รักระยะไกลทำอย่างไรให้ตลอดรอดฝั่ง

 

รักระยะไกลทำอย่างไรให้ตลอดรอดฝั่ง

 

“รักแท้แพ้ใกล้ชิด” เป็นคำที่คนเรามักจะพูดกันเวลาที่ต้องห่างต้องไกลจากคนรัก ไม่ว่าจะเป็นระยะทางหรือเวลา การอาศัยกันอยู่คนละจังหวัด, อีกฝ่ายต้องไปเรียนหรือทำงานต่างประเทศ มีให้เห็นในหลายๆคู่ถึงการแพ้ใจให้กับระยะทางและระยะเวลาด้วยการซุกกิ๊กหรือแอบมีบ้านเล็กบ้านน้อย แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกคู่รักที่มีปัญหาเรื่องนี้จะต้องเป็นอย่างนั้นเสมอไป ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับรักระยะไกล มีวิธีหรือการทำใจอย่างไรให้ความรักระยะไกลมั่นคงตลอดรอดฝั่งได้ มาหาคำตอบกันดูครับ

อดทน
คุณสมบัติการครองรักหรือการใช้ชีวิตคู่ให้ยาวนานนั้น ความอดทนเป็นคุณสมบัติขั้นพื้นฐานสำหรับทุกๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องงาน หรือว่าเรื่องส่วนตัว โดยเฉพาะเรื่องของความรักนั้น “อดทน” คือการแสดงความรักในอีกรูปแบบ อดทนรอ อดทนกับนิสัยบางอย่างของเขาที่เราไม่ชอบ อดทนกับสิ่งยั่วยวนภายนอก อดทนต่อสู้กับความผิดถูก รักระยะไกลต้องอาศัยความอดทนในหลากหลายรูปแบบ ทั้งภายนอกและภายในจิตใจ ทั้งคนที่อยู่ไกลและคนที่ไม่ได้ไปไหน เมื่อฝ่ายใดฝ่ายนึงต้องแยกจากด้วยระยะทาง ต่างฝ่ายต่างก็ต้องอดทนด้วยกันทั้งคู่ อย่างนี้ถึงจะเรียกว่าความรักยังไงล่ะครับ

สม่ำเสมอ เสมอต้นเสมอปลาย
ระยะทางทำให้คนห่างไกล แต่สิ่งที่ไม่ควรเปลี่ยนไปก็คือความสม่ำเสมอ การเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย เป็นการแสดงถึงความมั่นคงทางจิตใจ ทั้งเป็นการแสดงออกถึงการใส่ใจดูแลคนที่เรารัก การโทรหาหรือการโทรรายงานตัวกันนั้น ถึงแม้ระยะทางจะห่างกัน แต่ด้วยวิทยาการที่ล้ำหน้าในยุคปัจจุบันสามารถทำให้ความห่างลดลงได้ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ อินเตอร์เน็ท ค่าโทรศัพท์ทางไกลต่างประเทศดูจะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปเมื่อมีการใช้อินเตอร์เน็ทโทรติดต่อกันได้ แถมค่าบริการถูกกว่าการใช้โทรศัพท์อย่างเห็นได้ชัด ยิ่งยุคนี้ที่มีโทรศัพท์ 3 G (ถ้าบ้านเราอนุมัติกันสักที) เราก็จะสามารถทั้งคุยและเห็นหน้าไปพร้อมๆ กัน เท่านี้ความห่างก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับคู่ของคุณแล้วล่ะครับ

ไว้ใจ 
การไว้ใจเป็นเหมือนการให้เกียรติคนที่คุณรัก เพราะเมื่อไรที่คุณเริ่มต้นระแวงคนรัก คุณจะเริ่มแสดงพฤติกรรมการเป็นนักสืบหรือเป็นตำรวจสอบสวนกับคนรักของคุณ เมื่อความไว้ใจลดถอยลงสิ่งที่เข้ามาทดแทนคือความทุกข์ นอกจากตัวคุณเองแล้ว แฟนหรือคนรักของคุณก็คงต้องเหนื่อยใจกับการมานั่งอธิบายเรื่องราวต่างๆ เพื่อลดความระแวงของคุณ สำหรับคนที่ได้รับความไว้ใจก็ควรจะรักษาเกียรตินั้นให้ดี เพราะความไว้ใจก็ไม่ต่างอะไรกับแก้ว เมื่อแตกแล้วก็ยากที่จะทำให้เป็นเหมือนเดิม ถึงนำมาต่อไปแต่รอยร้าวก็ยังคงอยู่ครับ

