Drive Angry ซิ่งโคตรเทพ ล้างบัญชีชั่ว

ซิ่งโคตรเทพ ล้างบัญชีชั่ว (M Pictures)

กำหนดฉาย : 28 เมษายน 2554
แนว : แอคชั่น
นำแสดง : นิโคลาส เคจ (Leaving las Vagas, Adaption,Kick Ass), แอมเบอร์ เฮิร์ด (Zombie Land) และ วิลเลี่ยม ฟิชท์เนอร์ (Black Hawk Down, The dark Night, Amagedon),บิลลี่  บรูค, เดวิด มอร์ส, ทอม แอคกินส์
กำกับ : แพทริค  ลูเซียร์ (My Bloody Valentine)



จุดเด่น

          Drive Angry 3D เป็นภาพยนตร์ ผจญภัย แอ็คชั่น 3 มิติ เรื่องใหม่ จาก แพทริก ลุซซิเออร์ ผู้กำกับจาก My Bloody Valentine นำแสดงโดย นิโคลัส เคจ ที่จะมาบู๊ล้างผลาญแบบเอาใจคอหนังแอ็คชั่นให้ได้สะใจกัน


เรื่องย่อ Drive Angry 3D

          เมื่อลูกสาวของ มิลตัน (เคจ) ถูกฆาตกรรม และแย่งชิงหลานสาวตัวน้อยไป เพื่อทำการสังเวยในคืนจันทร์เต็มดวง ที่จะมาถึงในอีก 3 วัน ภารกิจนี้จึงตีตราด่วนสุด ๆ มิลตั้นร่วมมือกับไพเพอร์ (แอมเบอร์ ฮาร์ด) สาวเสิร์ฟสุดสวยที่ลงทุนขโมยรถของแฟนเก่าเพื่อช่วยมิลตั้น พวกเขาต้องรีบตามล่า โจนาห์ คิง หัวหน้าลัทธิ (บิลลี่ เบิร์ก) ที่เชื่อว่าชะตากรรมของเขาคือใช้เด็กทารกปลดปล่อยนรกขึ้นสู่โลก แต่ลัทธิกระหายเลือดนั่นเป็นเพียงแค่หนึ่งในศัตรูของมิลตั้นเท่านั้น ตำรวจเองก็ยังตามล่าเขาอยู่ และที่ร้ายสุดคือนักฆ่าที่มีฉายาว่า "นัก (คิด) บัญชี" (วิลเลี่ยม ฟิชต์เนอร์) ที่ ถูกส่งมาโดยปิศาจเพื่อนำมิลตั้นมายังนรก ด้วยอำนาจที่ได้มาจากปิศาจ นักฆ่าต้องไล่ตามมิลตั้นอย่างไม่ลดละเพื่อให้เป้าหมายสำเร็จให้ได้มิลตั้น จึงต้องใช้พลังของเขาและรถคันโตเพื่อจัดการเจ้าฆาตกร ก่อนที่หนทางแห่งการไถ่บาปของเค้าจะหมดสิ้น

          Drive Angry เรื่องราวของ พ่อผู้คั่งแค้น กับรถซิ่ง เทอร์โบ ด็อจ ชาร์เจอร์ ปี 69 ที่ตะบึงออกถนนไล่ล่าวายร้ายที่ฆ่าลูกสาว และ ลักพาตัวหลานของเขาไป ในภาพยนตร์ล่าสุดของผู้กำกับฯ แพทริค ลูเซียร์ และ ทอดด์ ฟาร์เมอร์ ผู้อยู่เบื้องหลังหนังทำเงิน My Bloody Valentine 3-D  

          ภาพยนตร์ Drive Angry จะพาผู้ชมซิ่งรถออกสู่ถนนไฮเวย์ ไปกับรถแต่งซิ่ง แรงม้าสูง ให้อรรถรสครบทั้ง นักฆ่า ฉากไล่ล่า ปืนกระบอกยักษ์ และอารมณ์ขันร้าย ๆ มาขึ้นจอภาพยนตร์สามมิติ 3-D ที่อาจทำให้สายตาคุณทะลุออกมานอกเบ้าได้ 

