ความรักทำให้ อ้วนได้หรือ

 

 

ความรักทำให้ อ้วนได้หรือ

 

 

 

 

"ความรักกับการรับประทาน" มักเป็นของคู่กัน เอ้าลองสังเกตละกันว่า ช่วงเพิ่งมีความรักน่ะ พวกคุณขยันปรนเปรอกันด้วยอาหารการกินรึเปล่าล่ะ โอ๊ยอย่าปฏิเสธเลยว่าไม่ เพราะเห็นชอบนัดกันไปเจอที่ร้านอาหาร, ร้านกาแฟและร้านเบเกอรี่กันนักนี่ เป็นงี้แล้วจะไม่ทำให้หุ่นอวบอั๋นขึ้นมาได้ไง

เนื่องจากความรักกำลังเบ่งบานและหอมหวานนี่เอง จึงมีส่วนทำให้ทั้งหญิงและชายมีน้ำหนักขึ้นเอ๊าๆได้โดยไม่ทันตั้งตัว ซึ่งหากมีเพียงฝ่ายชายรับประทานเยอะเพราะยัดเข้าไปแยะ ก็ยังไม่เท่าไหร่ เพราะหุ่นของหนุ่มๆจะไม่เปลี่ยนแปลงเร็วเหมือนอย่างผู้หญิง

ตรงกันข้าม หากไฟเขียวให้สาวๆปล่อยใจไปกะการกินดิ่ อู้ย....หล่อนคงจะรักษาเชฟที่เคยสเลนเดอร์เอาไว้ไม่ได้แน่ งั้นเรามาพิจารณากันดีกว่าว่า สาเหตุแห่งรักที่ส่งผลทำให้หุ่นของสาวเจ้าเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนั้น มีต้นตอมาจากอะไรมั่ง? ถ้าให้ตอบกันเลยก็ได้แก่สิ่งต่อไปนี้ไงฮ้า...1. ติดนิสัยการสวาปามไม่เลือกจากแฟนหนุ่ม น่ะซี

เวลาผู้หญิงไปทานข้าวกะแฟนของคุณเธอ ไม่มีหนุ่มคนไหนอยากได้ยินหรอกว่า หล่อนกำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักหรือไดเอต เพราะมันจะยิ่งทำให้เขาไม่เจริญอาหารตามไปด้วยนะเซ่ ดังนั้น เวลาเขาชวนสาวไปทานข้าวด้วยกัน จึงอยากเห็นฝ่ายหญิงทานเยอะๆ ทานแล้วดูน่ากิน, น่าหม่ำยังไงล่ะ เพราะหนุ่มๆทานน้อยกันซะที่ไหน มีแต่กินแล้วเบรกไม่ค่อยอยู่ซะมากกว่า แถมฝ่ายชายยังต้องการพลังงานในแต่ละวันมากกว่าผู้หญิงซะด้วย ถึงได้ ทำให้เอวของสาวๆหนาเร็วก็งี้แหละ



. โรแมนติกดินเนอร์น่ะตัวดี

เมื่อมีความรักก็ย่อมมีการนัดหมายไปทานอาหารค่ำด้วยกันเป็นธรรมดา แล้วการรับประทานอาหารมื้อค่ำน่ะ ก็รู้กันอยู่ใช่ปะว่า มีโอกาสทำให้อ้วนได้ง่ายนักแหละ แต่อย่างว่า ในเมื่อบรรยากาศโรแมนติกมันเป็นใจซะอย่าง ผู้หญิงจึงลืมตัวหม่ำๆอย่างอิ่ม หนำสำราญด้วยประการฉะนี้



. ขาดแรงบันดาลใจที่จะรักษารูปร่างอีกต่อไป

โดยทั่วไปเมื่อสาวๆรู้ตัวว่ามีคนรักแล้ว ไอ้ความคิดที่อยากรักษาเรือนร่างให้ ผอมเพรียวเหมือนสมัยยังเป็นโสดซิงๆจึงค่อยๆหมดไป ประกอบกับอยากรู้สึกผ่อนคลายและอยากทำตัวสบายๆ เข้ามาแทนที่ เหตุนี้ในช่วงแรกที่พบรักจึงทำให้หล่อนสนุกกับการตามใจปากไงล่ะ

ดังนั้น หากสาวรายใดไม่อยากมีหุ่นบานเบอะหรืออวบอั๋นในช่วงรักเบ่งบานละก็ เห็นทีต้อง เปลี่ยนพฤติกรรมการควงกันไปไหนมาไหนให้ห่างไกลจากเรื่องการกิน ซะแล้ว โดยหันไปหากิจกรรมที่ใช้พลังงานมากขึ้น เช่น การไปเดินเล่น หรือนัดกันไปขี่จักรยานออกกำลังกายแทน แบบนี้ย่อมช่วยให้ห่างไกลจากอาการเอวหนาไปได้บ้าง อ้อ อีกอย่าง ควร ขอกำลังใจจากคนรัก ด้วยแหละ เพราะการลดอาหารเป็นคู่ได้ผลดีกว่า ความพยายามลดน้ำหนักตามลำพังน่ะสิ แค่นี้คุณก็รักษาหุ่นได้แล้ว ไชโย...

 

 

 

 

Credit: http://www.thairath.co.th/column/life/prateep/158917
31 มี.ค. 54 เวลา 16:10 7,979 12 180
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...