมาว่า มีแท็กซี่พลเมืองดี ชื่อ นายจำรูญ ฝางแก้ว อายุ 33ปี ได้นำเงินสดจำนวน 5 แสนบาท ส่งมอบคืนเจ้าของ คือ นาง ลี ฮุย อายุ 50 ปี สัญชาติกัมพูชา เนื่องจากหลานชาย 5 คน ได้ลืมกระเป๋าสะพายที่บรรจุเงิน 5 แสน ทิ้งไว้บนรถแท็กซี่
 
         โดย นายจำรูญ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของคืนวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ตนกำลังขับรถแท็กซี่ตระเวนหาลูกค้า ในซอยสุขุมวิท 3 ขณะนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ของโรงแรมเกรซ ได้โบกรถของตนเพื่อไปรับผู้โดยสาร ซึ่งเป็นผู้ชาย 5 คน ไปส่งยังหมู่บ้านสินธานี คลอง 5 ถนนรังสิต-นครนายก ซึ่งระหว่างที่ตนขับรถก็ได้สนทนากับผู้โดยสาร จนทราบว่า ชายทั้ง 5 คนเป็นชาวกัมพูชา

       หลังจากที่ส่งผู้โดยสารถึงที่หมายแล้ว ตนก็ได้ขับรถกลับบ้านย่านดินแดง  และทำความสะอาดรถเพื่อเตรียมส่งให้คู่กะ ระหว่างที่ทำความสะอาดอยู่นั้น ตนก็พบกระเป๋าสะพายสีส้ม วางอยู่คอนโซลหลังเบาะคนขับ และเมื่อตนได้เปิดกระเป๋าดูนั้น ก็พบธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ซึ่งมีสายรัดของธนาคารกสิกรไทย จำนวน 5 มัด รวมเป็นเงินทั้งหมด 500,000 บาท  อีกทั้งยังพบ เอกสารของทางโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ที่ระบุชื่อ Mrs. Tang Sim Hong และเสื้อแจ็กเก็ตสีดำอีก 1 ตัว ตนจึงโทรศัพท์ติดต่อกับ สวพ.91 เพื่อตามหาเจ้าของเงินดังกล่าว
       
       อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นายจำรูญ ได้เข้าแจ้งเพื่อตามหาเจ้าของเงินดังกล่าว ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ติดต่อกลับมา เนื่องจากได้มี นางลี ฮุย สัญชาติ กัมพูชา อายุ 50 ปี ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันทิ้งไว้  เจ้าหน้าที่จึงรีบประสานงานไปยังนางลี ฮุย เพื่อมาติดต่อรับเงินคืน

      ทางด้าน นาง ลี ฮุย กล่าวว่า ครอบครัวของตน ทำธุรกิจค้าขายเสื้อผ้าในประเทศไทยกว่า  20 ปี  และเมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ตนได้เดินทางมาเยี่ยมพี่สาวที่ประเทศไทย หลังจากนั้นหลานชายของตนก็ได้บอกว่า ลืมเงินจำนวน 5 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินที่จะนำมารักษาพี่สาวไว้บนรถแท็กซี่ ทั้งนี้ตนและหลานชายต่างก็กังวลใจ  แต่ตนก็เชื่อว่า ตนจะได้เงินคืน เพราะคนไทยเป็นคนดี และมีน้ำใจ และก็ได้คืนจริง ๆ ทั้งนี้ ตนขอขอบคุณ นายจำรูญ แท็กซี่พลเมืองดี เป็นอย่างมาก และได้มอบเงินจำนวน 1 หมื่นบาท เพื่อเป็นสินน้ำใจ และเป็นการขอบคุณสำหรับความดีในครั้งนี้


 

25 เม.ย. 54 เวลา 21:29 1,665 7 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...