          เพราะมัวแต่หลบหนีโทษทัณฑ์ จอห์น มิลตัน (นิโคลาส เคจ) จึง จำเป็นต้องห่างกับลูกสาวตั้งแต่เธอยังเป็นวัยรุ่นและบัดนี้ ถึงเวลาที่เขายอมแลกทุกอย่าง พลิกฟ้าพลิกแผ่นดิน เพื่อช่วยหลานสาวของเขาจากกลับคืน จากน้ำมือของพวกคนร้ายกระหายเลือดที่จะเอาหลานสาวเขาไปสังเวยในคืนพระจันทร์ เต็มดวงที่จะมาถึง ด้วยเวลาเพียง 3 วันที่เหลืออยู่

          มิลตันได้ความช่วยเหลือจาก ไปเปอร์ (แอมเบอร์  เฮิร์ด) สาวเสิร์ฟสวยเซ็กซี่ ที่มาพร้อมกับรถแต่งซิ่งแรง เพื่อไล่ล่าเจ้าฆาตกรโฉด โจนาห์  คิง (บิลลี่ บรูค) ยังไม่นับว่า มีอีก1 ปีศาจที่เฝ้าติดตามไล่ล่า มิลตันอยู่ 

          ทุกขณะที่เข็มนาฬิกาเคลื่อนไป มิลตัน และไปเปอร์ แกะรอย โจนาห์ คิง จาก โคโรราโด ไป หลุยเซียน่า ระหว่างเส้นตามล่าฆาตกรคนร้ายสุดโหด ยังมี ชายลึกลับ ที่รูปลักษณ์สัณฐาน ดูเป็น สมุหบัญชี (วิลเลี่ยม ฟิชเนอร์) ผู้ซึ่งมาพร้อมกับ พลังเหนือมนุษย์ คอยติดตามพวกเขามาอีก

          ไม่ว่าอย่างไร มิลตัน ยอมแลกทุกอย่างเพื่อให้ได้เจอ คิง และ กองทัพสมุนโคโยตี้ ของเหล่าร้าย เพราะมันเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะไถ่ถอนทุกอย่างที่ค้างคา 

          Drive Angry แสดงนำโดย นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ นิโคลาส เคจ (Leaving Las Vegas, National Treasure), แอมเบอร์ เฮิร์ด (Pineapple Express) วิลเลี่ยม ฟิชท์เนอร์ (Crash, Black Hawk Down), บิลลี่  บรูค (The Twilight Saga), เดวิด มอร์ส (Disturbia)  และ ทอม แอคกินส์ (My Bloody Valentine 3D) ผลงานกำกับฯ โดย แพทริค  ลูเซียร์ (My Bloody Valentine 3-D) 

 

 

กำกับภาพโดย  ไบรอัน  เพียร์สัน  (I Am Legend)  ลำดับตัดต่อภาพ โดย  เดวิน  ซี.ลูเซียร์   (Prince of Persia: The Sands of Time) และ  แพทริค  ลูเซียร์   ออกแบบงานสร้าง โดย นาธาน  อามอนด์สัน (Tekkan)  ออกแบบเสื้อผ้า  แมรี่  อี.แม็กลีย์  (Resident Evil: Apocalypse)  ดนตรีประกอบ  ไมเคิล  วอร์ดมาเชอร์  (Piranha)

อำนวยการสร้าง  เรเน่  เบสสัน (The Mechanic) , ไมเคิล  เดอ ลูก้า  (Ghost Rider, Brothers) และ   อาวี่  เลอร์ เนอร์ (The Expendables, Brooklyn’s Finest)

ผู้อำนวยการฝ่ายผลิต โบอาส  เดวิดสัน  (The Expendables),  แดนนี่  ดิมโบร์ท (Stone), อดัม  ฟิลด์ (Donnie Darko), โจ  กัตต้า  (Solitary Man)  ดิเอโก  มาติเนส   (The Bad Lieutenant: Port of Call—New Orleans) และ  เทรเวอร์  ช็อร์ท  (The Mechanic)

