คนไทยกลับจากญี่ปุ่น เผยใช้ชีวิตสุดลำบาก

(+ให้คะแนนบทความ)
Cancel Rating
1
2
3
4
5
เปิดอ่าน 1,134 ความคิดเห็น 5


คนไทยกลับจากญี่ปุ่น เผยใช้ชีวิตสุดลำบาก

คน ไทยในกรุงโตเกียว เผย หลังเดินทางกลับจากกรุงโตเกียว ใช้ชีวิตลำบาก ห่วงลูกน้อยวัย 1 ปี 9 เดือน ตัดสินใจบินกลับไทย ด้านนานาชาติให้การช่วยเหลือดีมาก

(21 มี.ค.) นางวันนิสา สุขศิริวนิดา คนไทยที่อาศัยในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ด้วยเครื่อง บิน C130 ของกองทัพอากาศ เมื่อคืนที่ผ่านมา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การตัดสินใจเดินทางกลับในครั้งนี้ เพราะได้รับการประสานจากทางสถานทูต หลังจากที่ได้ส่งชื่อตนเอง แและครอบครัวไป อีกทั้งเป็นห่วงลูกวัย 1 ปี 9 เดือน ที่อาจได้รับอันตราย

จากการเกิดอาฟเตอร์ช็อก โดยระบุว่า สำหรับกรุงโตเกียว ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยในวันที่เกิดเหตุ กำลังจะกลับจากบ้านแม่ แต่อยู่ๆ ไฟฟ้า และสัญญาณโทรศัพท์ ก็ไม่สามารถใช้ได้ โดยเฉพาะรถไฟปิดทำการ ส่งผลให้การเดินทางไปทำงานงานนั้น ยากลำบาก และทุกคนต้องอยู่ในบ้านแบบมืด นานถึง 5 ชั่วโมง แต่คุณวันนิสา ระบุว่า หากเทียบกับเมืองอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นสึนามิด้วยนั้น ลำบากยิ่งกว่า ส่วนของเรื่องสารกัมมันตรังสี ที่เกิดจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิดนั้น ส่วนใหญ่คนในกรุงโตเกียว ไม่ได้วิตกกังวล หรือ ตื่นกลัวกันมาก แต่ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ แต่บางบ้านก็ปิดหน้าต่างและประตูไว้เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นางวันนิสา กล่าวว่า หากสถานการณ์กลับเข้าสู่ปกติแล้ว ก็อาจต้องกลับไปที่ประเทศญี่ปุ่นอีก เนื่องจากแม่ และบิดา รวมถึงครอบครัวยังอยู่ ส่วนการให้ความช่วยเหลือของของนานานชาตินั้น ทุกประเทศ ให้การช่วยเหลือดี

 

 

Credit: http://news.sanook.com
21 มี.ค. 54 เวลา 12:05 1,652 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...