ถึงคราว "จี-ดรากอน" เป็นฝ่ายโดนลอกเพลงกับเขาบ้าง

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา พ่อหนุ่มลีดเดอร์แห่ง บิ๊กแบงค์ จี-ดรากอน ต้องเผชิญกับข้อกล่าวหา เรื่องลอกเพลงชาวบ้าน ดูเหมือนว่าหนุ่มศิลปินคนนี้ จะไม่สามารถสลัดประเด็นดังกล่าวให้พ้นตัวไปได้ง่ายๆ เพราะล่าสุดเขาต้องมาพัวพันกับประเด็นเรื่องลอกเพลงอีกครั้ง แต่คราวนี้ในฐานผู้ถูกลอกเลียนบ้าง

 

       
       เมื่อวงฮิปฮอปใต้ดินของเกาหลี BlackOut ปล่อยเพลงที่ชื่อเดียวกับชื่อกลุ่มของพวกเขาว่า BlackOut ซึ่งบรรจุอยู่ในผลงานอัลบั้มเต็มชุดแรก ก็กลายเป็นเรื่องจนได้ เมื่อหลายคนที่ได้ฟัง เพลงของศิลปินโนเนมไร้ชื่อเสียงวงนี้ ก็สามารถรู้สึกได้ทันทีว่ามันเหมือนกับเพลง Heartbreaker ของหนุ่มคนดังแห่งวงการเพลงเกาหลี จี-ดรากอน เสียเหลือเกิน
       
       Maslo ผู้นำวงออกมาเขียนถึงเพลง BlackOut ในผลงานชุดแรกของพวกเขา ในเว็บไซต์ส่วนตัว ที่งานนี้บอกว่า ปล่อยผลงานออกมาไม่หวังเงิน แต่กะสร้างชื่อกันอย่างเดียวเลย เพลงนี้เป็นการพรีวิวถึง อัลบั้มเต็มชุดแรกของพวกเรา เป็นงานชุดที่สร้างออกมาให้คนได้รู้จักชื่อของเราเพิ่มมากขึ้น และนี่ไม่ใช่เพียงเพลงที่แต่งออกมาเพื่อผลกำไร รายได้ทั้งหมดที่เราได้จากเพลงนี้ จะถูกบริจาคให้กับการกุศลทั้งหมด
       
       นอกจากความคล้ายของทำนอง และลีลาแล้ว ปกอัลบั้มของ Black Out ก็ยังดูคล้ายกับปกผลงานเดี่ยวชุดแรกของ จี-ดรากอน อีกด้วย จนหลายคนรู้สึกผิดสังเกตกับความคล้ายในครั้งนี้ เหมือนกับว่าการลอกเลียนแบบหนนี้ เป็นความจงใจที่ตั้งใจให้คนจับได้ เพราะอันที่จริงเพลง Heartbreaker ก็ถูกกล่าวหามาก่อนหน้านี้ ว่าลอกมาจากเพลง Right Round ของศิลปินแร็ฟจากอเมริกา Flo Rida เหมือนกัน

 


       
       หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าศิลปินกลุ่ม อาจจะเล่นตลกอะไรบางอย่าง โดยเฉพาะความเป็นไปได้ที่ BlackOut ตั้งใจอาศัยชื่อเสียงของ G-Dragon กับความร้อนแรงของประเด็นการลอกเพลงของนักร้องหนุ่มชื่อดังร่วมชาติ เพื่อการแจ้งเกิด และเรียกร้องความสนใจจากสื่อ และคนฟังเพลง ขณะที่มีคนอีกจำนวนไม่น้อยถูกใจกับไอเดีย ของศิลปินดูโอ่คู่นี้ ในการเสียดสี นักร้องหนุ่มคนดัง นี่เป็นการล้อเลียน G-Dragon แบบเนียนๆ แน่ ชาวเน็ตผู้หนึ่งให้ความคิดเห็น
       
       ไม่ว่าจะลอกจริง, ล้อเลียน หรือด้วยเหตุผลกลใด ตอนนี้ Black Out ก็กลายเป็นที่สนใจ และถูกพูดถึงมาก เกินหน้าเกินตาวงในระดับเดียวกัน โดยไม่ต้องลงทุนอะไรมากนัก อัลบั้มชุดใหม่ และการแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกของพวกเขา นี้จึงได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นมาในทันทีทันใด

Credit: popcornfor2
10 พ.ย. 52 เวลา 18:30 2,540 6 18
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...