 

เบื้องหลังงานสร้าง

ผู้กำกับฯ  แพทริค ลูเซียร์ และ นักเขียนบท ท็อดด์ ฟาร์เมอร์  เริ่มพูดคุยกันถึงโปรเจคหนังเรื่องที่สอง ที่ทั้งคู่จะทำร่วมกันหลังจากประสบความสำเร็จจากการร่วมงานกันครั้งแรกจากหนังทำเงิน  เรื่อง  My Bloody Valentine 3-D หนังเขย่าขวัญที่ทำเงิน มากกว่า 100 ล้านเหรียญทั่วโลก  และเป็นแรงบันดาลใจให้ทั้งคู่ ศึกษาลึกลงไปเพื่อค้นหาประสิทธิภาพของ  เทคโนโลยี่สามมิติ  3-D เพื่อ มุ่งพัฒนาเทคโนโลยี่ ว่า จะสามารถพาหนังไปได้ถึงเพียงไหน

 

เมื่อการพูดคุยมาถึงหนังแอ็คชั่น ไล่ล่าเลือดเดือดพล่าน  อย่างที่ทั้งคู่เติบโตมา ไอเดียของ  Drive Angry  ก็บังเกิดขึ้น

“ท็อดด์ และผม  เราระดมหัวคิดกัน  ว่า อะไรคือ สิ่งเราอยากทำกันต่อไป”

ลูเซียร์ กล่าว “ เราเริ่มพูดคุยถึงหนังแอ็คชั่น ช่วงปี 1967 ถึงกลางยุค 70 พวกหนังบู้ที่แสดงนำ โดย สตีฟ แม็คควีน และ ชาร์ลส์ บรอนสัน  หนังที่มีฉากขับรถไล่ล่า เหล็กชนเหล็ก แบบที่ดูก็รู้ว่า  ไม่ใช่ภาพที่วาดโดยคอมพิวเตอร์ ไม่ใช่ CGI สร้างขึ้นมา  คุณรู้สึกได้ว่า  คนที่อยู่ในรถนั้น เป็นมนุษย์ที่ขับรถมาด้วยความเร็วสูงสุดเท่าที่มนุษย์จะกล้าทำได้  พวกเราตัดสินใจทันทีว่า  จะทำหนังอย่างนี้   แต่จะทำในรูปแบบของสามมิติ  3-D  ”

ฟาร์เมอร์ และ ลูเซียร์  ถึงจะเคยประสบความสำเร็จกับหนังเขย่าขวัญ แต่ทั้งคู่ไม่เคยทำหนังแอ็คชั่นมาก่อนเลย  จนกระทั่ง ครั้งนี้  แม้ว่า ทั้งคู่ต่างเป็นแฟนตัวยงของหนังแอ็คชั่น

 “ ครั้งแรก ที่ผมย้ายมา แอลเอ  ทำงานเขียนบท  ผมฝันเห็นภาพตัวเอง เขียนบทหนังแอ็คชั่น”  ฟาร์เมอร์ กล่าว

“ผมอยากจะเขียนบทหนังในแบบที่ตัวเองเติบโตมากับมัน  แต่มันไม่มีใครสร้างหนังอย่างนั้นแล้ว หนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับหนังพวกนี้ คือ  พระเอกไม่ได้ต้องเป็นคนดีเสมอไป  หนังทุกวันนี้ พระเอกเป็นคนดีสะอาด  แต่ตามหลักการของผม  เมื่อพระเอกไม่ได้เป็นคนดีมาก  มันเขียนบทได้สนุกกว่า  และ เอื้อให้เราสร้างบทบาทต่างๆ  ให้นักแสดงได้ทำอะไรมีรสชาติมากกว่า”

