ยลโฉม!! "ร้านอาหารโนมา" ครองตำแหน่งร้านอาหารดีที่สุดในโลก

ร้านอาหารโนมา

ร้านอาหารชื่อดังในเดนมาร์ก ครองแชมป์ 2 ปีติดต่อกัน

สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภัตตาคารอาหาร โนมา ในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ที่มีพ่อครัวชื่อดัง เรเน่ เรดเซปี เป็นผู้ดูแลกิจการในร้านอาหาร สามารถครองแชมป์ร้านอาหารดีที่สุดในโลกเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน จากการคัดเลือกรายชื่อร้านอาหารกว่า 800 แห่งโดยผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมร้านอาหารนานาชาติให้แก่นิตยสาร Restaurant ของประเทศอังกฤษ ร้านอาหาร โนมา ได้รับคะแนนโหวตเป็นอันดับ 1 จากการจัดอันดับสุดยอดร้านอาหาร 50 แห่งของโลกประจำปี 2554 หรือปี 2011

ทั้ง นี้  ร้านอาหารโนมา  มีบริการลูกค้าด้วยเมนูอาหารของชาวนอร์ดิค ท่ามกลางบรรยากาศสถานที่ตกแต่งเป็นโกดังสินค้าท่าเรือสมัยศตวรรษที่ 18   นักชิมอาหารจากทั่วโลกยอมรับความมีชื่อเสียงของที่นี่ ในการหาวัตถุ ดิบปรุงอาหารจากแหล่งท้องถิ่นและตามฤดูกาล

ส่วนร้าน อาหารอันดับ 2 ของโลกคือ เอล เซญา เดอ คาน ร็อคค่า ในสเปน ซึ่งดำเนินธุรกิจโดย 3 พี่น้อง ส่วนอันดับ 3 คือร้านมูการิตซ์ ที่รั้งอันดับท็อปทรีแม้ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้เมื่อปีที่แล้ว

ขณะ เดียวกัน ร้านอาหารอันดับ 1 ของเอเชียในปีนี้เป็นของ ลี แครชอง เดอ นาริซาวะ ร้านอาหารแนวผ่าเหล่าตำรับฝรั่งเศสในกรุงโตเกียว   สามารถครองตำแหน่งนี้ 3 ปีซ้อน และครองอันดับ 12 ของโลก ร้านอาหารแห่งใหม่ที่มีชื่อขึ้นมาติดบัญชีทำเนียบร้านอาหารยอดเยี่ยม เช่น ร้านแอมเบอร์ในจีนครองอันดับ 37   ร้านแอสทริด วาย แกสตันในเปรูครองอันดับ 42 และร้านวาร์วารีในรัสเซีย ครองอันดับ 48 และร้านปูโยลในเม็กซิโกครองอันดับ 49.

 

 

noma restaurant

 

 

ร้านอาหารโนมา

 

 

อาหารร้านโนมา

ทีมงานในร้านอาหารโนมา

 

 

เรเน่ เรดเซปี พ่อครัวชื่อดังประจำร้านอาหารโนมา

Credit: Mthai
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...