หิมะละลายทำน้ำท่วมใหญ่มณฑลซินเจียง

วันนี้ (30 มีนาคม) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ได้เกิดน้ำท่วมใหญ่ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน หลังจากพายุหิมะที่ตกสะสมมาตั้งแต่เดือนมกราคมละลาย

            โดย รายงานข่าวระบุว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (28 มีนาคม) น้ำได้ไหลเข้าท่วมเขตหนิงเจียเหอ และจือฉวนเหอ ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์อย่างรวดเร็วด้วยระดับความเร็วถึง 90 คิวบิกต่อวินาที จนทำให้จมหายไปทั้งเมือง
            
            ขณะที่เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา (29 มีนาคม) กระแสน้ำที่เชี่ยวกรากก็ได้ไหลกัดเซาะทางด่วนหมายเลข 315 ในเมืองยั่วเฉียง ซึ่งเป็นเส้นทางคมนาคมสำคัญของเมืองซินเจียงจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก เจ้าหน้าที่จึงได้รีบเข้าไปซ่อมแซมเส้นทางทันที ขณะเดียวกันก็ต้องช่วยกันดึงรถบรรทุกที่ถูกกระแสน้ำพัดพาไปขึ้นมาด้วย และยังพบว่า มีรถยนต์นับ 100 คันถูกน้ำพัดพาไปกองรวมกัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนแล้ว โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการประเมินตัวเลขผู้สูญหาย

            ทั้ง นี้ สำหรับพายุหิมะที่ตกลงมาในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ในปีนี้ ถือว่าหนักที่สุดในรอบ 10 ปี และสร้างความเสียหายมากที่สุดในรอบ 60 ปีของประเทศจีน โดยคิดเป็นมูลค่าความเสียหายอย่างน้อย 390 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และทำให้ประชาชนเกือบ 2 ล้านคนต้องอพยพออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

Credit: hexun.com
30 มี.ค. 54 เวลา 22:24 3,463 6 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...