เมื่อใส่ความเป็นสามมิติ 3Dเข้าในไปหนังแอ็คชั่น สไตล์โรดมูฟวี่ยุค 70  พวกเขารู้ดีกว่า มันรวมเอา องค์ประกอบความเร้าใจ หลอมรวมคนดูเข้ากับโลกอันดุเดือดที่หนังได้จะสร้างขึ้นมา

“ มันเป็นหนังแอ็คชั่น โรดมูฟวี่ ย้อนกลับไปเป็นแบบหนังยุค 70  แต่มันไม่เคยถูกสร้างเป็นแบบ 3D มาก่อนเลย”  ลูเซียร์ กล่าว  “ หนังจะพาผู้ชมเกาะติดรถเดินทางไปกับ นิโคลาส  เคจ   ออกซิ่งไล่ล่าคนร้าย  โดยมีสาวเซ็กซี่อย่าง แอมเบอร์ เฮิร์ด และ บิลลี่  บรูค”

การนำเทคโนโลยี่  และ เทคนิคใหม่ๆ เข้ามาเป็นการยกระดับความท้าทาย  ให้กับ  ลูเซียร์ และ ฟาร์เมอร์

“ เรามีไอเดียจะสร้างสิ่งที่เราถนัด เรียนรู้มาแล้ว  เพราะเราไม่ใช่มือใหม่ เรื่องแรก”  ฟาร์เมอร์ กล่าว “ หนังสามมิติ  3D มันเป็นเรื่องของการสร้างเสน่ห์  สร้างกิมมิค แล้วความดื่มด่ำ จัดจ้านกว่าที่เคยมีมา  My Bloody Valentine  อาจจะเป็นหนังที่เน้นความสนุก แต่เทคโนโลยี่ ช่วยยกระดับหนังขึ้นไปให้เป็นโลกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งกับหนัง Drive Angry เราตั้งใจจะทำทั้ง 2 อย่าง”

ผู้สร้าง เริ่มจากความคิด สร้างตัวละคร  แอนตี้ ฮีโร่ จอห์น มิลตัน  ซึ่งไม่ใช่คนดี  เป็นคนที่หนีโทษทัณฑ์มาเพื่อช่วยชีวิตลูกสาวตัวเอง 

“เขาแค่โจ คนธรรมดา ที่มีพันธะกิจล้างแค้น และ เขาก็จะทำมันให้สำเร็จด้วย” ฟาร์เมอร์ กล่าว

 ทันทีที่  ลูเซียร์ และ ฟาร์เมอร์  เริ่มเล่นสนุกกับไอเดีย  ที่จะเอาเรื่องราว ดราม่าบีบน้ำตาพื้นๆ มาเปลี่ยนโลกหนังแอ็คชั่น  ฉากไล่ล่า การทวงคืนความแค้น  แบบกัดไม่ปล่อยของ มิลตัน  ,  ยังมีตัวละครที่เป็น เงามืดลี้ลับที่ภายนอกดูเป็น แค่สมุหบัญชี  แต่กลับมีพละกำลังเหนือมนุษย์

“ ตัวละคร สมุหบัญชี จะเป็นผู้เปลี่ยนแปลงตัวมิลตัน จากที่เคยเป็นมา”  ลูเซียร์ กล่าว “ เราอยากจะให้ตัวละครนี้ มีพลังเหนือธรรมชาติ  ซึ่งเราจะสามารถเล่าย้อนไปเฉลย  ตัวละคร มิลตัน (ที่ นิโคลาส เคจ รับบท) ว่าเขาเคยอยู่ที่ไหนมาก่อน...ที่ใดที่หนึ่ง ”

“เราถกเถียงกัน ถึงไอเดีย ที่เราคิด  อย่างเช่น  ถ้าหากว่า ถ้าไม่ใช่หนีคุกมาล่ะ แล้วเป็นที่ไหน ที่เขาหนีมา?”  ฟาร์เมอร์ พูดต่อ  “ ถ้าหากว่า เป็นนรกล่ะ  ? นึกภาพดูซิ!”

