ชู.....โดนัสสเปนรสต้นตํารับ พร้อมดื่มช็อคโกแลตร้อนเข้มสุดๆ

ชู" ..โดนัทสเปนรสต้นตำหรับ พร้อมดื่มช็อคโกแลตร้อนเข้มสุดๆ

วันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554 เวลา 08:00:00 น.

Share54


ชูโรส


Dark Hot Chocolate


White Chocolate Milkshake


โซดา ซากุระ


Chocolate Lava


บราวนี่ อัลโฟกาโต้


พานาค็อตต้า


Chu Chocolate Truffle Cake



 

โดย ตุลยย์
 

 

ในวันว่างที่อากาศเย็น เตร็ดเตร่หลบฝนปรอยๆ บนสกายวอล์ค แวะเวียนเข้าตึก Exchange Tower หยุดพักดื่มช็อคโกแลตร้อนๆ สักแก้วเป็นไร ... Chu ร้านขนมหวานแสนเย้ายวนใจ ตั้งอยู่ชั้น 2 เดินจากสกายวอล์คสถานีรถไฟฟ้าอโศก จะเห็นร้านอยู่ด้านซ้ายมือ เป็นกระจกใสมองเห็นภายในที่ตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่นแต่เข้มแข็งแบบแมนๆ นั่งสบายๆ ส่วนสื่อบันเทิงที่ร้านก็เปิดหนังเก่า เพลงเก่า เน้นความหลากหลายปรับเปลี่ยนไม่ให้จำเจ แนวเพลงมีทั้งร็อค ฮิปฮอป เฮาส์


คุณจิรยุว์ ณ ระนอง เจ้าของร้าน เล่าแรงบันดาลใจในการเปิดร้านขนมแห่งนี้ ด้วยนิสัยชอบท่องเที่ยวและยังชอบทำขนมตั้งแต่เด็ก มีโอกาสไปศึกษาต่อต่างประเทศ เรียนรู้รสชาติต้นตำหรับของหวานชนิดต่างๆ เริ่มแรกเพียงต้องการทำชูโรส (churros) หรือโดนัทสเปนแบบดั้งเดิม ที่เคยชื่นชอบขณะไปเรียนที่ออสเตรเลีย เพื่อขายคู่กับช็อคโกแลตร้อนรสเข้มข้น จนตัดสินใจเรียนการทำขนมจากสถาบันมีชื่อ และเปิดร้าน ชู..ที่มาจากคำว่า "ชูโรส"


ร้านชู ดึงดูดความสนใจของนักชิมขาจรที่เดินผ่านไปมาด้วยครัวแบบเปิด มองเห็นทุกกรรมวิธีการปรุง ตั้งแต่การละลายช็อคโกแลต จนถึงการตกแต่งจานในขั้นตอนสุดท้าย ปัจจุบันมีขนมวางขายกว่า 20 ชนิด และยังเสิร์ฟอาหารเช้ากับแซนวิช เอาใจคนตื่นเช้า ส่วนลูกค้าหลักมีทั้งคนไทยที่เคยเรียนเมืองนอกและชาวต่างชาติที่บอกว่า "รสชาติเหมือนทานอยู่ที่บ้าน"


เจ้าของร้าน ยังเผยเคล็ดลับที่ทำให้ลูกค้าประจำติดใจ เพราะใช้วัตถุดิบดี ทั้งช็อคโกแลตและเนย ที่สั่งนำเข้าจากฝรั่งเศส รสชาติก็ไม่ปรับแต่งคงความเข้มข้น ส่วนเครื่องดื่มก็มีหลากหลาย พิเศษตรงน้ำเชื่อม (Flavored Syrup) ที่มีให้เลือกถึง 16 รส อย่างกาแฟก็มี ICED LATTE UP-TO-YOU เลือกกลิ่นน้ำเชื่อมตามใจชอบ หรือมอคค่าที่ความเข้มข้นของช็อคโกแลตมากกว่ากาแฟ


เปิดที่พระเอกของเรื่อง Spanish Churros, Chocolate/Dulce de lenche Dip โดนัทสเปนข้างนอกกรอบข้างในนิ่ม ทำจากแป้งชูที่เป็นเอแคลร์นำไปทอด เลือกจิ้มดาร์กช็อคโกแลตเข้มข้นหรือคาราเมลนมหอมหวาน ให้ความรู้สึกคล้ายทานปาท่องโก๋จิ้มนมข้นหวาน ต่อด้วยนางเอก Dark Hot Chocolate เข้มข้น 58% ช็อคโกแลตร้อนเด็ดสุด ใส่เพียงแค่นม ไม่เติมน้ำตาล ...ก็หวานพอแล้ว


มาถึงเครื่องดื่ม White Chocolate Milkshake ไอศกรีมไวท์ช็อคโกแลตโดยตรงนำมาปั่นเป็นมิลค์เชค รสนมเข้มข้นหวานมันมากๆ ชอบหอมหวานแนะนำให้ดื่ม "โซดา ซากุระ" หวานซ่าไม่เลี่ยน


อีกอย่างที่อยากให้ลอง "Chocolate Lava" สูตรดั้งเดิม ตัดออกมาแล้วมีช็อคโกแลตข้นๆ ไหลเยิ้ม ชอบหวานเย็น "บราวนี่ อัลโฟกาโต้" ใช้บราวนี่ขายดีของร้านมาประยุกตร์ เติมรสกาแฟและไอศกรีมวานิลา ...ชื่นใจ หากชอบพานาค็อตต้า ที่นี่แนะนำ "ไวท์ช็อคโกแลตพานาค็อตต้ากับซอสราสเบอร์รี่" ใช้ความเปรี้ยวนิดๆ ของซอสมาช่วยให้รสเด่นขึ้น ถ้าเป็นเค้ก Chu Chocolate Truffle Cake เนื้อเค้กสลับชั้นกับแผ่นช็อคโกแลต กานาจ มาซ้อนกันเป็นเลเยอร์เพิ่มเนื้อสัมผัสให้อร่อยยิ่งขึ้น


Chu เปิดจันทร์ถึงศุกร์ตั้งแต่ 7 โมงครึ่ง ปิด 3 ทุ่มครึ่ง เสาร์-อาทิตย์เปิด 11 โมง ปิด 2 ทุ่ม มีบริการ Wi-Fi ติดต่อ 02-663-4554 การเดินทาง ..ลงสถานีรถไฟฟ้าอโศก เดินเชื่อมสกายวอร์คจนถึงตึก Exchange Tower สามารถติดตามเฟซบุ๊ค www.facebook.com/chu.bkk มีอัพเดตกิจกรรม พร้อมบอกโปรโมชั่นพิเศษก่อนใคร

 

**คลิกเป็นแฟนเพจหน้าเฟซบุ๊ค พักผ่อนหย่อนพุง food-travel














Credit: มติชน ออนไลน์
#อาหาร #ว่าง
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
31 มี.ค. 54 เวลา 06:55 2,520 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...