เข้าใจ
ต่อเนื่องจากความไว้ใจ ถ้าคุณได้ให้ความไว้ใจกับคนรักแล้ว เรื่องถัดมาที่คุณควรทำก็คือ “เข้าใจ” การเข้าใจในที่นี้หมายถึงเข้าใจถึงสถานการณ์หรือสภาวะที่เกิดขึ้นกับอีกฝ่าย ถ้าอีกฝ่ายไปทำงาน บางครั้งอาจจะยุ่งจนไม่มีเวลาจะโทรหาคุณ หรือติดต่อคุณกลับ คุณก็ควรจะเข้าใจรูปแบบการทำงานของเขา หรือถ้าอีกฝ่ายกำลังศึกษาแล้วอยู่ในช่วงสอบ คุณก็ควรให้เขาได้มีเวลาทบทวนหนังสือหรือใช้เวลาติวหนังสือกับเพื่อนฝูงของเขา ไม่ใช่ว่าต้องคอยมารับโทรศัพท์คุณอยู่ตลอดเวลา หรือต้องมาทะเลาะกันด้วยเรื่องที่เขาไม่มีเวลาให้คุณ สิ่งที่ดีที่สุดคือการทำความเข้าใจและเป็นกำลังใจกับอีกฝ่ายครับ

หาโอกาสมาเจอกันเมื่อมีเวลา
ต่อให้ระบบการสื่อสารในยุคปัจจุบันจะดีขนาดไหน แต่การคุยโทรศัพท์คงไม่อบอุ่นเท่าการเจอหน้ากัน ได้กอดได้จับมือกัน สมัยนี้ที่ระบบการคมนาคมสะดวกมากขึ้น การใช้บริการด้านอากาศยานนั้น เวลาที่ใช้ในการบินยังเร็วกว่ารถติดในกรุงเทพซะอีก ถ้าคุณมีโอกาสหรือมีเวลา ไม่ใช่มัวแต่รอให้อีกฝ่ายที่อยู่ไกลกลับมาหาคุณอย่างเดียวเท่านั้น คุณก็ควรหาโอกาสหรือเวลาไปเซอร์ไพรส์เขาด้วยเช่นกัน สิ่งที่ควรคำนึงคือตัวถังหรือว่าเงินทุนของตัวคุณเองด้วยนะครับ ไม่งั้นอาจจะต้องกินแกลบแทนการกินข้าว

เสียสละ
การเสียสละในเรื่องของรักระยะไกลนั้น ไม่ต่างจากการหาโอกาสไปเจออีกฝ่าย แต่ยังรวมถึงการเสียสละกิจวัตรประจำวันที่คุณทำจนเป็นนิสัยเมื่อตอนอีกฝ่ายไม่อยู่ แต่เมื่ออีกฝ่ายกลับมาคุณก็ควรให้ความสำคัญกับคนรักของคุณมากกว่าการไปยิม ไปสปา เพราะในเมื่อคนรักของคุณกลับมาอยู่ใกล้ตัวของคุณแล้ว คุณก็ควรใช้เวลาอันน้อยนิดให้มีค่าไม่ใช่เหรอครับ

รักระยะไกลอาจทำให้คู่รักหลายๆ คู่ต้องเลิกกัน แต่ทฤษฎีเรื่อง “รักแท้แพ้ระยะทาง” ไม่จำเป็นจะต้องเกิดขึ้นกับทุกคู่รักที่ห่างกันเสมอไป ถ้าคุณอดทน, ไว้ใจ, เข้าใจ คนรักของคุณแล้วล่ะก็ ต่อให้นานๆ เจอกัน จะเป็นวัน เป็นเดือน หรือเป็นปี จะต่างอำเภอ ต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับความรักของคุณแน่นอนครับ


Credit: http://www.nokroo.com/
21 มี.ค. 54 เวลา 06:44 1,702 3 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...