หนุ่มจิ๋วบินช่วยสาวไทยตัวสูงที่สุดในโลกระดมทุน






 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เราอาจจะเคยได้ยินข่าวของ "มาลี ดวงดี" อายุ 19 ปี ที่ได้รับการบันทึกว่า เป็นผู้หญิงที่สูงที่สุดในโลกด้วยความสูงถึง 212 เซนติเมตร และหลายคนคงเคยรู้จัก "คาเกนดรา ทาปา มาการ์" ชายหนุ่มชาวเนปาลเจ้าของสถิติโลก "คนตัวเล็กที่สุดในโลก" ที่มีส่วนสูงเพียงแค่ 2 ฟุต 2 นิ้วเท่านั้น ณ วันนี้ พวกเขาทั้งสองคนมาเจอกันแล้วที่ประเทศไทย

          โดย พิพิธภัณฑ์พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี ได้เชิญตัว "คาเกนดรา ทาปา มาการ์" หนุ่มจิ๋วที่สุดในโลกบินลัดฟ้ามายังประเทศไทย เพื่อร่วมหาเงินช่วยเหลือ มาลี ดวงดี สาวร่างโย่งที่ต้องฉีดยาควบคุมการเจริญเติบโตปีละถึง 12 เข็ม คิดเป็นเงินกว่า 1,140,000 บาท โดยพวกเขาจะได้โชว์ความสามารถพิเศษ พร้อมขายของที่ระลึกระดมทุนในงานตั้งแต่วันที่ 13-16 เมษายนนี้

 






 




          ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ก็รายงานข่าวเรื่องของ มาลี ดวงดี เช่นกัน โดยระบุว่า มาลี ดวงดี ป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมองกดทับต่อมควบคุมการเจริญเติบโต ทำให้ร่างกายไม่สามารถควบคุมการเจริญเติบโตของร่างกายได้ จึงจำเป็นต้องฉีดยาเพื่อไม่ให้ร่างกายสูงใหญ่ไปมากกว่านี้ แต่ค่ายาก็แพงมากเหลือเกินที่ครอบครัวของมาลีจะสามารถจ่ายไหว

          นี่จึงเป็นที่มาที่ทำให้ "หนุ่มจิ๋ว" กับ "สาวโย่ง" โคจรมาเจอกันอีกครั้ง หลังจากที่ทั้งสองคนเคยพบกันแล้วครั้งหนึ่งเมื่อประมาณ 3 ปีก่อนนั่นเอง

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...