เมื่อมีบทหนังอยู่ในมือ  พวกเขาก็ไปพบกับผู้สร้าง  ผู้ซึ่งโดดเข้าร่วมสมาคม สมคบคิดไอเดียนี้ด้วย  เขาคือ  ไมเคิล เดอ ลูก้า  หนึ่งในผู้สร้างที่มีผลงานมากที่สุดคนหนึ่งของฮอลลีวู้ด  เดอ ลูก้า เคยมีเครดิตสร้างหนังดัง  อย่าง  Ghost Rider, 21 หรือหนังที่นักวิจารณ์ชื่อชอบ อย่าง  Brothers ตามมาด้วย Moneyball และ  Fright Night

“ เราถามไมค์  เดอ ลูก้า ว่า มีอะไรที่เขาจะเพิ่มเติมกับเรื่องนี้ไหม”  ฟาร์เมอร์ กล่าว” เขาไม่ได้พูดอะไร แค่บอกว่า ไปถ่ายกันเถอะ    เราไม่เคยได้ยินผู้สร้างพูดแบบนี้มาก่อนเลย ไม่เคยมีมาก่อน”

เดอ ลูก้า กล่าว “ตอนที่ผมอ่านบทเรื่องนี้  ผมรู้ทันทีว่า  เราสร้างมันแน่  มันเป็นหนังแบบที่ผมอยากดู  บวกกับ ผมมั่นใจว่า  นิโคลาส  เคจ จะชอบบทนี้ด้วย  เพราะผมรู้ว่า เขาชอบรถมากขนาดไหน”

ทีมงาน ได้นึกภาพของ  นิโคลาส เคจ  นักแสดงออสการ์ผู้นี้  ให้อยู่ในบทบาท  จอห์น มิลตัน ตั้งแต่ต้น “ ตั้งแต่ ครั้งแรก ที่ เดอ ลูก้า กับผม ไปคุยเรื่อง Drive Angry กับ นิค (นิโคลาส เคจ)  เราก็รู้ทันทีว่า  เจอแล้ว คนที่มีความคลั่งไคล้ในหนังเรื่องนี้  ร่วมทีมกับพวกเราได้เลย” ลูเซียร์ กล่าว “ เขาเป็นพระเอกที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับหนังของเรา”

 นิโคลาส เคจ เป็นที่รู้กันว่า  สนใจในเรื่องราวสิ่งอาถรรพ์ และได้เคยแสดงหนังที่มีธีมเกี่ยวกับ เรื่องราวปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ อย่าง  Ghost Rider, Knowing และ The Sorcerer’s Apprentice

“ ถึงอย่างนั้น  ผมก็ยังรู้สึกช็อคกับบทหนังเรื่องนี้นะ” เคจ  กล่าว “ มันไม่เหมือนบทหนังเรื่องไหนที่เคยอ่านมาก่อนเลย  แต่มันเยี่ยมมาก มันทำให้ผมรู้สึกคันไม้คันมือ  อยากจะทำมันเป็นหนังจริงๆ”

“Drive Angry เต็มไปด้วยพลัง และความแรง และตลกด้วย”  เขา กล่าวเสริม “ ผมรักอารมณ์ขันที่อยู่ในหนัง  เพราะมันเป็นสิ่งที่ พาหนังไปได้สุดขีดที่จะไปได้   มันเป็นการไม่อ่อนข้อให้กับสิ่งใดๆ   ผมหวังว่า นั่นจะทำให้คนดูหัวเราะกับฉากเหล่านั้น  นี่เป็นหนังสำหรับคนดูหนังหลังเที่ยงคืน (หมายถึง หนัง Cult เฉพาะทาง – ผู้แปล ) และผมก็สนุกกับการทำหนังให้คนดูกลุ่มนี้”

ในหนัง Drive Angry จอห์น มิลตัน เดินทางไปตามเส้นทางถนนตัดข้ามประเทศ  โดยมีสาวสวยเซ

4 เม.ย. 54 เวลา 17:37 4,731 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...