ประชาธิปัตย์ ซัด "ทักษิณ" หน้าไม่อายลอกนโยบายทั้งดุ้น

ประชาธิปัตย์ ซัด ทักษิณ หน้าไม่อายลอกนโยบายทั้งดุ้น

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี VDO ลิ้งค์ ชูนโยบายพรรคเพื่อไทยว่า ยังกล้าหาญ ประกาศนโยบายแบบลอกทั้งดุ้นโดยไม่อาย มีการเปลี่ยนชื่อนโยบายที่ลอกมาทุกอย่าง ถือเป็นความกล้าลอกโดยไม่รับผิดชอบ เช่น โครงการรถไฟความเร็วสูง ที่รัฐบาลได้ริเริ่มและเจรจากับผู้แทนพรรคคอมมิวนิสต์จีนสำเร็จไปแล้ว

ทั้ง นี้นโยบายขนส่งมวลชนรัฐบาล นี้สามารถทำสำเร็จไปแล้ว 4 สาย ขณะที่ในปี 2544 พ.ต.ท.ทักษิณประกาศว่า สร้างรถไฟฟ้า 10 สายให้เสร็จในปี 2548 แต่จนบัดนี้ยังไม่ดำเนินการ

ส่วนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณเรียกร้องให้องค์กรระหว่างประเทศเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นนั้น ก่อนหน้านี้ กลุ่มเสื้อแดงพยายามเคลื่อนไหวให้องค์กรระหว่างประเทศเข้ามาแทรกแซงจัดการ เลือกตั้งแทนองค์กรอิสระ ถือว่าเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือการ เลือกตั้ง สอดรับกับการที่พรรคเพื่อไทย ที่พยายามทำให้เชื่อว่ามีการทุจริตเลือกตั้ง เพราะจะได้เป็นข้ออ้างที่จะไม่รับผลเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเห็นว่า ควรให้องค์กรระหว่างประเทศมามีส่วนร่วมในการสังเกตการณ์ได้ แต่ไม่ใช่แทรกแซงการเลือกตั้ง ซึ่งทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.

 

Credit: Mthai
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...